Morgunblaðið - 02.04.1987, Qupperneq 22
22
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 2. APRÍL 1987
Holland Electro er engin dægursuga. í meira en áratug hefur hún
verið í efsta sæti íslenska ryksuguvinsældalistans. Astæðurnar
eru augljósar.
Holland Electro hefur allt aö 1200 watta mótor, en það tryggir aukinn
sogkraft. Sogkraftinum er stjómaö meö sjálfstýringu þannig aö
þykkustu teþþin sleppa ekki.
Bilanatíöni Holland Electro er mjög lág, en samt er mikil áhersla lögö á
góða viðgerða- og varahlutaþjónustu.
Holland Electro býöur sérstaka teppabankara til að fríska teppin upp.
Holland Electro kann tökin á teppunum.
Útsölustaðir Holland Electro.
Reykjavík:
Domus, Laugavegi 91. Jón
Loftsson hf., Hringbraut 121.
Rafbraut sf., SuÖuriandsbraut 6.
BV-bósáhökJ, Lóuhólum 2-6.
Goshf.,Nethyl3.
Kf. Borgfiróinga, Borgarnesi.
Trésm. Akur, Akranesi.
Verzl. Vik, Ólafsvík.
Verzl. Húsiö, Stykkishólmi.
Kf. Hvammsfjaröar, Búðardal.
Kf. V-Baröstrendinga. Patreks-
flrðí. Kf. Dýrfirðinga, hingeyri.
EinarGuÖfinnsson hf., Bolungar-
vík. Verzl. Vmnuver, ísafirði.
Kf. Steingrimsfjaröar, Hólmavík.
Kf. V-Húnvetninga, Hvamms-
tanga.
Kf. Húnvetninga, Blönduósi.
Kf. Skagfirðinga, Sauðárkrókl.
Verzl. Valberg, Ólafsfirði.
Kf. Eyfirðinga, Akureyri.
Raftækni, Akureyri.
Kf. Þingeyinga, Húsavik.
Kf. N-Þingeyinga. Kópaskeri.
Kf. N-Þingeyinga, Raufarhöfn.
Kf. Langnesinga, Þórshöfn.
Kf. Vopnfiröinga, Vopnafirði.
Kf. Héraösbúa, Egilsstöðum.
Kf. Héraðsbúa, Seyðisfirði.
Kf. Héraösbúa, Reyðarfirði.
Kf. Fram, Neskaupsstað.
Pöntunarf. Eskfiróinga, Eskifirði.
Kf. Fáskrúösf., Fáskrúðsfirði.
Kf. Skaftfellinga, Höfn, Hornaf.
Kf. V-Skaftfellinga, Vík, Mýrdal.
Kf. Rangæinga, Hvolsvelli.
Kf. Rangæinga, Rauðalæk.
Kf. Þór, Hellu.
Verzl.Grund, Flúðum,
Hrunam.hr.
Kf. Ámesinga, Selfossi.
Byggingav.verzl Hverageröis,
Hveragerði.
Raft.verzl. Kjami sf., Vestmanna-
eyjum.
Kf. Suðumesja, Keflavík.
Verzl. Stapafell hf., Keflavík.
Kf. Hafnfiróinga Hafnarfirði.
Rafhahf., Hafnarfirði.
Alþingi undirbýr fyrsta
f erðamálaskólann
Island ráðstefnuland framtíðarinnar
eftir Gunnar G.
Schram
Nokkrum dögum áður en Alþingi
var slitið í síðustu viku samþykkti það
einróma þingsályktunartillögu sem ég
flutti í vetur um kennslu í ferðamál-
um. Hún mun væntanlega verða
upphafíð að fyrsta ferðamálaskólan-
um hér á landi.
Tillagan er á þessa leið:
„Alþingi ályktar að fela ríkis-
stjórninni að hraða undirbúningi
að skipulegri kennslu í ferðamál-
um. Veitt verði menntun í þeim
greinum sem tengjast alhliða
ferðmannaþjónustu svo að ekki
þurfi lengur að sækja grundvall-
arnám í þessari ört vaxandi
atvinnugrein til annarra landa."
