Mímir - 01.06.2005, Side 61

Mímir - 01.06.2005, Side 61
Reykjavík en í úthverfum Reykjavíkur og annars staðar á landinu, eins og kom fram hér að framan. Þess vegna var ákveðið að ég athugaði einn skóla vestan Elliðaáa og einn skóla austan Elliðaáa, þ.e. í úthverfi Reykjavíkur, til að sjá hvort sami munur kæmi fram. Þegar á heildina er litið er skóli VE með lægra hlutfall jákvæðra svara en skóli AE í setningum með nýju setningagerðinni. Þetta er eins og við mátti búast miðað við niðurstöður fyrri rannsókna. í heild er munurinn þó ekki tölfræðilega marktækur. Hann kemur skýrast fram í þeim setningum þar sem andlagið er persónufornafn, sjá töflu 6. Tafla b sýnir hlutfall jákvæðra svara í hvorum skóla með 1. pers.fn. í andlagssæti, en munurinn á milli skóla var einna skýrastur þar. Niðurstöður athugunar minnar eru þó að sumu leyti ekki eins og búist var við. Þegar munur milli bekkja er skoðaður kemur í Ijós að lægsta hlutfall jákvæðra svara er yfirleitt hjá 9. bekki í skóla VE en hæst er hlutfall jákvæðra svara hjá 9. bekk í skóla AE. Aftur á móti var oftast lægra hlutfall jákvæðra svara í 7. bekk í skóla AE en í 7. bekk í skóla VE, en stundum var hlutfall jákvæðra svara þó svipað í þessum tveimur 7. bekkjum. Dæmi um þessa skiptingu er hægt að sjá í töflu 7. Miðað við niðurstöður fyrri rannsókna kemur á óvart að 7. bekkur í skóla AE hafi oftast lægra hlutfall jákvæðra svara en 7. bekkur í skóla VE. í skóla AE er lægra hlutfall jákvæðra svara í 7. bekk en 9. bekk. Þetta stangast einnig á við það sem kom fram í könnun Stefaníu og það sem flestir hafa talið: að notkun nýju setningagerðarinnar sé meiri hjá yngri krökkum. En eins og áður sagði getur ástæðan fyrir þessum undarlegu niðurstöðum verið hversu lítið úrtakið er og hversu fáir nemendur voru prófaðir í hverjum bekk. Þessi munur kemur ekki fram í viðmiðunarsetningunum, en þar er hlutfall jákvæðra svara yfirleitt mjög jafnt hjá öllum bekkjum, sjá töflu 8 og 9. Þegar hlutfall jákvæðra svara við tækum og ótækum viðmiðunarsetningum erskoðað kemur í Ijós að 9. bekkur í skóla AE sker sig úr í tæku viðmiðunarsetningunum í töflu 8 og í setningu 9b, þar sem hlutfall jákvæðra svara er óvenju lágt í tæku viðmiðunarsetningunum og óvenju hátt í ótæku viðmiðunarsetningunum. Eins og fyrrsagði eru fæstir nemendur í þessum bekk, sbr. töflu 5 hér að framan. Það gæti haft áhrif á niðurstöðurnar og benda þær til þess að niðurstöðurnar í þessum bekk séu ómarktækastar. 4.2.2 Andlag í þágufalli eða þolfalli í rannsókn Sigríðar og Joan kom fram tölfræðilega marktækur munur á hlutfalli jákvæðra svara eftir því hvort andlagið í nýju setningagerðinni var í þágufalli eða þolfalli. Fleiri nemendur samþykktu nýju setningagerðina með andlagi í þágufalli en þolfalli. Sigríður og Joan telja muninn stafa af því að þegar nýja setningagerðin er með þágufallsandlögum er aðeins eitt sem greinir hana frá þolmynd, þ.e. ákveðni nafnliðarins, sbr. dæmi (6) hér að framan. Fleira greinir hana frá þolmynd þegar þolfallsandlög eru notuð, þ.e. fall nafnliðarins og það að sagnir Tafla 8. Tækar viðmiðunarsetningar. Tækar viðmiðunarsetningar. Skó i VE Skó i AE 7. 9. 7. 9. a. Strákurinn var rekinn úr skólanum. 100% 100% 100% 92% b. Ólafur var rekinn úr skólanum. 100% 100% 80% 85% Tafla 9. Ótækar viðmiðunarsetningar. Ótækar viðmiðunarsetningar. Skóli VE Skóli AE 7. 9. 7. 9. a. *Haraldur er ennþá veikt. 9% 10% 0% 8% b. *Ég hjálpaði þér af hjólinu sínu. 8% 10% 0% 15% Tafla 10. Nýja setningagerðin með andlagi (no.) í þolfalli og þágufalli. Skóli VE Skóli AE Fullorðnir Þolfall: a. Það var skoðað bílinn eftir áreksturinn. 27% 41% 0% b. Það var séð nýju bíómyndina í gærkvöldi. Þágufall: c. Það var fylgt þessum reglum á prófinu. 60% 66% 25% d. Það var lýst sýningunni í blöðunum. 59
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Mímir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.