Íslenskt mál og almenn málfræði - 01.01.2021, Qupperneq 205

Íslenskt mál og almenn málfræði - 01.01.2021, Qupperneq 205
kyn í því skilyrði, þrátt fyrir að það sé algengasta kyn endingarlausra nafnorða í nefnifalli eintölu. Þessar niðurstöður samræmdust forspá virkniþröskuldsins sem spáði fyrir um að börn lærðu virkar reglur um úthlutun málfræðilegs kyns fyrir endingarnar -r, -i og -a, en að öðrum kosti þyrftu þau að leggja kyn nafnorða á minnið í íslensku. Fjöldi endingarlausra nafnorða í nefnifalli eintölu í karlkyni og sérstak- lega kvenkyni gerir það að verkum að hvorugkyn nær ekki yfir virkniþröskuldinn og er því ekki alhæft, ólíkt mynstrunum í virka skilyrðinu, þar sem undantekn- ingarnar voru ekki nógu margar til þess að koma í veg fyrir að mynstrin væru alhæfð. Þessi niðurstaða er áhugaverð fyrir þær sakir að vanalega hefur verið gert ráð fyrir því að regluleiki og tíðni haldist í hendur í málfræði (sbr. t.d. Hudson Kam og Newport 2005, 2009). Líkan Baayen spáir því hins vegar að börn læri reglubundin mynstur á sama hátt og óreglubundin mynstur sem samræmdist ekki niðurstöðum rannsóknarinnar. Hvorugkyn hefur alla jafna verið talið sjálf- gefið (e. default) kyn í íslensku (sjá t.d. Steinmetz 1986) en niðurstöðurnar styðja ekki þá tilgátu. Þá voru engin tengsl milli aldurs barna og notkunar hvorugkyns sem gefur vísbendingu um að þau tileinki sér ekkert virkt mynstur fyrir hvorug- kyn á máltökuskeiði. Í annarri tilrauninni var sambærilegri aðferðafræði beitt, nema að þessu sinni voru bæði málfræðilegt kyn og fleirtölumyndun framkölluð á grundvelli virkra eða óvirkra endinga í nefnifalli eintölu. Tilgangur rannsóknarinnar var að athuga hvort börn (N=27, 2;6–5;3 ára) og fullorðnir (N=20) drægju sömu skörpu skil á milli reglubundinna og óreglubundinna mynstra í fleirtölumyndun og við úthlut- un málfræðilegs kyns. Niðurstöðurnar leiddu í ljós að sú væri raunin: Í virka skil - yrðinu alhæfðu bæði börn og fullorðnir málfræðilegt kyn og fleirtöluendingar á grundvelli virkra endinga í nefnifalli eintölu. Þannig alhæfðu þátttakendur karl- kyn á grundvelli endinganna -r og -i, líkt og í fyrstu tilrauninni, og völdu fleir- töluendinguna -ar (100%). Því virtust börn jafnt sem fullorðnir nema virk tengsl á milli úthlutunar karlkyns og fleirtöluendingarinnar -ar, þrátt fyrir að ýmis kven kynsorð taki einnig þá endingu í nefnifalli fleirtölu. Þá alhæfðu þátttakendur kvenkyn í tilviki endingarinnar -a í nefnifalli eintölu og fleirtöluendinguna -ur. Á hinn bóginn úthlutuðu þátttakendur málfræðilegu kyni og völdu fleirtöluending- ar af handahófi í óvirka skilyrðinu. Með öðrum orðum, þá virtust þátttakendur nota þekkingu sína á málfræðilegu kyni til þess að alhæfa fleirtöluendingar á nýjum nafnorðum. Í þriðju og síðustu tilrauninni voru börn (N=28, 5;0–8;3 ára) og fullorðnir (N=20) beðin um að mynda eintölumynd nýrra nafnorða ásamt ákveðnum greini á grundvelli annaðhvort virkra eða óvirkra fleirtöluendinga í íslensku. Niður - stöðurnar endurspegluðu niðurstöður fyrri tilraunanna hjá fullorðnum en börn áttu í erfiðleikum með verkefnið, sérstaklega yngri aldurshópurinn. Ritfregnir 205
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208

x

Íslenskt mál og almenn málfræði

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenskt mál og almenn málfræði
https://timarit.is/publication/832

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.