Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 73

Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 73
MENNTAMÁL 68 ar skoðanir í trúmálum eða stjórnmálum, sem einangra foreldrana frá öðru fólki, takmarka að sjálfsögðu mögu- leika barnanna til vináttutengsla við jafnaldrana. Auk þess getum við gengið út frá því, að börnin hafi hlotið að erfðum skapgerðareinkenni, sem kynnu að valda ein- angrun. Ef kennarinn veitir því athygli, að einhver nemandi forðast félagana, reynir hann að sjálfsögðu að leita or- sakanna og ráða bót á því, ef unnt er. Slík dæmi eru yfirleitt mjög fátíð. Hitt er algengara, að í ljós komi framir nemendur, sem leita mjög eftir vináttutengslum við ýmsa, en tekst ekki að ná þeim árangri, sem þeir óska. Þá er oft gott að fá hjálp frá einhverjum aðstoðar- mönnum í bekknum. Rannsóknir Reiningers1 hafa sýnt, að vissir nemendur hafa þörf fyrir að hjálpa og annast um aðra. Aðstoðarmennirnir hafa ósjaldan hæfileika til þess að nálgast aðra með nærgætni og háttvísi, án þess að sýna áleitni. Hafi aðstoðarmaðurinn ekki þegar haft samband við hinn einangraða, reynist yfirleitt auðvelt að vekja áhuga hans fyrir verkefninu. Venjulega þarf ekki annað en að víkja að því eins og af hendingu í sam- tali „undir fjögur augu“, að „Árni eigi dálítið erfitt. Hann vill áreiðanlega mjög gjarna vera með í flokki, en félagarnir færast undan. Ef einhver tæki hann að sér, mundi hann verða glaður og finna, að hann væri ekki einmana, stæði ekki einn.“ Aðstoðarmaðurinn laðar aðra að flokknum, og þannig kemst hinn einangraði í sam- bönd, sem hann hefði ekki sjálfur náð. Frá félagslegu sjónarmiði vinnur uppalandinn með mjög ósamstætt „hráefni“, og stendur öðru hverju and- spænis verkefnum, sem engin svör fást við. Þau þarf að reyna að leysa eins vel og unnt er. Vegna hinnar almennu og augljósu tilhneigingar barn- 1) K. Reininger: Das soziale Verlialten von Schulneulingen.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.