Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2012, Qupperneq 5

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2012, Qupperneq 5
 veruleg formbinding umræðna þar sé að öllu leyti af hinu góða. Finna verður eðlilegt jafnvægi á milli þess markmiðs að skapa gegnsæi um störf ríkisstjórnarinnar annars vegar og mikilvægi þess að ráðherrarnir séu ekki heftir í því að ræða opinskátt um mikilvæg málefni sem nauðsynlegt er að ræða á ríkisstjórnarfundum, sbr. 17. gr. stjórnarskrárinnar og 2. tölul. 1. mgr. 6. gr. laga nr. 115/2011. Með þetta í huga er athyglisvert að rýna í forsendur nýlegs dóms Lands­ dóms frá 23. apríl 2012 í máli fyrrverandi forsætisráðherra. Þar er nokkuð rætt um eðli og tilgang ríkisstjórnarfunda, en ástæða er til að staldra við þessar forsendur þegar hugað er að framkvæmd 4. mgr. 7. gr. laga nr. 115/2011 um hljóðritanir á slíkum fundum. Eins og alkunna er var forsætisráðherrann fyrrverandi m.a. ákærður og sakfelldur af meirihluta Landsdóms fyrir að hafa látið undir höfuð leggjast að ræða mikilvæg stjórnarmálefni tengd banka­ hruninu í ríkisstjórn á árinu 2008. Var það talið í andstöðu við 17. gr. stjórnarskrárinnar, sbr. c­lið 8. gr. laga nr. 4/1963 um ráðherraábyrgð. Eðli máls samkvæmt gefst ekki tóm á þessum vettvangi til að reifa forsendur meiri­ og minnihluta Landsdóms í heild sinni. Í forsend­ um meirihlutans er eðli og tilgangur ríkisstjórnarfunda rakin. Þann­ ig segir á bls. 370 að við mat á hvort málefni telst mikilvægt í merk­ ingu 17. gr. stjórnarskrárinnar skipti „öðru fremur máli hversu miklu það varðar hagsmuni ríkisins og alls almennings að fjallað sé um mál á fundum ríkisstjórnarinnar, en það [sé] sá vettvangur sem ráðherrum ber eftir stjórnarskránni að nýta fyrir pólitískt samráð sín á milli um æðstu stjórn ríkisins og stefnumótun í mikilvægum málefnum þess“. Þessu til viðbótar segir svo á bls. 383: Umgjörð [ríkisstjórnarfunda] tekur ekki síst mið af því að á þeim vettvangi eigi ráðherrar sem æðstu handhafar framkvæmdarvaldsins að geta ráðið ráðum sínum og rætt mikilvæg málefni í trúnaði og fyrir luktum dyrum, enda hvílir sem fyrr segir rík skylda á ráðherrum til að skýra ekki frá því, sem þar kemur fram um slík trúnaðarmál. Samkvæmt þessu er ljóst að stjórnskipunin gerir beinlínis ráð fyrir því að ráðherrar nýti ríkisstjórnarfundi til skrafs og ráðagerða um stefnumótandi málefni í þágu lands og þjóðar. Því verður að gæta þess að hljóðritanir á slíkum fundum skapi ekki það andrúms­ loft að ráðherrar veigri sér við að ræða þau málefni þar sem sam­ hæfing og samráð á milli þeirra kann að skipta verulegu máli fyrir rétta úrlausn mála. Nauðsynlegt er því að taka það til gaumgæfi­ legrar athugunar hvort og þá hvernig það fyrirkomulag, sem 4. mgr. 7. gr. laga nr. 115/2011 gerir ráð fyrir, samrýmist eðli og tilgangi ríkis­ stjórnarfunda eins og þeim er nú fyrir komið samkvæmt stjórnar­ skrá og öðrum ákvæðum sömu laga. Upp á það vantaði að nægileg
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.