Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Qupperneq 99

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Qupperneq 99
skurð- og lyflækningadeilda, skurðstofu og bráðamóttöku, sýndi að hjúkrunarfræðingar mátu hæfni sína ólíkt eir því hvar þeir unnu. Til að mynda mátu þeir sem unnu á legu - deildum hæfni sína meiri á sviði umönnunar og tryggingar gæða en þeir sem unnu á skurðstofu (Meretoja o.fl., 2004a). Í öllum ofangreind um rannsóknum var nCS-mælitækið notað. Í siðareglum hjúkrunarfræðinga kemur skýrt fram að hjúkr - unarfræðingum beri að viðhalda hæfni sinni meðan á starfs- ferli þeirra stendur og taka ekki að sér verkefni sem þeir hafi ekki þekkingu eða þjálfun til að sinna (félag íslenskra hjúkr- unarfræðinga, 2015). Vinnuveitandi er að jafnaði álitinn ábyrg ur fyrir því að skapa umgjörð og tækifæri til faglegrar þróunar í starfi enda kemur fram á heimasíðu Landspítala að starfsþróun starfsfólks taki mið af þörfum sjúklingahópa og fléttist inn í allt starf á sjúkrahúsinu og framtíðarverkefni þess (Landspítali, e.d.). Í stefnu og starfsáætlun Landspítala (Land - spítali, e.d.) kemur fram að áhersla er lögð á öryggisviðhorf og stöðugar umbætur. Í ljósi þess og m.t.t. öryggis sjúklinga og starfsmanna er nauðsynlegt að vinnuveitanda sé ljóst hvort hæfni hjúkrunarfræðinga sem hjá þeim starfa sé næg til að sinna þeim verkefnum sem þeim er ætlað. Því er mikilvægt að skoða hvernig hjúkrunarfræðingar skurðlækningasviðs meta hæfni sína og hvar umbóta er þörf. að auki má ætla að séu hjúkr unarfræðingar aur og aur settir í stöðu sem þeir hafa ekki næga hæfni til að takast á við, geti það ekki aðeins valdið streitu og óánægju í starfi heldur einnig ógnað öryggi þeirra sjálfra og skjólstæðinga þeirra. Ekki liggja fyrir rannsóknir á hæfni hjúkrunarfræðinga sem sinna aðgerðasjúklingum á Íslandi og hvernig þeir sjálfir meta hæfni sína. Markmið þessarar rannsóknar var að kanna hvernig hjúkrunarfræðingar á skurðlækningasviði Landspítala meta hæfni sína. Tilgangur rannsóknarinnar var að greina hvort og þá hvaða þætti í hæfni hjúkrunarfræðinga þyri að styrkja til að fullnægja þeim kröfum sem til þeirra eru gerðar. Eigið mat hjúkrunarfræðinga á hæfni sinni getur veitt mikil- vægar upplýsingar til að nota við endurskipulagningu starfs - þróunar. Þannig má bæta gæði þjónustunnar og auka öryggi og ánægju sjúklinga og starfsfólks. Eirfarandi rannsóknar- spurningar voru settar fram: 1. hvernig meta hjúkrunarfræðingar á skurðlækn inga - sviði Landspítala hæfni sína? 2. hver eru tengsl mats hjúkrunarfræðinga á hverjum hæfni þætti fyrir sig við tíðni þess að þeir fram- kvæmi atriðin í hæfniþættinum? 