Morgunblaðið - 09.06.2000, Side 15
MORGUNBLAÐIÐ
FÖSTUDAGUR 9. JÚNÍ 2000 1 5
HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ
Breytt leiðakerfí
S VR gengið í gildi
Reykjavík
Morgunblaðið/Arnaldur
Tívolítækjunum verður komið fyrir á bílaplaninu við nýja
Þrðttarhúsið, milli Laugardalshallar og -vallar.
Tívolí ank tón-
listarveislunnar
Laugardalur
TALSVERÐAR breytingar
á leiðakerfi SVR tóku gildi
um síðustu mánaðamót. Þær
fela m.a. í sér að í júní, júlí
og ágúst fellur akstur á leið-
um 10, 11 og 112 niður á
laugardögum og leið 7 verð-
ur á 60 mínútna fresti um
kvöld og helgar. Þá verður
leið 115 látin aka Hofsvalla-
götu og Hringbraut og nema
staðar á öllum biðstöðvum
við Miklubraut. Stærstur
hluti breytinganna snýr að
Grafarvogi og eru þær helst-
ar að akstursleið 115 innan
hverfisins breytist, leiðir 8
og 15 aka hringakstur um
Grafarvog og Miðgarður
verður miðstöð strætis-
vagnasamgangna í hverfinu.
Akstursleið 115 lengist
en vögnum fjölgar
Leið 7, sem áður ók um
Hofsvallagötu og Túngötu,
ekur frá mánaðamótum um
Suðurgötu auk þess sem hún
fer aðeins eina ferð á
klukkustund að kvöldlagi og
um helgar.
Leið 115 ekur Hofsvalla-
götu og Túngötu í stað leiðar
7 og að auki verða talsverðar
breytingar á akstri leiðar
115 innan Grafarvogshverfis
og mun vagninn aka um
stærri hluta hverfisins. Jafn-
framt mun þessi vagn nú
nema staðar á öllum bið-
stöðvum milli Lækjartorgs
og Ártúns.
Breytingarnar leiða til
þess að viðkomustöðum
vagnsins fjölgar og ekin er
lengri leið milli endastöðva.
Til að halda uppi sömu
ferðatíðni verður vögnum
fjölgað á leiðinni og er
markmiðið með því jafn-
framt að tryggja að leiðin
haldi áætlun betur en verið
hefur, að sögn Þórhalls Arn-
ar Guðlaugssonar, forstöðu-
manns markaðs- og þróun-
arsviðs hjá SVR.
Breytingar innan
Grafarvogs
Einnig verða nokkrar
breytingar á akstri strætis-
vagnanna innan Grafarvogs-
hverfis. Samkvæmt upplýs-
ingum frá SVR mun nýja
leiðakerfið hafa í för með sér
að hægt verður að komast
milli hverfa þar án þess að
fara út úr Grafarvogi og að
skiptistöðinni í Ártúni eins
og þurft hefur í nokkrum til-
fellum til þessa.
Þessu markmiði er náð
með því að setja upp hring-
leiðir á leið 8 og leið 15 sem
aka hvor á móti annarri og
er hringurinn talinn í auð-
veldu göngufæri fyrir 70-
80% íbúa Grafarvogs, að
sögn Þórhalls Arnar. Eftir
breytingarnar munu allar
leiðir sem þjóna Grafarvogi
aka um Miðgarð.
Leið 9, sem áður hefur ek-
ið um Sund, Voga og Laug-
arneshverfi, mun nú ein-
göngu þjóna Hálsahverfi að
og frá skiptistöðinni við Ar-
tún en leiðin ekur aðeins
milli klukkan 7 og 9 og 16 og
19. Hún ekur jafnframt um
Stórhöfða í stað Vestur-
landsvegar áður.
Nú þegar leið 9 kemur
ekki lengur við í Vogum,
Sundum og Laugarnesi á
leið að Hlemmi fær leið 14
það hlutverk að safna far-
þegum þaðan og flytja á
Hlemmtorg. Það leiðir til
þess að leið 14 mun ekki fara
um Miklubraut og Snorra-
braut eins og hingað til og
ekki koma við á Grensási.
Viðbrögð við
erindum borgara
Við endurskoðun leiða-
kerfisins var að sögn Þór-
halls Arnar fjallað um
nokkrar óskir sem borist
hafa frá borgarbúum um
hvað betur mætti fara í
strætisvagnasamgöngum.
Morgunblaðið hefur t.a.m.
á undanförnum mánuðum
sagt frá kvörtunum eldri
borgara við Hæðargarð yfir
því að leið 5 gangi Grensás-
veg í stað Sogavegar, Bú-
staðavegar og Réttarholts-
vegar og að vegna breytinga
á leið 11 eigi íbúarnir ekki
lengur kost á strætisvagna-
samgöngum við Múlahverfi.
