Skessuhorn


Skessuhorn - 20.12.2022, Qupperneq 68

Skessuhorn - 20.12.2022, Qupperneq 68
ÞRIÐJUDAGUR 20. DESEMBER 202268 ánægður með hann þar sem hann er núna, það er eins og hann sé á göngu yfir í ráðhúsið.“ Steinninn sem embættis maðurinn burðast með segir hann að hafi verið tekinn fyrir neðan Hafnarfjallið. Magnús sá sjálfur um að koma styttunni fyrir ásamt aðstoðarmanni. Að því verki loknu varð sérkennilegt atvik. „Þá kom Benjamín Eiríksson hag­ fræðingur og bankastjóri gang­ andi með regnhlíf og við sáum hvar hann notaði hana til að pota í manninn til að reyna að velta honum um koll. En það tókst ekki. En þetta var spaugilegt! Hann tók tilhlaup og reyndi og við horfðum undrandi á þetta.“ Sveitabær á hvolfi „Það verða hughrif af því að sjá lista­ verk,“ segir Magnús. „Það verður að vera eitthvað sem hrífur þig, þótt þú getir ekki endilega skilgreint það, listamaðurinn getur það ekki einu sinni sjálfur. Þótt listin hafi hér áður fyrr skipst í abstrakt og fígúratífa list var óravegur á milli þeirrar skil­ greiningar og að skilja myndlist. Fólk taldi sig skilja myndlist með því að það endurþekkti eitthvað, en verkið snerist ekki um það heldur hvernig hluturinn var gerður. Gamli Hallsteinn Sveinsson var skemmti­ legur karl. Hann hélt því fram að abstraktmyndir væru betri heldur en þær fígúratífu, því það væri hægt að hengja þær upp á fjóra mismunandi vegu ef um ferkantaða mynd væri að ræða. En aftur á móti væri ekki eins vinsælt að hengja upp mynd af landslagi eða sveitabæ á hvolfi.“ Fangar frelsisins Magnús er ekki mikið fyrir að hafa listaverk úti í náttúrunni; hann segir að þau eigi helst heima í borgum og bæjum. Ein undantekning er verkið Fangar frelsisins sem er á Hvera­ völlum. Það var gert til minningar um Fjalla Eyvind og Höllu. Magnús segir: „Ég hugsaði sem svo að þó þau hafi verið frjáls í óbyggðum hafi þau samt verið fangar því þau máttu hvergi koma innan um fólk. Svo þau voru í raun fangar frelsis­ ins.“ Hann segist ekki minnast þess að hafa gert verk án titils. „Nafnið er hluti af verkinu og oft slær hvoru tveggja niður í hugann í einu.“ Skalla-Grímur og Grettistak Fyrir um tuttugu árum sendi Magnús inn hugmynd að verki til Borgarbyggðar. Þetta var frumgerð verks sem hann nefndi Skalla­Grím. „Ég fékk þessa hugmynd til að bæjar félagið keypti þetta, en heyrði svo aldrei frá þeim,“ segir hann. Hann átti kost á skínandi fínni stál­ plötu til að forma skallann á verkinu en hún glataðist því miður. Platan var í vélsmiðjunni Orra og þar var Reynir Hjálmtýsson hægri hönd Magnúsar varðandi stærri verk eins og Þotuhreiðrið. Hann var Magn­ úsi einnig dygg hjálp þegar verkið Grettistak var sett upp við hjúkr­ unar­ og dvalarheimilið Höfða á Akranesi. Bjargið sem þar hvílir á styrkum fótum er líklega um fjögur tonn að þyngd, svo ekki veitti af miklum hagleik við að koma því fyrir. Reynir lést árið 2021 og þegar það gerðist var hann nýkominn úr góðri heimsókn til vinar síns á Ökrum. „Hann dó frá mér,“ segir Magnús. Bílslys setti strik í reikninginn Magnús segist ekki lengur geta unnið að listsköpun sinni sem skyldi því hann á við meiðsli í hálsi og öxl að stríða eftir bílslys sem hann lenti í fyrir mörgum árum. Þessu fylgja verkir. „Það sprakk á bílnum á versta stað þegar ég var á ferð í Kolbeinsstaðahreppnum um vetur. Ég gat ekki bremsað; bílinn fór nokkra hringi og endaði svo á þakinu ofan í á. Tvær konur sáu þetta út um eldhúsglugga og komu mér til hjálpar þegar ég skreið út úr bílnum. Það var vatn í ánni og kaf­ snjór en mér tókst að brjótast sjálfur upp á bakkann. Þær fóru með mig heim í bæ og gáfu mér kaffi, en það kom ekki sjúkrabíll eða neitt slíkt. Ég tilkynnti þetta samt og það kom lögregluþjónn úr Stykkishólmi. Nágranni minn Unnsteinn í Laxár­ holti kom svo og sótti mig. Hann er gríðarlega duglegur, búinn að vera vinur minn síðan ég kom og hefur nýtt túnin hérna.“ Reykjavík fráhrindandi kostur Þegar rennt er heim að Ökrum fangar falleg birta augað, enda er sjórinn nærri og víðsýnt til allra átta. Þarna hefur Magnús búið í 35 ár og mikið til einn. Svo það er eðli­ legt að spyrja hvort honum finn­ ist gott að búa þarna. Það stendur ekki á svari. „Ég er voða háður því. Svo er Reykjavík að verða meira og meira fráhrindandi. Þar eru byggð þessi ósköp af ljótum byggingum og umferðin er hrikaleg. Ég held líka að ef ég væri í Reykjavík myndi ég bara hanga á börunum,“ svarar hann að bragði. „Ég hef senni­ lega verið þunglyndur alla ævina. Ég gerði mér bara ekki grein fyrir því sem barn eða unglingur og ekki heldur sem ungur maður. Ég sagði lækninum mínum eitt sinn að ég væri tóbakseitrað fyllisvín – líklega hefur hún tekið það bókstaflega.“ Samtalinu lýkur. Þegar ekið er úr hlaði er fallið að í Akraósi og birtan faðmar staðinn. Hér eru þeir Sínus og Kósínus víðs fjarri og eitt­ hvað allt annað svífur yfir vötnum. Það er skiljanlegt að skapandi lista­ maður vilji búa á svona stað. gj Fangar frelsisins á Hveravöllum. Á bak við rimlana eru tvö steinhjörtu, annað úr heimasveit Höllu og hitt af heimaslóðum Eyvindar. Ljósm. gj. Frumgerðin af Skalla-Grími sem Magnús sendi til Borgarbyggðar sem hugmynd að stóru verki á söguslóðum Egilssögu. Ljósmynd: Jóhanna Skúladóttir. Þotuhreiðrið við Leifsstöð. Trjóna þotu brýst eins og fuglsgoggur út úr stóru eggi sem stendur á hrúgu af íslensku grjóti. Þetta er stærsta verk Magnúsar og goggurinn er innblásinn af hljóðfráu þotunni Concorde. Verkið er um níu metrar á hæð og eggið sjálft vegur á sjötta tonn. Ljósmynd: Einar G.G. Pálsson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.