Læknaneminn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Læknaneminn - 01.04.1999, Qupperneq 9

Læknaneminn - 01.04.1999, Qupperneq 9
þessu, búa svo um hnútana að heillandi verði fyrir unga íslenska lækna að koma til starfa. Nákvæm greining á því er vart efni þessa pistils en minna ber á nýjar hugmyndir um heilbrigðisstofnanir úti um land og landsbyggðarlækningar sem grein af þeim meiði. AÐ LOKUM Höfundur þessara vangaveltna hefur verið kennari við læknadeild lengi, kannski of lengi eða í rúman áratug. Starf að kennslu læknanema og ungra lækna er meðal þeirra þátta læknisstarfs sem mest gefa. Kennsla er ekki einhliða samskipti heldur verður um- ferðin að ganga þar í báðar áttir. Fátt er eins áhuga- vekjandi fyrir lækni eins og að vinna með áhugasöm- um stúdentum eða unglæknum sem spyrja og efast í sífelldri leit sinni að sannleikanum. Flestar kennara- stöður við læknadeild eru hlutastöður og hefur það tvímælalaust sett ákveðið mark á þær. Eigi að síður hafa kennarar í læknadeild, þ.á.m. hlutakennarar, unnið mikið starf og má þar kannski auk kennslunn- ar nefna rannsóknarvirkni þeirra sem stendur engri annarri deild að baki, þrátt fyrir að þar sé starfshlut- fall kennara alla jafna fullt. Einnig verður að minna á að klínískur kennari í læknadeild getur aldrei verið kennari eingöngu ef hann vill standa sig í stykkinu, hann verður að sinna klínísku starfi jafnframt. Ég held að flestir vildu fá meiri tíma til að sinna kennslu en þeir hafa. Ymsar leiðir hafa verið ræddar í því efni. Má þar nefna stækkun grunneininga eða deilda þannig að fleiri læknar innan sömu greinar geti skipst á störfum og því veitt meiri tíma til kennslu, launa- kjör þurfa að vera nægileg til þess að þeir sem ekki kjósa að sinna sjúklingum á eigin stofu geti helgað sig öðrum störfum, þ.á.m. kennslu. Ekki má gleyma því að besta klíníska kennslan fer fram þegar kennsl- an er hluti daglegrar vinnu og fer fram stöðugt. Yms- ar áhugaverðar hugmyndir mætti ræða um meiri tengsl kennara við nemendur sínar eins og t.d. þá að hver árgangur eða hópur hafi sér til fulltingis einn eða tvo lækna sem fylgdu þeim eftir, sætu með þeim í tímum að einhverju leyti og væru bakhjarlar þeirra, vinir og jafnvel sálusorgarar á stundum. Slíkt kerfi er við lýði í nokkrum nálægum löndum, hefur gefist mjög vel og er enginn vafi á því að það er bæði þrosk- andi fyrir lækninn og nemendurna. LÆKNANEMINN • 1. tbl. 1999, 52. árg. 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.