3. hvaða tengsl eru á milli mats hjúkrunarfræðinga á hæfni sinni og bakgrunnsbreyta, svo sem starfsald- urs, starfslýsingar, starfa á dagdeild eða legudeild og hvort þeir hafi farið í framhaldsnám að loknu prófi í hjúkrunarfræði? Aðferð Rannsóknarsnið um var að ræða lýsandi þversniðsrannsókn. gögnum var safn - að í febrúar árið 2016. Úrtak og gagnasöfnun Í úrtaki voru allir hjúkrunarfræðingar á skurðlækningasviði Land spítala sem voru í starfi á legu-, dag- eða göngudeildum þegar gagnasöfnun fór fram (n= 155). útilokaðir voru deildar- stjórar, sérfræðingar í hjúkrun og hjúkrunarfræðingar í fæðing- arorlofi eða veikindaleyfi. Starfsmaður rannsóknarinnar dreifði spurningalistum, merktum hjúkrunarfræðingunum, á deildir, ásamt svarumslagi sem setja mátti í innanhússpóst Landspítala. Áminningarpóstur var sendur með tölvupósti og starfsmaður rannsóknarinnar gekk reglulega á allar deildir og minnti á rannsóknina í 2 vikur eir útsendingu spurningalistanna. Matstæki notað var matstækið hæfni hjúkrunarfræðinga (iS-nCS) sem er íslensk útgáfa nurse Competence Scale (Meretoja o.fl., 2004b). um 73 atriða spurningalista er að ræða sem skiptist í 7 hæfniþætti: umönnunarhlutverk (7 atriði), kennslu- og leið - beinendahlutverk (16 atriði), greiningarhlutverk (7 atriði), stjórnun á aðstæðum (8 atriði), hjúkrunaríhlutanir (10 atriði), trygging gæða (6 atriði) og starfshlutverk (19 atriði). hver spurning er tvíþætt. Í fyrri hluta spurningarinnar (a-hluta) meta hjúkrunarfræðingar eigin hæfni á 10 cm löngum sjón- matskvarða sem merktur er á sitt hvorum enda með 0 (= mjög lítil hæfni) og 10 (= mjög mikil hæfni). Í seinni hluta spurn- ingarinnar (B-hluta) svara hjúkrunarfræðingar hins vegar hversu algengt er að þeir framkvæmi hvert atriði með því að merkja við á ögurra þrepa Likert-kvarða: 1= mjög sjaldan, 2= öðru hverju, 3= mjög o, 0= á ekki við (Meretoja o.fl., 2004b). Matstækið hefur verið notað í meira en 30 rannsóknum og próffræðilegir eiginleikar þess hafa reynst fullnægjandi (flink- man o.fl., 2017; Meretoja o.fl., 2004b). innri áreiðanleiki und- irlista iS-nCS hefur áður mælst 0,76-0,92 (Dóra Björnsdóttir, 2015; Íris kristjánsdóttir og herdís Sveinsdóttir, 2018). Áreið - anleiki (Cronbachs-alfa) heildarlista og undirlista (hæfniþátta) í þessari rannsókn var sem hér segir: heildarlisti 0,97, um - önnun 0,72, kennslu- og leiðbeinendahlutverk 0,87, greining- arhlutverk 0,83, stjórnun á aðstæðum 0,79, hjúkrunaríhlutanir 0,78, að tryggja gæði 0,83, starfshlutverk 0,89. Þýðingu mat- stækisins og notkun þess á Íslandi hefur áður verið lýst (Dóra Björnsdóttir, 2015; Íris kristjánsdóttir og herdís Sveinsdóttir, 2018). Í töflu 1 er innihaldi hvers hæfniþáttar lýst. Þátttakendur voru einnig spurðir um tegund vinnustaðar (legudeild eða dagdeild/göngudeild), starfsaldur í hjúkrun, starfsaldur á núverandi deild, starfslýsingu (a-D/E), starfshlut- fall og hvort þeir hefðu lokið framhaldsnámi/viðbótarnámi að loknu hjúkrunarprófi (svarmöguleiki já eða nei og ekki var spurt nánar um hvaða nám væri að ræða vegna fæðar þátttakenda). Siðfræði Með spurningalistanum fylgdi kynningarbréf um rannsóknina og var litið á skil á listanum sem samþykki fyrir þátttöku. rannsóknin hlaut samþykki siðanefndar stjórnsýslurannsókna á Landspítala (04/2015) og var tilkynnt til Persónuverndar (S67469). ritrýnd grein scientific paper tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019 99
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.