Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1999, Síða 36

Læknaneminn - 01.04.1999, Síða 36
arútreikningar hafa verið gerðir sem sýna fram á auk- inn sparnað eða hagkvæmni með sameiningu í stærri sjúkrahús. Flestir sem hugleitt hafa málið eru þeirrar skoðunar að bygging nýs sjúkrahúss sé forsenda fyr- ir því að nokkurt vit sé í að leggja út í slíka samein- ingu. Stefna núverandi stjórnvalda er að slá á þenslu í þjóðfélaginu með því að draga saman opinberar framkvæmdir og því er ólíklegt að ráðizt verði í byggingu nýs sjúkrahúss á næstunni. Þá er nýhafin bygging barnaspítala á Landspítalalóð ekki trúverð- ugt merki um að stjórnvöld ætli sér á næstu árum að ráðast í byggingu nýs sjúkrahúss á stór-Reykjavíkur- svæðinu. Þeim sem telja að ná megi betri nýtingu tækja með sameiningu má benda á að tæki eru nú þegar gjörnýtt og reyndar ofnýtt og endurnýjun of hæg. Tilkoma öflugrar, sjálfstæðrar röntgenstofu í Reykjavík fyrir nokkrum árum virkaði sem aflgjafi á röntgendeildir sjúkrahúsanna, sem fengu samkeppni og náðu þrátt fyrir mjög þröngan stakk að bæta þjón- ustuna verulega. Þannig varð sú samkeppni öllum til góðs. Orökstuddar eru þær væntingar að á sameinuðum ríkisspítala verði stunduð betri læknisfræði, sérfræði- þekking nýtist betur eða betri þjónusta verði við hina veiku. I slíkum fullyrðingum felst ofurtrú á kostum stærðarinnar. Með slíkar skoðanir að leiðarljósi hafa sjúkrahús verið sameinuð víða erlendis en illa tekizt til. Telja ýmsir að hagkvæm stærð bráðasjúkrahúsa sé einmitt 200-400 rúm. Tilvitnanir í erlenda útreikninga um fjölda sjúkrahúsa og sérdeilda með hliðsjón af íbúafjölda er ekki unnt að heimfæra upp á íslenzkar aðstæður. Flestar þjóðir sem eru að setja sér slíka við- miðunarstaðla gætu lært margl af því að kynna sér hið íslenzka kerl'i. Nýlega voru sameinuð í Reykjavík tvö sjúkrahús, sem voru um margt ólík. Samhliða því samrunaferli hefur átt sér stað á hinu nýja sjúkrahúsi þróun, sem enn stendur yfir. Fleiri læknisverk eru leyst af hendi án þess að til innlagna komi og fækkar því legupláss- um, en sjúklingar sem lagðir eru inn, eru þeir sem krefjast meiri þjónustu svo sem stærri skurðaðgerða. Unnt er á vel útbúnu sjúkrahúsi að gera flestar rann- sóknir án innlagnar svo og margar smærri aðgerðir á sviði skurð- og lyflækninga. Til þessa nýtast dag- deildir þar sem unnt er að skipuleggja starfið fram í tímann. HÁSKÓLASJÚKRAHÚS Eitt af hefðbundnum meginverkefnum sjúkrahúsa 32 er kennsla heilbrigðisstétta. Menntamálaráðuneytið er stjórnarráð læknadeildar Háskóla íslands. Heil- brigðis- og tryggingamálaráðuneytið er stjórnarráð sjúkrahúsanna. Margir sjúkrahúslæknar eru jafnframt kennarar við Háskóla Islands. Bæði sjúkrahúsin í Reykjavík eru kennslusjúkrahús en eru misdugleg við að kalla sig háskólasjúkrahús. Ósennilegt er að stjórn sameinaðs sjúkrahúss í Reykjavík yrði falin mennta- málaráðuneyti. Þeir sem vonast til að sameinað sjúkrahús í Reykjavík geti orðið sterk háskólastofnun gera sér grein fyrir því að slík stofnun krefst meira rekstrarfjár en nú er lagt til kennslu og vísindastarf- semi á sjúkrahúsunum. FORVINNA STJÓRNVALDA Vinnuhópur sem heilbrigðisráðherra fól fyrir nokkrum árum að gera úttekt á sjúkrahúsunum og til- lögur til framtíðar, komst að þeirri niðurstöðu að ástandið væri harla gott. Rekstrarkoslnaður væri lág- ur, afköst starfsfólks góð, legutími stuttur og fram- leiðni sjúkrahúsanna stæðist vel samanburð við það, sem væri annars staðar á Norðurlöndunum. Ráðlegg- ingar vinnuhópsins voru í nokkru ósamræmi við nið- urstöður úttektarinnar, sem virtust ekki gefa tilefni til róttækra breytinga. Lagt var til að sameina sjúkrahús- in í einn stóran háskólaspítala og skyldi hann settur saman úr einingum, sniðnar eftir ódýrustu deildum á hverju sviði á þeim sjúkrahúsum á Norðurlöndum sem höfð voru til hliðsjónar. I leiðinni átti að spara stórfé og fækka starfsmönnum á sjúkrahúsunum um nokkur hundruð. L0KA0RÐ Óráðlegt hlýtur að teljast að vinda sér í sameiningu sjúkrahúsanna í Reykjavík á grundvelli tillagna sem þessara. Islendingar hafa sem betur fer ennþá efni á því að halda uppi góðri sjúkrahúsþjónustu fyrir veikt fólk, góðum skóla fyrir heilbrigðisstarfsmenn og nokkru vali um vinnustaði fyrir þá að námi loknu. Islendingar hafa ekki efni á því að auka miðstýr- ingu og ríkisrekstur í heilbrigðiskerfinu, gera sjúkra- húsin að orrustuvelli pólitískrar hugmyndafræði eða afnema áhrif lækna á stefnumörkun og stjórnun sjúkrastofnana. LÆKNANEMINN • 1. tbl. 1999, 52. árg.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.