Morgunblaðið - 16.09.2000, Síða 9

Morgunblaðið - 16.09.2000, Síða 9
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 16. SEPTEMBER 2000 9 FRÉTTIR Heimsókn um borð í Goðafoss, flaggskip íslenska flotans Finnbogi Aðalsteinsson bryti í eldhúsinu, tilbúinn fyrir fyrstu siglinguna. Gunnar Ólafsson yfirvélstjóri í stjórnherbergi vélarinnar, sem er gríðarstór, tæplega 21 þúsund hestöfl. Örn Sigurgeirsson, vélstjóri og dagmaður hjá Eimskip til 40 ára, var hæstánægður með skipið. Morgunblaðið/Árni Sæberg Flaggskip íslenska flotans, Goðafoss, við bryggju í Sundahöfn, 166 metra langt, um 14 þúsund brúttótonn og tekur um 1.450 gámaeiningar. Aðbúnaður gerist ekki betri NYR Goðafoss Eimskips lagði úr höfn í Reykjavík í fyrrakvöld í sína fyrstu áætlunarferð til Evrópu, með viðkomu í tveimur íslenskum höfn- um, á Grundartanga og í Eskifirði. Fyrr um daginn skoðuðu blaðamað- ur og ljósmyndari að fara um borð að skoða skipið hátt og lágt. Hátt er það vissulega eða um 43 metrar frá botni og upp í mastur. Skipið er líka hið stærsta og full- komnasta í íslenska fraktskipaflot- anum, ríflega 14 þúsund brúttótonn að stærð, með nærri 21 þúsund hest- afla vél, er tæplega 166 metra langt og 28 metra breitt þar sem það er breiðast. Goðafoss tekur 1.457 gámaeiningar, þar af hefur það rými fyrir 400 frystigáma. Rafn A. Sigurðsson, 2. stýrimað- ur, lóðsaði Morgunblaðsmenn um skipið og þá einkum vistarverur skipveija og vélarrými. Rafn sagði áhöfnina koma að mestu leyti af Brúarfossi. Menn væru almennt sammála um að skipið væri allt ann- að og betra en t.d. Brúarfoss, hrað- skreiðara og stærra á flestan hátt. „Skipið gengur 20 mflur og held- ur vel ferð. Allur tækjabúnaður er mjög fullkominn og uppfyllir allar kröfur og vel það. Aðbúnaðurinn gerist heldur ekki betri, a.m.k. ekki í Brúarfossi og Laxfossi þar sem ég var síðast. Það liggur margt fyrir okkur að læra og tekur sinn tíma að aðlagast skipinu," sagði Rafn. Á við fimm stjörnu hótel Áhöfnin sigldi Goðafossi til fs- lands frá Gíbraltarströndum, þaðan sem íyrri eigendur, Maersk í Dan- mörku, afhentu skipið. Áður hét það Maersk Quito og upphaflega Kirsten Sif þegar það var smiðað árið 1995 í Danmörku. Rafn sagði heimleiðina hafa gengið vel, þeir fengið gott veður og „aðeins“ tvö skip farið fram úr þeim á leiðinni! Það var hverju orði sannara hjá Rafni að aðbúnaður skipveija Goða- foss er allur hinn besti. Vistarverur skipveija eru á við fimm stjömu hót- el, rúmgóðar og hlýlegar, sérsalemi og sturta fyrir hvern og einn. Set- ustofan er einnig rúmgóð og líkams- ræktarsalur vel tælqum búinn. Rafn sagði skipveija að vísu hafa áhyggj- ur af framtíð líkamsræktarsalarins þar sem til stæði að innrétta þar þrjá tveggja manna farþegaklefa. Sem stendur getur skipið ekki tekið far- þega. Goðafoss er skráður í St. John en Rafn sagði það tímabundið eftir sinni bestu vitneskju. Fljótlega Rafn A. Sigurðsson, 2. stýrimaður, situr við stjórnbúnað með yfirstýri- mann fyrri eigenda sér til aðstoðar, John Johansen, sem lýsti yfir ánægju með íslensku áhöfnina. Líkamsræktarsalurinn um borð í Goðafossi er vel tækjum búinn. Setustofan í Goðafossi er rúm- góð og hlýleg. kæmi íslenskur fáni á skipið enda væri það einlægur vilji áhafnarinnar sem öll er af íslenskum uppmna. Núna eru 13 í áhöfn Goðafoss en þegar farþegar verða teknir um borð bætist sá 14. við með þernunni sem Rafn reiknaði með og vonaðist til að yrði eitthvað öðmvísi í vextin- um en þeir! Aðspurður hvernig fyrsta ferðin Iegðist í