Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 85

Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 85
MENNTAMÁL 75 maður verð ég að segja: skólamenntun okkar kostar mik- ið fé. En lífskjör okkar og efnahagur eru beinlínis háð uppeldinu eða því, hvernig skólunum tekst að þroska þá hæfileika, sem æskan býr yfir.“ Allar umræður á þinginu snerust í megindráttum um tvö atriði. í fyrsta lagi um forða hæfileikanna, hvort og að hve miklu leyti hann væri takmarkaður og hvort veru- legur forði ágætra hæfileika væri vanræktur og lægi ónotaður. I öðru lagi, hvernig finna mætti hæfileikana nægilega snemma og veita þeim inn á rétta náms- og þroskabraut. Um fyrra atriðið fjallaði fyrsta vísindalega framsögu- erindi þingsins. Bandaríkjamaðurinn Dael Wolfle ræddi spurninguna: Er hæfileikaforðinn takmarkaðwr? Svo ein- föld sem spurningin virðist, er svarið við henni þó all- flókið. Hæfileikaforði þjóðar er ekki ákvarðanleg stærð á sama hátt og kolaforði eða vatnsafl. Hann er samflétt- aður félagslegum aðstæðum, sem eru breytilegar. Á hinn bóginn eru rannsóknir á hæfileikum og fullnýting þeirra orðin aðkallandi. t því sambandi vitnaði dr. Wolfle í boðs- bréf O.E.E.C. til þessa þings, en þar segir: „Countries may not be able to sustain economic growth unless all the reserve of talent in the population are actively sought out and attracted into needed educational channels. This applies particularly to science and techno- logy, where the need for talented individuals is expending more rapidly than in most other sectors. Thus importance of identifying and fully developing the talents of young people, which is important in its own right, quite apart from economic needs, is reinforced by the imperatives of economic development.“ En hvenær er þá auðveldast að finna hæfileikana og hvar er þeirra helzt að vænta? Á því komu að vísu fram ýmis sjónarmið, en sú skoð- un virtist þó vera ráðandi, að beztur árangur í því efni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.