Mímir - 01.06.2005, Blaðsíða 131

Mímir - 01.06.2005, Blaðsíða 131
Leit að tjaldstæði Þessi för er farin í þeim tilgangi einum að finna tjaldstæði fyrir nóttina. Afdrep, þar sem vakna má við þyt í stráum hjá tjaldskörinni, án þess að hvísla út í nóttina: Því er ég hér. Skuggarnir lengjast tjaldstæðið er ófundið og sandar framundan. Leit að tjaldstæði, 56 Tvö höfuð á sama kodda Höfuð sem hvíla á sama kodda líkjast hvort öðru meir og meir Þótt draumar þeirra falli hvor í sinn jarðveg þótt djúp sé staðfest milli hugsana þeirra Loks renna allar nætur saman í minningunni Kannske nótt þegar þú hvíldir með höfuðið í holhönd hans Á hvítri verönd, 10 Bókin Línur ílófa sker sig nokkuð úr hópnum. Ljóðin í þeirri bók eru mjög sjálfsævisöguleg og veita okkur aðra innsýn inn í hugarheim skáldkonunnar. Strax í fyrsta Ijóðinu kemur þema bókarinnar fram: „Nú vil ég segja eitthvað af því/ sem ég lofaði þá en gerði ekki/ því annað virtist brýnna" (5). Ljóðin eru frekar löng, má kannski kalla þau prósatexta. Oft á tíðum fylgja styttri Ijóð þar sem efni textans sem á undan fór er tekið saman á knappari hátt. Háttað í björtu Ljósfærin eru lögð á hilluna Leysingarvatn sýnir dýpt bláloftanna í skyndispegli allra lauta Grasrótin rumskar og teygir úr sér eftir rauðamyrkur ofurlangrar nætur Myrkfælnina hefur dagað uppi líkt og lánlausa tröllkonu Nú er háttað í björtu Bók undir kodda er lesin í nótt Ó birta Meðan heimskautsbörnin þiggja linnulausa hvílukossa þína vaxa þeim blá lauf á bert vonartréð. Línurílófa, 41 Yfir mörgum Ijóðum Þóru er þjóðsagnablær. Ljóðheimur Þóru verður dularfullur og táknsær og Ijóðmælandanum stafar óræð ógn af umhverfi sínu. Hún leiðir liðna tíð á fund líðandi stundar þar sem þjóðsöguleg fyrirbæri skjóta upp kollinum „Fólk sem framhjá ekur/ yrði undrandi á/ að sjá nykurinn" (Leit að tjaldstæði, 14). í síðustu bók Þóru Far eftir hugsun eru tilvitnanir í upphafi hvers Ijóðs. Allar nema þrjár tilvitnanna eru fengnar úr Kvæðum og dansleikjum eftir Jón Samsonarson. Tilvitnanirnar eru viðbót við Ijóðin og má segja að þær séu ákveðinn upptaktur að lesningu Ijóðanna. í bókinni Höfðalag að hraðbraut má greina trúarlegan undirtón og ijóðin verða oft hátíðleg og upphafin, meðal annars vegna þess að hún velur að nota þéranir. Trúin er Þóru hugleikin, sjálf er hún trúuð en það kemur samt ekki í veg fyrir að henni eru vættir og huldufólk ofarlega í huga. Þetta segir Þóra allt vera hluta af imyndunaraflinu sem manninum er gefið. Þóra ólst upp í nánum tengslum við náttúruna og er hún í aðalhlutverki í Ijóðunum. Náttúran er ekki bara náttúra æskustöðvanna heldur náttúra alls landsins. Hún skýrir tengsiin þannig að náttúran verður hluti af sjálfinu og hefur því áhrif á hugarástand okkar. Tengsl Þóru við náttúruna hafa fylgt henni alla tíð og þau eru stundum svo sterk að erfitt er að vita hvar víðáttan í manninum endar og hvenær víðátta náttúrunnar tekur við. Þessi náttúra birtist í Ijóðum Þóru, oft í hinu smáa á myndrænan og hnitmiðaðan hátt. Það er ekki bara náttúra landsins sem er henni hugleikin því náttúran sem maðurinn myndar og hefur skapað sér er einnig yrkisefni hennar. 129
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.