Mímir - 01.07.1987, Qupperneq 33

Mímir - 01.07.1987, Qupperneq 33
hún hvort þeir hefðu einhverjar athugasemdir um þá staðreynd að margir New York-þúar væru farnir að arka um í kúrekastígvélum. Táknfræðingana langaði að ræða um allt annað en stígvél, en þeir gengust inn á hugmynd blaðamannsins engu að síður. Þegar Pines hafði kynnt sér svör fræðimannanna lýsti hún því yfír að með táknfræðinni væri þorin ný vísinda- grein. Ritstjórn New York Times hefur líklega verið sammála þessari yfirlýsingu, því greinin þirtist í hinum virðulega hluta blaðsins, Science Times. Spurning blaðamannsins varðaði að sjálf- sögðu fyrirbæri sem eldri vísindi hafa ekki get- að skýrt. Hún vissi að textafræðingar og Ameríkufræðingar (þeir sem leggja stund á „American Studies“) gátu talað um kúrekagoð- sögnina og að sálfræðingar gátu talað um kúrekastígvélin sem tákn um veldi og vaxandi áhrifaleysi New York-búa o.s.frv. En hún taldi að hæfileiki táknfræðinga til þess að samtvinna flóknar sögulegar og samtímalegar upplýsingar við ákveðið hegðunarmynstur, sálfræðilegar hvatir og stjórnmálalegar og hugmyndafræði- legar aðstæður, hlyti að vera vísbending um að hér væri um nýja vísindagrein að ræða. í grein sinni segir Pines: Nothing seems to trivial or to complicated to semioticians to analyze. Take the matter of cowboy boots, for instance. A New Yorker who buys such boots is actually responding to well-established myths about the cowboy in our culture, and also to the new power of the oil millionaires and ranchers who support the Reagan Administration, says Dr. Marshall Blonsky, a semiotician in the department of comparative literature at the State University ofNew York at Stony Brook. „In both myths, the wearer of the cowboy boots handles the world masterfully,“ says Dr. Blonsky. „He is virile, self-reliant, free to roam over the wide-open spaces that New Yorkers lack, and has or supplies virtually limitless energy.“ Nobody cares that real cow- boys often Iead humdrum lives, he points out. New Yorkers don‘t want real cowboy boots — just the idea of cowboy boots. So they buy boots made of Iizard or snake that serve as symbols or signs of cowboy boots, in which they can roam the city with a feeling of power, but wouldn’t be much good for rounding a cattle.17 Þetta var það sem stóð í blaðagreininni um kúrekastígvélin. Þar fyrir utan eru nokkrar al- mennar hugleiðingar um hvaðan tákn fá merk- ingu sína, hvað það merkir að karlmaður færir konu rós og hvers vegna kvikmyndin Casa- blanca varð sígild, svo dæmi séu nefnd. En það var sagan um kúrekastígvélin sem sannfærði New York Times um að táknfræðin væri vísindagrein. Skýringin á þessu er að sjálf- sögðu sú að blaðamaðurinn gat notfært sér þessa sögu gegn Reagan-stjórninni með því að líta á kúrekastígvélin sem tákn um hollustu við hægristjórnina. Kannski eru það slík þrögð sem Maya Pines hefur haft í huga þegar hún vitnar í Eco: „Semiotics is the discipline of studying every- thing that can be used in order to lie.“ En biaðamaðurinn bandaríski hefur þrátt fyrir allt komist í tæri við fyrirbæri sem er allrar athygli vert. Og það er sú staðreynd að hin ýmsu vísindalegu líkön sem auðvaldssam- félagið hefur úthugsað til að gera grein fyrir vöruframleiðslu og hreyfingum vörunnar í samfélaginu (dreifing og neysla) þau duga ekki lengur til að útskýra jafn sáraeinfaldan hlut og kúrekastígvél. Og þetta er að sínu leyti hluti af kreppu vísindanna, eða öllu heldur kreppu þekkingarinnar, sem gert hefur vart við sig á Vesturlöndum á áttunda áratugnum. Það sem kúrekastígvélin hafa afhjúpað fyrir blaðamann- inum er einfaldlega það sem Þjóðverjar hafa kallað Sinnkrise og enskir crisis of meaning. I Danmörku hafa menn haft veður af þessari kreppu fyrir tilstilli bókar eftir franska heimspekinginn Lyotard, Þekking og samfélag síðmódernismans, þar sem hann ræðir um endalok hinna víðtæku frásagna. Þar er því haldið fram að frásagnir í skáldskap jafnt sem vísindum, sem lúta að merkingu tilverunnar, séu ekki lengur trúverðugar og að vörur jafnt sem merking hrærist skipulagslaust í tómarúmi (,,simulacrum“). 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.