Mímir - 01.06.2005, Qupperneq 60

Mímir - 01.06.2005, Qupperneq 60
nemendur sem samþykktu tvær eða fleiri af ótæku viðmiðunarsetningunum voru ekki teknir með í útreikningana í niðurstöðunum. Þeir voru 7 talsins og þá voru eftir 78 nemendur, 32 drengir og 43 stúlkur en 3 nemendur merktu ekki við kyn. í töflu 5 kemur fram fjöldi þátttakenda úr hverjum bekk. Tafla 5. Fjöldi þátttakenda. Skóli Bekkur Nemendur VE 7. 24 9. 21 AE 7. 20 9. 13 Alls 78 í athugun minni voru setningarnar vaidar sérstaklega til að kanna ýmis einkenni á þessari nýju setningagerð sem þær Sigríður og Joan töldu að kanna þyrfti betur. Eins og fram kom f fyrri rannsóknum þeirra virðist nýja setningagerðin ganga betur með setningum sem hafa andlag í þágufalli en setningum sem hafa andiag í þolfalli. Til að skoða þetta betur voru nokkrar slíkar setningar hafðar með. Einnig virðist nýja setningagerðin ganga betur með andlögum sem tákna manneskju en andlögum sem tákna hlut og skipti þá ekki máli hvort andlagið var í þolfalli eða þágufalii. Stórum hluta athugunarinnar var ætlað að skoða þetta betur. Nokkur lágmarkspör voru höfð með til að athuga hvort nýja setningagerðin gangi betur með andlagi sem er persónufornafn en andlagi sem er nafnorð. Einnig var athugað hvort unglingarnir samþykkja nýju setningagerðina þegar hún er með geranda í forsetningarlið en eins og áður kom fram ætti ekki að vera hægt að hafa geranda í forsetningarlið ef tilgáta Sigríðar og Joan reynist rétt. Þá var athugað hvort ákveðni nafnliðarins skiptir máli í nýju setningagerðinni því lágmarkspör sem kanna þetta vantaði í rannsókn Sigríðar og Joan. Nokkrar setningagerðir í viðbót voru einnig athugaðar en ekki verður rætt um þær niðurstöður hér. 4.2 Niðurstöður athugunarinnar 4.2.1 Nýja setningagerðin í skólum austan og vestan Elliðaáa Niðurstöður úr könnun Stefaníu Björnsdóttur virðast benda til þess að notkun nýju setningagerðarinnar sé meiri hjá yngri krökkum og minnki eftir því sem börnin eldast. Hugsanlegar ástæður fyrir því eru tvær, annars vegar sú að notkun nýju setningagerðarinnar sé að aukast meðal barna, hins vegar sú að börnin læri smátt og smátt að nýja setningagerðin er „rangt mál“ og þau noti hana því alla vega ekki í ritmáli. í athugun minni var upphaflega ætlunin að bera saman þessa tvo aldurshópa, 7. og 9. bekk. Niðurstöður athugunarinnar eru þó ekki að öllu leyti eins og við mætti búast. í skólanum austan Elliðaáa var hlutfall jákvæðra svara nokkuð hærra hjá 9. bekk en 7. bekk. í skólanum vestan Elliðaáa var þetta öfugt en aftur á móti var útkoman hjá 9. bekk vestan Elliðaáa oft svipuð og útkoman hjá 7. bekk í skólanum austan Elliðaáa. Þessar niðurstöður koma á óvart miðað við fyrri kannanir. Ástæðan er líkast til sú hversu fáir nemendur voru prófaðir í hverjum bekk. I þessari athugun var úrtakið ekki stórt og niðurstöðurnar eru ekki eins marktækar og í umfangsmeiri rannsóknum. í svona litlu úrtaki hafa svör hvers einstaklings meira vægi og ná að setja svip sinn meira á niðurstöðurnar. Bekkir í hverjum árgangi geta líka verið misjafnir, í sumum bekkjum eru margir sem hafa náð góðum námsárangri en í öðrum bekkjum geta verið margir sem hafa ekki náð eins góðum námsárangri. í skólanum austan Elliðaáa gæti þetta verið hluti af skýringunni, krakkarnir í 7. bekk virtust fljótt á litið vera mjög námsfús hópur en í 9. bekk virtust krakkarnir ekki eins spenntir fyrir lærdómnum. Krakkarnir í þessum 9. bekk voru mjög fáir og það hefur einnig áhrif á niðurstöðurnar. Hér á eftir verður því svörum úr 7. og 9. bekk stundum steypt saman þar sem það gefur oft skýrari niðurstöður. í rannsókn Sigríðar og Joan var hlutfall jákvæðra svara miklu iægra í skólunum vestan Elliðaáa í Tafla 6. Hlutfall jákvæðra svara í hvorum skóla. Nýja setningagerðin með 1. pfn. í andlagssæti. Skóli VE Skóli AE a. *Það var hrint mér í leikfimi í gær. 33% 58% b. *Það var ýtt mér út úr rúminu í morgun. Tafla 7. Hlutfall jákvæðra svara í hverjum bekk. Nýja setningagerðin með 3. pfn. í andlagssæti. Skóli VE Skóli AE 7. 9. 7. 9. a. Það var barið hana fyrir framan blokkina í gær. 58% 34% 45% 81% b. Það var rekið hann úr handboltaliðinu síðasta sumar. 58
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.