sig sagði Rafn tilfinninguna vera góða. Utilegan væri ekkert verri en hvað annað en skipveijai- fá frí í þriðju hverri ferð sem tekur hálfan mánuð í siglingu. Buffsteik og bakaðar kartöflur I eldhúsi var Finnbogi Aðal- steinsson bryti að undirbúa sigling- una. Hann sagðist vera ánægður með aðstöðuna, einkum það að hún væri 811 á sömu hæðinni sem gerði alla vinnu þægilegri. Hann vildi ekki uppljóstra um matseðil ferðarinnar, þar ættu allir að fá eitthvað við sitt hæfí. Kjarngóður matur úr íslcnsku hráefni að sjálfsögðu. Ekkert sér- fæði. „Við rötum líka í ísskápinn ef við emm ekki sáttir við réttina," skaut Rafn inn í og veðjaði á að fyrsta kvöldmáltíðin hjá Finnboga yrði buffsteik með bökuðum kartöfl- um, það sama og hann hefði eldað sem fyrstu máltíð í siglingum si'ð- ustu 20 ára! „Líst rosalega vel á þetta“ Orn Sigurgeirsson hefur siglt á skipum Eimskips í fjóra áratugi sem vélstjóri og dagmaður. Hann var í sömu erindagjörðum og Morgun- blaðsmenn um borð í Goðafossi; að skoða skipið. Orn sagðist ekki eiga til orð af hrifningu. Skipið og allur aðbúnaður væri með því betra sem hann hefði séð. Hann sagði af sem áður var þegar áhöfnin var kannski tvöfalt, mannmeiri á margfalt minni skipum. Þá hefði oft verið þröngt um menn og klefamir litlir. „Mér líst alveg rosalega vel á þetta. Maður getur ekki annað en öf- undað skipverjana hérna,“ sagði Orn og ekki minnkaði hrifningin þegar hann kom í vélarrýmið og heilsaði þar upp á yfirvélstjórann, Gunnar Ólafsson. Örn sagði stjóm- sal vélarinnar í Goðafossi álíka stór- an og allt vélarrýmið sem hann hefði verið vanur á eldri skipum. Form- lega hætti Örn að sigla í ársbyrjun 1998 en síðan þá sagðist hann hafa farið í fjóra túra sem dagmaður. Og til stæði að fara með Bakkafossi síð- ar í mánuðinum sem dagmaður í ferð vestur um haf. Sú ferð yrði lík- lega sú síðasta hjá sér enda yrði hann sjötugur í nóvember. 56 tonn af olíu á dag Gunnar sýndi Morgunblaðsmönn- um helstu stjómtæki í vélarrýminu. Hann lýsti yfir ánægju sinni með skipið og ekki síst vélina sem er gríðarstór eða nærri 21 þúsund hestöfl eins og áður sagði. Slík vél þarf 56 tonn af oli'u á sólarhring en tankur skipsins tekur um tvö þúsund tonn! Til samanburðar vai’ Brúar- foss, næststærsta skip Eimskips, með 9.500 hestafla vél eða meira en helmingi minni en Goðafoss. „Þetta er greinilega vel smíðað skip eins og Dana er von og vísa. Þetta er skip á heimsmælikvarða," sagði Gunnar, stoltur í bragði líkt og aðrir skipveijai-. Enda mega þeir vera stoltir, slíkur er farkosturinn. Nýkomiö buxur, vesti, skyrtur — skokkarnir komnir aftur Ríta TÍSKUVERSLUN Eddufeili 2 Bæjarlind 6 s. 557 1730 s. 554 7030. Opið mán.—fös. frá kl. 10—18, lau. 10-15. r •• iKnilS Gili, Kjalarnesi s. 566 8963/892 3041 Eitthvert besta úrval landsins af vönduðum gömlum dönskum húsgögnum og antikhúsgögnum Opið lau.-sun. kl. 15-18, þri.-fim. kl. 20.30-22.30 V eða eftir nánara samkomulagi. Ólafur. Visa- og Euro- raðgreiðslur J Stærri og glæsilegri verslun full af gullfallegum haustfatnaði h&QýGafhhiMi Engjateigi 5, sími 581 2141. Opið virka daga frá kl. 10.00—18.00, laugardaga frá kl. 10.00—15.00. Heilsulatexdýnur og rafmagnsrúmbotnar Þegar kemur að því að velja rúm eða dýnu eru gæðin, úrvalið og /ÆmM reynslan okkar megin. Opið laugardaga kl. 10-15 www.lystadun.is Úlpur Dragtir Síökjólar Peysur miw CX t'ískuhús Hverfisgötu 52, sími 562 5110 Buxur. Mikiö úrval af nýjum vörum stæröir 36-56.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.