Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1999, Page 9

Læknaneminn - 01.04.1999, Page 9
þessu, búa svo um hnútana að heillandi verði fyrir unga íslenska lækna að koma til starfa. Nákvæm greining á því er vart efni þessa pistils en minna ber á nýjar hugmyndir um heilbrigðisstofnanir úti um land og landsbyggðarlækningar sem grein af þeim meiði. AÐ LOKUM Höfundur þessara vangaveltna hefur verið kennari við læknadeild lengi, kannski of lengi eða í rúman áratug. Starf að kennslu læknanema og ungra lækna er meðal þeirra þátta læknisstarfs sem mest gefa. Kennsla er ekki einhliða samskipti heldur verður um- ferðin að ganga þar í báðar áttir. Fátt er eins áhuga- vekjandi fyrir lækni eins og að vinna með áhugasöm- um stúdentum eða unglæknum sem spyrja og efast í sífelldri leit sinni að sannleikanum. Flestar kennara- stöður við læknadeild eru hlutastöður og hefur það tvímælalaust sett ákveðið mark á þær. Eigi að síður hafa kennarar í læknadeild, þ.á.m. hlutakennarar, unnið mikið starf og má þar kannski auk kennslunn- ar nefna rannsóknarvirkni þeirra sem stendur engri annarri deild að baki, þrátt fyrir að þar sé starfshlut- fall kennara alla jafna fullt. Einnig verður að minna á að klínískur kennari í læknadeild getur aldrei verið kennari eingöngu ef hann vill standa sig í stykkinu, hann verður að sinna klínísku starfi jafnframt. Ég held að flestir vildu fá meiri tíma til að sinna kennslu en þeir hafa. Ymsar leiðir hafa verið ræddar í því efni. Má þar nefna stækkun grunneininga eða deilda þannig að fleiri læknar innan sömu greinar geti skipst á störfum og því veitt meiri tíma til kennslu, launa- kjör þurfa að vera nægileg til þess að þeir sem ekki kjósa að sinna sjúklingum á eigin stofu geti helgað sig öðrum störfum, þ.á.m. kennslu. Ekki má gleyma því að besta klíníska kennslan fer fram þegar kennsl- an er hluti daglegrar vinnu og fer fram stöðugt. Yms- ar áhugaverðar hugmyndir mætti ræða um meiri tengsl kennara við nemendur sínar eins og t.d. þá að hver árgangur eða hópur hafi sér til fulltingis einn eða tvo lækna sem fylgdu þeim eftir, sætu með þeim í tímum að einhverju leyti og væru bakhjarlar þeirra, vinir og jafnvel sálusorgarar á stundum. Slíkt kerfi er við lýði í nokkrum nálægum löndum, hefur gefist mjög vel og er enginn vafi á því að það er bæði þrosk- andi fyrir lækninn og nemendurna. LÆKNANEMINN • 1. tbl. 1999, 52. árg. 9

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.