Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Síða 74

Menntamál - 01.04.1962, Síða 74
64 MENNTAMÁL anna til þess að komast í vináttutengsl við jafnaldrana á þessum árum, verðum við að draga þá ályktun, að flokkaldurinn sé mikilvægur undirbúningstími varðandi okkar félagslega þroska. Niðurstaða okkar hlýtur því einnig að verða sú, að skólinn hafi hér að gegna miklu hlutverki, sem hann engan veginn getur skotið sér und- an: að veita nemendunum einnig í þessu tilliti alla þá aðstoð, sem unnt er. Stærð flokkanna. Ef við virðum fyrir okkur börn, sem eru að leika sér, komumst við að því, að ef þau eru mörg, leika þau sér venjulega ekki öll saman. Þau hafa skipt sér í hópa, leik- flokka, sem hafa síbreytilega félagatölu, vegna þess að sumir krakkarnir fara yfir til annarra flokka og önnur koma í staðinn. Félagatalan fer eftir kynnum þátttak- enda og þeim leik, sem er ráðandi hverju sinni. Viss hluti barna unir sér vel í stórum hópi, önnur kjósa heldur einn eða tvo félaga. Almennt skoðað mætti segja, að leikflokk- arnir séu hlutfallslega stórir í samanburði við hina raun- verulegu starfsflokka. En þessir síðarnefndu eru einnig breytingum háðir, — þótt það sé innan miklu þrengri marka. í þeim tilfellum virðast breytingarnar ekki vera háðar tegund starfsins, svo að neinu nemur, heldur algjörlega einstaklings- bundnar. Þegar nemendurnir mynda flokkana á frjálsan hátt, kemur oft fyrir, að þeir hópast býsna margir saman, stundum kannske sex, sjö eða átta, en miklu algengara er þó, að þeir séu ekki nema fjórir eða fimm. Ef við at- hugum náið starfsgetu og starfshætti flokkanna og tengsl- in milli félaganna, verður okkur ljóst, að þeir, sem mynd- uðu stóran flokk, eru ekki ein samstæð heild. Innan lítilla flokka, þar sem félagar eru aðeins tveir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.