Tilgangurinn með þessari tillögu
var að vekja athygli á nauðsyn þess
að komið verði á skipulegri kennslu
í ferðamálum hér á landi, þar sem
ungt fólk sem áhuga hefur á fram-
tíðarstörfum í ferðamálum geti sótt
menntun sína í þessari vaxandi at-
vinnugrein. Samþykkt hennar markar
tímamót í þessum efnum og er ekki
vafl á að margir eiga eftir að nýta
sér þá nýju menntunarmöguleika sem
hér eru lögð drög að.
Grein í örum vexti
Ferðamannaþjónusta er sú atvinnu-
grein sem um þessar mundir er í einna
mestum vexti af öllum greinum at-
vinnulífsins hér á landi.
Allar líkur eru á að sú þróun muni
halda áfram á næstu árum og ferða-
málin verði æ mikilvægari þáttur í
þjóðarbúskap okkar íslendinga. Til
þess að svo megi verða er þó nauðsyn-
legt að búa vel að þessari starfsemi
og það á ekki síst við um menntun
þeirra sem að ferðamálum starfa.
Þeir sem vilja starfa við ferðamál
og mennta sig f þeim efhum verða
Gunnar G. Schram
„Þeir sem vilja starfa
við ferðamál og mennta
sig í þeim efnum verða
nú að sækja menntun
sína að langmestu leyti
til skóla erlendis. Það
nám er dýrt o g hefur
reynst mörgum ofviða
af þeim sökum.“
nú að sækja menntun sína að lang-
mestu leyti til skóla erlendis. Það nám
er dýrt og hefur reynst mörgum of-
viða af þeim sökum.
Hve er nauðsynin?
Spyija má hver sé nauðsyn þess
að stofna slíkan skóla. Því er best
svarað með að benda á hve mikill
fjöldi manna starfar nú þegar við
ferðamannaþjónustu og hvert er orðið
mikilvægi ferðamála í íslenskum þjóð-
arbúskap.
Á síðasta ári er áætlað að ársverk
þeirra, sem störfuðu að ferðamálum,
hafl verið um 3.500 og stefnir þar í
verulega aukningu. Til samanburðar
við aðrar atvinnugreinar má nefna
að vægi ferðaþjónustu á vinnumark-
aði er nú heldur meira en allrar
bankastarfsemi í landinu.
Þessi staðreynd sýnir að tímabært
er orðið að koma á skipulegri fræðslu-
starfsemi fyrir þann mikla fjölda, sem
að ferðamálum vinnur, ekki síst með
það í huga að allar vonir standa til
að veruleg aukning verði á þessu sviði
á næstu árum. Er það ekki síst vegna
vaxandi kynningar á íslandi erlendis,
m.a. í kjölfar leiðtogafundarins sem
hér var haldinn í haust.
Miklar gjaldeyristekjur
— 4 milljarðar
Mikilvægi ferðaþjónustunnar má
einnig sjá af því að nú skilar hún
meiri tekjum í þjóðarbúið en margir
gera sér ljóst. Á þessu ári munu gjald-
eyristekjur af erlendum ferðamönnum
nema um fjórum milljörðum króna
og er þá ekki tekið tillit til „duldra
gjaldeyristekna". Hinar beinu gjald-
eyristekjur eru um 7% af heildarút-
flutningstekjum þjóðarinnar og
jafngilda um 40% af útflutnings-
tekjum allra frystra fiskafurða
landsmanna. Af þeim tölum sést hve
gildur þáttur í þjóðarbúskapnum
ferðamannaþjónustan er þegar orðin.
En hér er ekki aðeins um það að
ræða að ferðamannaþjónustan stór-
bætir gjaldeyrisstöðu þjóðarinnar.
Aðrar atvinnugreinar hafa einnig hag
af henni. Má þar nefna auknar tekjur
„Þessir strákar halda boltanum gangandi
Þeir verda að geta treyst á reglulegar
tekjur liðsins.'
Siguröur Svavarsson
Umsjónarmaður getraunamála
Knattspyrnudeildar FRAM
„Islcnskar getraunir eru félag
sem stofnað er til að afla fjár til
stuðnings íþróttaiðkunar á
veguni áhugamanna um íþróttir
á Islandi í féjögum innan Ung-
mennáfélags Islands og ÍJirótta-
sambands Islands."
Ur reglugerð fyrir
íslenskar getraunir
ISLENSKAli UllTRA UNIR