Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 67

Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 67
MENNTAMÁL 57 I kennslustundunum fengu nemendurnir ekki svo mikið frelsi, að hið mismunandi einstaklingseðli þeirra, per- sónuleiki þeirra, kæmi í ljós og fengi að njóta sín. At- hugun og niðurstaða kennaranna hefði átt að kalla fram spurningar sem þessar: Hvað getum við gert til þess að þroska hina margvíslegu hæfileika nemendanna meira en við gerum ? Gætum við ekki fengið eitthvað af hinu djarfa, persónulega öryggi og hugkvæmni nemendanna, eins og það birtist í útilegum og skólaferðum, inn í sjálft skólastarfið ? Kennararnir voru ekki áhugalausir gagn- vart þessum viðfangsefnum, en töluverður hluti þeirra kenndi aðeins vissar námsgreinar. Og sá, sem kennir að- eins fáar stundir í viku í hverjum bekk, hefur tæpast nokkur tök á að verja hluta af þeim litla tíma í það að kenna nemendunum nýjar starfsaðferðir. Og segja má, að það hvíli eins og þungur skuggi yfir skólastarfinu, sú þrotlausa viðleitni kennara að komast yfir námsefnið samkvæmt námskrá. Samvinna við aðra kennara, sem að- eins kenna vissar greinar, væri nauðsynleg, ef reyna ætti nýjar leiðir, en slíkri samvinnu er ef til vill ekki auðvelt að koma á. Bekkjarkennslan, með sínu sífellda lexíu- stagli, er „standardform“. Hinir mjög svo ólíku ein- staklingar geta fallið þar inn, enda þótt samstarf kenn- aranna sé ekkert eða mjög af skornum skammti. Ef við ætlum að hefja nýja skipan í skólastarfinu, verðum við að gera okkur fullkomlega ljóst, hvernig við ætlum að framkvæma hana. Skipulagslaus tilraun endar jafnan með smán. Síðan fáum við að heyra það, sem oft kveður við: ,,Já, víst hef ég reynt „frjálsari skólastörf“, en þau tókust ekki vel. Það er áreiðanlega bezt að halda sig við „hinar gömlu, reyndu aðferðir“.“ Þegar ljóst er orðið, hvernig tilraunin hefur tekizt, er venjulega auðvelt að benda á alvarleg mistök: Verkið var framkvæmt skipulagslaust, og án þess að viðkomandi kynnti sér til nokkurrar hlítar þá starfsaðferð, sem hann
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.