Þórhallur Örn sagði að-
spurður að komið hefði verið
til móts við þessar óskir að
hluta til með því að stilla
betur saman brottfarartíma
leiða 5 og 11 við Grensás-
stöð. Ekki hefði hins vegar
reynst unnt að láta leið 11
ganga um Armúla, enda sé
sú gata nánast ófær strætis-
vögnum vegna þrengsla.
Þá sagði Morgunblaðið í
vetur frá óskum Kjartans
Eggertssonar, skólastjóra
Tónskóla Hörpunnar í Graf-
arvogi, um að tekinn yrði
upp hringakstur innan
hverfsins samkvæmt ákveð-
inni útfærslu sem Kjartan
hafði í huga.
Þórhallur Örn sagði að til-
laga Kjartans hefði verið
tekin til nákvæmrar grein-
ingar hjá SVR og hefði kom-
ið í Ijós að hún væri bæði dýr
í rekstri og nýttist ekki vel
því fara þyrfti stóran hring
og aðeins í aðra átt. Hins
vegar sé vonast til að með
hringakstri leiða 8 og 15 inn-
an Grafarvogs á leið sem 70-
80% íbúa hverfisins eru í
auðveldu göngufæri við og
með tilkomu Miðgarðs sem
miðstöðvar strætisvagna-
samgangna í Grafarvogi
verði talsverðar úrbætrn- á
strætisvagnasamgöngum
innan hverfisins.
Fækkun í fyrra innan
skekkjumarka
Undanfarin ár hefur inn-
flutningur fólksbíla aukist
hröðum skrefum jafnframt
því sem íbúum hefur fjölgað
í Reykjavík. Þórhallur Örn
sagði aðspurður að farþega-
fjöldinn síðastliðin tlu ár
hefði fylgt íbúaþróun og
aukist um 10% á sama tíma-
bili og bflum hefði fjölgað
um 35% í borginni.
Þróunin síðustu tvö ár
sker sig þó nokkuð úr þess-
ari heildarmynd. Árið 1998
fjölgaði farþegum um 5% en
þeim fækkaði um 3% árið
1999 en á því ári hækkuðu
almenn fargjöld einnig um
10-25%. Hvað varðar far-
þegafjölda ársins 1999 er sú
niðurstaða hins vegar innan
skekkjumarka, að sögn
Þórhalls Arnar, því þessar
tölur byggjast ekki á taln-
ingu allra farþega heldur
tölfræðilegi úrvinnslu tiltek-
inna grunnupplýsinga.
Spurður um þróun farþega-
fjöldans á þessu ári segir
Þórhallur Örn að fyrirtækið
hafi haldið sjó.
TÍVOLÍTÆKJUM hefur ver-
ið komið fyrir í Laugardaln-
um. Því eru það ekki tónlist-
aráhugamenn einir sem
munu leggja leið sína í Laug-
ardalinn um hvítasunnu-
helgina, en þar fer fram
mikil tónlistarveisla, Tón-
listarhátíðin í Reykjavfk.
Tívolnð í Laugardalnum
er þó ekki í fullri stærð. Ein-
ungis verða þar 3-4 tæki auk
nokkurra skotbakka, að
sögn Jörundar Guðmunds-
sonar, umboðsmanns.
Eftir helgi verður haldið
með Tívolnð út á land. Fyrsti
viðkomustaðurinn er Akur-
eyri. Þaðan verður haldið til
Selfoss og loks Hafnarfjarð-
ar.
Hinn 8. júní stendur tii að
Tívolíið verði opnað á hafn-
arbakkanum þar sem það
hefur verið fyrri ár. Að sögn
Jörundar mun þar verða að
finna a.m.k. 10 tæki, 8 skot-
bakka og ýmislegt fleira.
Miðaverð verður hið sama
og síðustu ár. Miðinn kostar
100 krónur. I hvert tæki get-
ur kostað allt upp í 4 miða.
Unglingar við vinnu í Kópavogi.
Morgunblaðið/RAX
„Það vilja engir vera í
útivinnu að fegra bæinn“
Kópavogur
„Það vilja engir vera í úti-
vinnu að fegra bæinn,“ segir
Signý Sigurjónsdóttir, skrif-
stofustjóri Vinnuskóla Kópa-
vogs.
Líkt og í Reykjavík sækj-
ast nú mun færri unglingar
eftir störfum þeim sem
vinnuskólinn býður upp á. I
fyrra störfuðu um 500 ungl-
ingar við margvísleg störf á
vegum vinnuskólans. Þeir
voru þó nokkuð færri en ár-
inu áður.
