Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Blaðsíða 101

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Blaðsíða 101
Mat á eigin hæfni og tengsl við bakgrunn þátttakenda hjúkrunarfræðingar með framhaldsnám/viðbótarnám eir grunnnám í hjúkrunarfræði mátu heildarhæfni sína marktækt meiri en hjúkrunarfræðingar án framhaldsnáms/viðbótar- menntunar (p< 0,05) svo og hæfni sína í umönnunarhlutverki (p< 0,05), starfshlutverki (p< 0,05), kennslu- og leiðbeinenda- hlutverki (p< 0,01) og hjúkrunaríhlutunum (p< 0,01) en ekki í greiningarhlutverki, tryggingu gæða eða stjórnun á aðstæð - um (p> 0,05). fylgni var á milli heildarhæfni og starfsaldurs á núverandi deild (r=0,289, p< 0,05) en ekki starfsaldurs í hjúkrun (r=0,074, p> 0,05) (sjá töflu 3). Ekki var marktækur munur á mati hjúkrunarfræðinga sem störfuðu á legudeild og þeirra er störfuðu á dag- og göngudeild. Ekki var marktækur munur á mati hjúkrunarfræðinga í starfslýsingum a, B og C (þar sem miðgildi starfsreynslu þeirra var 1, 3 og 9,5 ár) og hjúkrunarfræðinga í starfslýsingum D/E á hæfni sinni. Sam- bærileg niðurstaða kom í ljós þegar borið var saman mat hjúkrunarfræðinga með minna en 10 ára starfsreynslu annars vegar og með meiri en 10 ára starfsreynslu hins vegar. Í línulega aðhvarfsgreiningu voru valdar þær frumbreytur sem höfðu marktækt samband við heildarhæfni, þ.e. starfs- aldur á deild og framhaldsnám/viðbótarnám. gögnin upp- fylltu skilyrði um línulega aðhvarfsgreiningu, þ.e. normal - dreifingu (Shapiro Wilk-próf, p> 0,05), á bak við hverja óháða breytu í líkaninu voru meira en 20 einstaklingar og hvorki var fylgni á milli frumbreyta (Vif=1) né voru leifaliðir vandamál (Durbin Watson 1,798). Eins og sést í töflu 4 skýrðu starfsaldur á deild og framhaldsnám/viðbótarmenntun 14% af breytileika í heildarhæfni (p< 0,01). Umræða Þessi rannsókn á mati hjúkrunarfræðinga, sem starfa við hjúkrun aðgerðasjúklinga, á eigin hæfni í starfi er sú fyrsta hér- lendis. niðurstöður sýna að hjúkrunarfræðingar meta hæfni sína sambærilega eða ívið meiri en erlendir hjúkrunarfræð- ingar gera (flinkman o.fl., 2017) en heldur minni en íslenskir hjúkrunarfræðingar sem starfa á landsbyggðinni og sinna bráðatilvikum (Íris kristjánsdóttir og herdís Sveinsdóttir, 2018) eða hjúkrunarfræðingar á bráðamóttöku Landspítala (Dóra Björnsdóttir, 2015). hjúkrunarfræðingar á skurðlækn- ingasviði meta hæfni sína mesta í umönnun en minnsta í tryggingu gæða og er það sambærilegt við mat hjúkrunarfræð- inga á bráðamóttöku (Dóra Björnsdóttir, 2015). Það kemur ekki á óvart enda snýst hæfni á umönnunarþætti (sjá töflu 1) um atriði sem kalla má kjarna hjúkrunar eins og fram kemur í skilgreiningu henderson (1976) á hlutverki hjúkrunarfræð- inga. hjúkrunarfræðingar meta hæfni sína minnsta í verkefnum sem lúta að þróun hjúkrunar, mati á árangri eða umbótastarfi annars vegar og leiðbeiningu og fræðslu hins vegar. Túlka má þessar niðurstöður með ýmsum hætti. Í fyrsta lagi að ekki hafi farið fram næg umræða og kennsla hvað varðar mat á árangri og umbótastarfi, eða að hún hafi ekki náð til klínískra hjúkr- unarfræðinga spítalans. Mikilvægt er að fylgja betur eir ritrýnd grein scientific paper tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019 101 Skipuleggja viðrunarfundi eftir neyðartilvik Setja fram tillögur að þróunarverkefnum og rannsóknum Þróa aðlögun fyrir nýráðna hjúkrunarfræðinga á sinni deild Gæta þess að ganga ekki of nærri sér andlega og líkamlega Þróa hjúkrunarskráningu á sinni deild Þekkja skipurit LSH Þróa sjúklingafræðslu á sinni deild Meta árangur fræðslu í samráði við aðstandendur Greina þætti sem þarf að þróa og rannsaka frekar við hjúkrun sjúklinga Taka þátt í að þróa þverfaglegar verklagsreglur Endurskoða skriflegar leiðbeiningar um hjúkrun Meta árangur sjúklingafræðslu með samstarfsfólki Taka þátt í að þróa hjúkrun sjúklinga í þverfaglegri teymisvinnu Gagnrýna samstarfsfólk á uppbyggilegan hátt Nýta rannsóknarniðurstöður við þróun hjúkrunar Nýta niðurstöður hjúkrunarrannsókna við húkrun sjúklinga Meta árangur af húkrun sjúklinga kerfisbundið Meta árangur fræðslu í samráði við sjúklinga Greina fræðsluþarfir aðstandenda Samhæfa þverfaglega teymisvinnu Þróa ábyrgðarsvið sitt í starfi Greina þarfir aðstandenda fyrir tilfinningalegan stuðning Greiningarhlutverk Hjúkrunaríhlutanir Kennslu- og leðbeinendahlutverk Starfshlutverk Stjórnun á aðstæðum Trygging gæða Umönnunarhlutverk Mynd 2. atriði iS-nCS þar sem helmingur þátttakenda eða fleiri meta hæfni sína undir miðgildi heildarhæfni (=7,2), þeir hæfniþættir sem atriðin tilheyra og hlutfall hjúkrunarfræðinga sem meta hæfni sína undir miðgildi í hverju atriði fyrir sig 0 20 40 60 80 %
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.