Mímir - 01.06.2005, Side 60

Mímir - 01.06.2005, Side 60
nemendur sem samþykktu tvær eða fleiri af ótæku viðmiðunarsetningunum voru ekki teknir með í útreikningana í niðurstöðunum. Þeir voru 7 talsins og þá voru eftir 78 nemendur, 32 drengir og 43 stúlkur en 3 nemendur merktu ekki við kyn. í töflu 5 kemur fram fjöldi þátttakenda úr hverjum bekk. Tafla 5. Fjöldi þátttakenda. Skóli Bekkur Nemendur VE 7. 24 9. 21 AE 7. 20 9. 13 Alls 78 í athugun minni voru setningarnar vaidar sérstaklega til að kanna ýmis einkenni á þessari nýju setningagerð sem þær Sigríður og Joan töldu að kanna þyrfti betur. Eins og fram kom f fyrri rannsóknum þeirra virðist nýja setningagerðin ganga betur með setningum sem hafa andlag í þágufalli en setningum sem hafa andiag í þolfalli. Til að skoða þetta betur voru nokkrar slíkar setningar hafðar með. Einnig virðist nýja setningagerðin ganga betur með andlögum sem tákna manneskju en andlögum sem tákna hlut og skipti þá ekki máli hvort andlagið var í þolfalli eða þágufalii. Stórum hluta athugunarinnar var ætlað að skoða þetta betur. Nokkur lágmarkspör voru höfð með til að athuga hvort nýja setningagerðin gangi betur með andlagi sem er persónufornafn en andlagi sem er nafnorð. Einnig var athugað hvort unglingarnir samþykkja nýju setningagerðina þegar hún er með geranda í forsetningarlið en eins og áður kom fram ætti ekki að vera hægt að hafa geranda í forsetningarlið ef tilgáta Sigríðar og Joan reynist rétt. Þá var athugað hvort ákveðni nafnliðarins skiptir máli í nýju setningagerðinni því lágmarkspör sem kanna þetta vantaði í rannsókn Sigríðar og Joan. Nokkrar setningagerðir í viðbót voru einnig athugaðar en ekki verður rætt um þær niðurstöður hér. 4.2 Niðurstöður athugunarinnar 4.2.1 Nýja setningagerðin í skólum austan og vestan Elliðaáa Niðurstöður úr könnun Stefaníu Björnsdóttur virðast benda til þess að notkun nýju setningagerðarinnar sé meiri hjá yngri krökkum og minnki eftir því sem börnin eldast. Hugsanlegar ástæður fyrir því eru tvær, annars vegar sú að notkun nýju setningagerðarinnar sé að aukast meðal barna, hins vegar sú að börnin læri smátt og smátt að nýja setningagerðin er „rangt mál“ og þau noti hana því alla vega ekki í ritmáli. í athugun minni var upphaflega ætlunin að bera saman þessa tvo aldurshópa, 7. og 9. bekk. Niðurstöður athugunarinnar eru þó ekki að öllu leyti eins og við mætti búast. í skólanum austan Elliðaáa var hlutfall jákvæðra svara nokkuð hærra hjá 9. bekk en 7. bekk. í skólanum vestan Elliðaáa var þetta öfugt en aftur á móti var útkoman hjá 9. bekk vestan Elliðaáa oft svipuð og útkoman hjá 7. bekk í skólanum austan Elliðaáa. Þessar niðurstöður koma á óvart miðað við fyrri kannanir. Ástæðan er líkast til sú hversu fáir nemendur voru prófaðir í hverjum bekk. I þessari athugun var úrtakið ekki stórt og niðurstöðurnar eru ekki eins marktækar og í umfangsmeiri rannsóknum. í svona litlu úrtaki hafa svör hvers einstaklings meira vægi og ná að setja svip sinn meira á niðurstöðurnar. Bekkir í hverjum árgangi geta líka verið misjafnir, í sumum bekkjum eru margir sem hafa náð góðum námsárangri en í öðrum bekkjum geta verið margir sem hafa ekki náð eins góðum námsárangri. í skólanum austan Elliðaáa gæti þetta verið hluti af skýringunni, krakkarnir í 7. bekk virtust fljótt á litið vera mjög námsfús hópur en í 9. bekk virtust krakkarnir ekki eins spenntir fyrir lærdómnum. Krakkarnir í þessum 9. bekk voru mjög fáir og það hefur einnig áhrif á niðurstöðurnar. Hér á eftir verður því svörum úr 7. og 9. bekk stundum steypt saman þar sem það gefur oft skýrari niðurstöður. í rannsókn Sigríðar og Joan var hlutfall jákvæðra svara miklu iægra í skólunum vestan Elliðaáa í Tafla 6. Hlutfall jákvæðra svara í hvorum skóla. Nýja setningagerðin með 1. pfn. í andlagssæti. Skóli VE Skóli AE a. *Það var hrint mér í leikfimi í gær. 33% 58% b. *Það var ýtt mér út úr rúminu í morgun. Tafla 7. Hlutfall jákvæðra svara í hverjum bekk. Nýja setningagerðin með 3. pfn. í andlagssæti. Skóli VE Skóli AE 7. 9. 7. 9. a. Það var barið hana fyrir framan blokkina í gær. 58% 34% 45% 81% b. Það var rekið hann úr handboltaliðinu síðasta sumar. 58
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Mímir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.