Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Page 90

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Page 90
afla samþykkis. allir forráðamenn nemenda undir 18 ára aldri gáfu samþykki sitt fyrir þátttöku nemandans í rannsókninni. gagnasöfnun fór fram á tímabilinu janúar til apríl árið 2016. Skólahjúkrunarfræðingur lagði skimunartækið fyrir nemanda, ýmist áður en hans hefðbundna viðtal fór fram eða eftir það. Áætlað var að fyrirlögn skimunartækis tæki í mesta lagi fimm mínútur og að skólahjúkrunarfræðingur færi yfir svör með nemenda ef svör hans gáfu tilefni til. Á meðan á gagnasöfnun stóð voru tekin þrjú hálfstöðluð viðtöl við skólahjúkrunar - fræðinginn um fyrra vinnulag, fyrirlögn skimunartækisins hEiLung, skýrleika þess og úrvinnslu þess og hagnýtingu. Gagnagreining gagnagreining byggðist á fyrirlögn skimunartækisins hEiL- ung og þremur hálfstöðluðum viðtölum við skólahjúkrun- arfræðing. gögn úr forprófun á hEiLung voru skráð í SPSS (23. útgáfu). Til þess að svara fyrri rannsóknarspurningunni um áreiðan - leika og réttmæti skimunartækisins hEiLung var stuðst við þáttagreiningu, fylgniútreikninga og t-próf. gerð var meg- inþáttagreining (e. PCa, principal component analysis) á spurn ingum um verndandi þætti til þess að sjá hvaða spurn- ingar skimunartækisins hEiLung ættu saman. Ekki var unnt að gera meginþáttagreiningu á áhættuþáttum/áhættuhegðun. Miðað var við eigingildið einn til að ákveða fjölda þátta, ásamt því að nota skriðupróf. innra samræmi (e. internal consist - ency) þáttanna var metið með alfastuðli (Cronbach’s alpha) til þess að meta hversu vel spurningarnar fara saman sem mynda hvern þátt. Eftir þáttagreiningu voru búnar til breyturnar sjálfsmynd og sjálfstrú úr þeim spurningum sem hæst hlóðu saman á þætti. fyrst var fylgni á milli atriða innan sjálfs- myndar- og sjálfstrúarþátta skoðuð með Spearman-fylgni - stuðli (Spear man’s-rho). Síðan var skoðuð fylgni á milli atriða sem mældu sjálfsmyndarþátt, sjálfstrúarþátt, gengi í skóla og andlega og líkamlega heilsu. næst var skoðuð fylgni út frá áhættuþátt um/ áhættuhegðun. Spurningar um áhættuþætti og áhættuhegðun, sem voru allar tvígildar (kóðaðar 0/1), voru lagðar saman til að búa til áhættukvarða, hærra gildi gaf til kynna meiri áhættu. Skoðuð var Pearson-fylgni á milli þessa áhættukvarða, sjálfsmyndarþáttar, sjálfstrúarþáttar, gengis í skóla, andlegrar og líkamlegrar heilsu. Einnig var óháð t-próf notað til að greina mun á meðaltölum annars vegar á áhættu - kvarð anum og hins vegar þáttunum sjálfsmynd og sjálfstrú, með breytunum gengi í skóla, andlegri og líkamlegri heilsu. Til þess að svara seinni rannsóknarspurningunni um hagnýtingu skimunartækisins hEiLung var byggt á viðtölum við skólahjúkrunarfræðing. Viðtölin voru tekin upp og skráð frá orði til orðs og greind út frá fjórum fyrirframákveðnum efnis þáttum. Niðurstöður Þátttakendur voru alls 68 nemendur sem var 8% af heildar- fjölda nemenda við skólann á þeim tíma sem gagnasöfnun fór fram. Meirihluti voru stúlkur eða 76% þátttakenda (n=52) en piltar voru 24% (n=16). Yngsti þátttakandinn var 15 ára og sá elsti tvítugur en meðalaldur var 17,9 ár. Tæplega helmingi þátt- takenda gekk mjög vel eða vel í skóla að eigin mati eða um 42% (n=29) en um 13% (n=9) þátttakenda töldu sér ganga fremur illa í skóla. fleiri töldu sig vera við góða líkamlega heilsu (n=39; 57%) heldur en andlega (n=33; 48%). Einnig töldu fleiri sig vera við sæmilega eða lélega andlega heilsu (n=22; 32%) heldur en líkamlega heilsu (n=12; 17%). Verndandi þættir gerð var þáttagreining (PCa) á þeim sjö atriðum sem mældu verndandi þætti. hún sýndi að KMO (kaiser-Meyer-Olkin) var 0,82 sem gefur til kynna að úrtakið hafi verið nægjanlega stórt til að gefa sannverðugar niðurstöður. Þáttagreiningin arna garðarsdóttir, brynja örlygsdóttir, guðný bergþóra tryggvadóttir, sóley s. bender 90 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019 Tafla 1. niðurstöður þáttagreiningar á verndandi þáttum Þáttahleðsla fullyrðingar Sjálfsmynd Sjálfstrú Þáttur 1 Þáttur 2 Ég er ánægð/ur með sjálfa/n mig 0,83 0,36 Ég er ánægð/ur með líkama minn 0,81 0,07 Mér finnst ég hafa marga góða kosti 0,79 0,38 Ég stend með sjálfum mér 0,71 0,31 Ég á gott með að ráða við hlutina 0,22 0,89 Ég á auðvelt með að sjá margar lausnir þegar ég stend 0,21 0,85 frammi fyrir vandamáli/um Ég get leyst erfið vandamál á farsælan hátt 0,38 0,72 Eigingildi (eigenvalues) 4,099 1,032 % af heildardreifingu 58,55 14,75 Þáttahleðsla yfir 0,40 er feitletruð
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.