Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Side 74

Menntamál - 01.04.1962, Side 74
64 MENNTAMÁL anna til þess að komast í vináttutengsl við jafnaldrana á þessum árum, verðum við að draga þá ályktun, að flokkaldurinn sé mikilvægur undirbúningstími varðandi okkar félagslega þroska. Niðurstaða okkar hlýtur því einnig að verða sú, að skólinn hafi hér að gegna miklu hlutverki, sem hann engan veginn getur skotið sér und- an: að veita nemendunum einnig í þessu tilliti alla þá aðstoð, sem unnt er. Stærð flokkanna. Ef við virðum fyrir okkur börn, sem eru að leika sér, komumst við að því, að ef þau eru mörg, leika þau sér venjulega ekki öll saman. Þau hafa skipt sér í hópa, leik- flokka, sem hafa síbreytilega félagatölu, vegna þess að sumir krakkarnir fara yfir til annarra flokka og önnur koma í staðinn. Félagatalan fer eftir kynnum þátttak- enda og þeim leik, sem er ráðandi hverju sinni. Viss hluti barna unir sér vel í stórum hópi, önnur kjósa heldur einn eða tvo félaga. Almennt skoðað mætti segja, að leikflokk- arnir séu hlutfallslega stórir í samanburði við hina raun- verulegu starfsflokka. En þessir síðarnefndu eru einnig breytingum háðir, — þótt það sé innan miklu þrengri marka. í þeim tilfellum virðast breytingarnar ekki vera háðar tegund starfsins, svo að neinu nemur, heldur algjörlega einstaklings- bundnar. Þegar nemendurnir mynda flokkana á frjálsan hátt, kemur oft fyrir, að þeir hópast býsna margir saman, stundum kannske sex, sjö eða átta, en miklu algengara er þó, að þeir séu ekki nema fjórir eða fimm. Ef við at- hugum náið starfsgetu og starfshætti flokkanna og tengsl- in milli félaganna, verður okkur ljóst, að þeir, sem mynd- uðu stóran flokk, eru ekki ein samstæð heild. Innan lítilla flokka, þar sem félagar eru aðeins tveir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.