Nú hefur enn fækkað í
röðum unga fólksins sem
eyðir hluta sumars við að
fegra og bæta bæinn. Skráð
eru 439 ungmenni í Vinnu-
skóla Kópavogs. 101 fædd
árið 1984, 141 fædd 1985 og
197 árið 1986. Að sögn
Signýjar heltast þó mörg
þeirra úr lestinni. Nú þegar
hafa um 30 ungmennanna
haldið til annarra starfa og
búist er við að enn fleiri geri
slíkt hið sama á næstunni.
Vinnutíminn er breytileg-
ur eftir aldri. Þeir sem
fæddir eru 1984 fá að vinna
átta vikur, sjö tíma á dag
fjóra daga vikunnar, en þrjá
og hálfan tíma á fostudög-
um. ’85-árgangurinn starfar
sjö vikur, sjö tíma á dag,
fjóra daga vikunnar en þeir
yngstu sex vikur, þrjá og
hálfan tíma á dag, fjóra
daga vikunnar.
Þeim sem starfa við
Vinnuskóla Kópavogs mun
gefast kostur á að fá vinnu-
tímann lengdan. Fáir sækj-
ast þó eftir því, segir Signý.
Boðið var upp á þennan
möguleika í fyrrasumar en
ekki var algengt að hann
væri nýttur.
Hugmyndir um járnbraut í Reykjavík
Gæti orðið kost-
ur eftir 10-20 ár
Reykjavík
ALFREÐ Þorsteinsson,
formaður stjórnar veitu-
stofnana Reykjavíkurborg-
ar, telur að járnbraut sem
lægi hringinn í kringum
Reykjavík gæti orðið raun-
hæfur möguleiki innan 10-
20 ára. Vaxandi umferð inn-
an borgarmarkanna og auk-
in loftmengun kalli á raun-
hæfan valkost við einka-
bílinn. Jámbraut gæti verið
íysilegur kostur.
Hugmyndin, sem er enn
á frumstigi, er til athugun-
ar hjá Orkuveitu Reykja-
víkur en hún tengist hug-
myndum um hraðlest á
milli Reykjavíkur og Kefla-
víkur.
„Tíminn vinnur mjög
með þessari Iausn“
Engin kostnaðaráætlun
liggur fyrir og Alfreð segir
að nokkuð erfitt sé að meta
hve mikið járnbrautin muni
kosta. Þannig hafi tilgátur
manna um kostnað við
hraðlest á milli Reykjavíkur
og Keflavíkur legið á bilinu
6-50 milljarðai' króna. Því
sé mikilvægt að menn kanni
málin vel. Alfreð segir að
þó svo að járnbraut hring-
inn í kringum Reykjavík
verði ekki að veruleika fyrr
en í fyrsta lagi eftir 10-20
ár, verði menn engu að s£ð-
ur að hafa þennan mögu-
leika í huga og gæta þess að
loka engum leiðum. Borgar-
búum fjölgi stöðugt auk
þess sem mikil aukning sé á
fjölda flugfarþega til og frá
Keflavíkurflugvelli. Því sé
mikilvægt að efla almenn-
ingssamgöngur. „Menn
þurfa að fá raunhæfan og
góðan valkost við einkabfl-
inn þannig að menn komist
fljótt á milli staða í Reykja-
vík, sem er varla hægt að
segja að sé í dag vegna þess
að Strætisvagnar Reykja-
víkur hafa engan forgang í
umferðinni," segir Alfreð.
Myndi tengjast
hraðlest til Keflavíkur
Járnbrautarlestin, sem
yrði knúin rafmagni, yrði
hluti af almenningssam-
göngukerfi borgarinnar.
Hún myndi tengjast stræt-
isvagnakerfi borgarinnai'
og hugsanlegri hraðlest á
milli Reykjavíkur og Kefla-
víkur. Alfreð segist hafa
orðið var við mikinn áhuga
á hugmyndinni. Islendingar
séu farnir að ferðast mun
meira en áður og þekki því
þennan ferðamáta. í Kaup-
mannahöfn, London og
París sé t.d. hægt að taka
lest frá flugvelli niður í mið-
borg.
Úr Mjódd um Foss-
vogsdal í miðbæinn
Hugsanleg leið járn-
brautarinnar gæti orðið frá
Mjóddinni, niður Fossvogs-
dal, með Hlíðarfæti syðst í
Öskjuhlíðinni og þaðan nið-
ur £ miðbæ. Úr miðbænum
færi lestin norður með
ströndinni að Kleppsvfk og
þaðan með Sundabraut yfir
£ Grafarvog. Þaðan færi
lestin yfir á Höfðabakka og
endaði í Mjódd aftur. Eins
mætti sjá fyrir sér að enda-
stöð lestarinnar yrði i
Smárahvammi i Kópavogi
og tengdist Reykjavik með
jarðgöngum í gegnum
Kópavogshæð. Hluti leiðar-
innar yrði að öllum líkind-
um neðanjarðar, t.d. í Foss-
vogsdal.