Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Síða 80

Menntamál - 01.04.1962, Síða 80
70 MENNTAMÁL gefum engin fyrirmæli um það. (Sjá kaflann um stærð flokkanna.) Samstarfið innan flokkanna verður að þrosk- ast með frjálsum hætti og af áhuga hvers og eins, og allir verða að finna til þeirrar ábyrgðar, sem á þeim » hvílir. Barátta um völd og hugmyndir getur að sjálfsögðu átt sér stað öðru hverju, en þegar aðstaða leyfir, fá nem- endurnir tækifæri til að rökræða, hvað það er, sem gerir tillögu eða uppástungu mikils verða. Það er ekki vegna þess, að hún kemur frá Pétri eða Páli. Mikilvægi tillög- unnar felst að sjálfsögðu fyrst og fremst í því, að hún felur í sér góða og raunhæfa lausn á því vandamáli, sem fyrir liggur. Á þennan hátt öðlast nemendur okkar þá vitneskju, að undir vissum kringumstæðum geti hver og einn veitt fé- lögum sínum ýmiss konar aðstoð. Það verður auðvelt að gera þeim ljóst, þegar þeir eldast lítið eitt ,að frelsi fylgir ábyrgð á því, sem gert er eða látið ógert. Þess vegna þarf að reyna, hvort vinna skal eitthvert verk eða ekki, hvort rétt er eða rangt að gera þetta eða hitt, og síðan á að rannsaka framkvæmd verksins með gagnrýni. Þá skilja þeir smám saman, að á þeim hvílir ábyrgð, sem ekki er hægt að koma yfir á neinn annan. Ef til vill fer þá líka að gruna, að enginn er svo mikilhæfur, að hann verðskuldi að vera alltaf leiðtogi annarra. Hvernig byrjum við? Áhugasöm starfssystkin spyrja oft, hvernig bezt sé að byrja á „frjálsum skólastörfum“. Frelsið veldur ein- mitt því, að það er ekki hægt að setja upp neitt ákveðið kerfi. Það er aðeins hægt að gefa vissar bendingar og í sambandi við þær nefna nokkur mikilvæg dæmi. Bezt af öllu er það, að starfið hefjist svo að segja af sjálfu sér, þ. e. a. s. að nemendurnir biðji um að fá að vinna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.