Morgunblaðið - 16.09.2000, Blaðsíða 9

Morgunblaðið - 16.09.2000, Blaðsíða 9
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 16. SEPTEMBER 2000 9 FRÉTTIR Heimsókn um borð í Goðafoss, flaggskip íslenska flotans Finnbogi Aðalsteinsson bryti í eldhúsinu, tilbúinn fyrir fyrstu siglinguna. Gunnar Ólafsson yfirvélstjóri í stjórnherbergi vélarinnar, sem er gríðarstór, tæplega 21 þúsund hestöfl. Örn Sigurgeirsson, vélstjóri og dagmaður hjá Eimskip til 40 ára, var hæstánægður með skipið. Morgunblaðið/Árni Sæberg Flaggskip íslenska flotans, Goðafoss, við bryggju í Sundahöfn, 166 metra langt, um 14 þúsund brúttótonn og tekur um 1.450 gámaeiningar. Aðbúnaður gerist ekki betri NYR Goðafoss Eimskips lagði úr höfn í Reykjavík í fyrrakvöld í sína fyrstu áætlunarferð til Evrópu, með viðkomu í tveimur íslenskum höfn- um, á Grundartanga og í Eskifirði. Fyrr um daginn skoðuðu blaðamað- ur og ljósmyndari að fara um borð að skoða skipið hátt og lágt. Hátt er það vissulega eða um 43 metrar frá botni og upp í mastur. Skipið er líka hið stærsta og full- komnasta í íslenska fraktskipaflot- anum, ríflega 14 þúsund brúttótonn að stærð, með nærri 21 þúsund hest- afla vél, er tæplega 166 metra langt og 28 metra breitt þar sem það er breiðast. Goðafoss tekur 1.457 gámaeiningar, þar af hefur það rými fyrir 400 frystigáma. Rafn A. Sigurðsson, 2. stýrimað- ur, lóðsaði Morgunblaðsmenn um skipið og þá einkum vistarverur skipveija og vélarrými. Rafn sagði áhöfnina koma að mestu leyti af Brúarfossi. Menn væru almennt sammála um að skipið væri allt ann- að og betra en t.d. Brúarfoss, hrað- skreiðara og stærra á flestan hátt. „Skipið gengur 20 mflur og held- ur vel ferð. Allur tækjabúnaður er mjög fullkominn og uppfyllir allar kröfur og vel það. Aðbúnaðurinn gerist heldur ekki betri, a.m.k. ekki í Brúarfossi og Laxfossi þar sem ég var síðast. Það liggur margt fyrir okkur að læra og tekur sinn tíma að aðlagast skipinu," sagði Rafn. Á við fimm stjörnu hótel Áhöfnin sigldi Goðafossi til fs- lands frá Gíbraltarströndum, þaðan sem íyrri eigendur, Maersk í Dan- mörku, afhentu skipið. Áður hét það Maersk Quito og upphaflega Kirsten Sif þegar það var smiðað árið 1995 í Danmörku. Rafn sagði heimleiðina hafa gengið vel, þeir fengið gott veður og „aðeins“ tvö skip farið fram úr þeim á leiðinni! Það var hverju orði sannara hjá Rafni að aðbúnaður skipveija Goða- foss er allur hinn besti. Vistarverur skipveija eru á við fimm stjömu hót- el, rúmgóðar og hlýlegar, sérsalemi og sturta fyrir hvern og einn. Set- ustofan er einnig rúmgóð og líkams- ræktarsalur vel tælqum búinn. Rafn sagði skipveija að vísu hafa áhyggj- ur af framtíð líkamsræktarsalarins þar sem til stæði að innrétta þar þrjá tveggja manna farþegaklefa. Sem stendur getur skipið ekki tekið far- þega. Goðafoss er skráður í St. John en Rafn sagði það tímabundið eftir sinni bestu vitneskju. Fljótlega Rafn A. Sigurðsson, 2. stýrimaður, situr við stjórnbúnað með yfirstýri- mann fyrri eigenda sér til aðstoðar, John Johansen, sem lýsti yfir ánægju með íslensku áhöfnina. Líkamsræktarsalurinn um borð í Goðafossi er vel tækjum búinn. Setustofan í Goðafossi er rúm- góð og hlýleg. kæmi íslenskur fáni á skipið enda væri það einlægur vilji áhafnarinnar sem öll er af íslenskum uppmna. Núna eru 13 í áhöfn Goðafoss en þegar farþegar verða teknir um borð bætist sá 14. við með þernunni sem Rafn reiknaði með og vonaðist til að yrði eitthvað öðmvísi í vextin- um en þeir! Aðspurður hvernig fyrsta ferðin Iegðist í sig sagði Rafn tilfinninguna vera góða. Utilegan væri ekkert verri en hvað annað en skipveijai- fá frí í þriðju hverri ferð sem tekur hálfan mánuð í siglingu. Buffsteik og bakaðar kartöflur I eldhúsi var Finnbogi Aðal- steinsson bryti að undirbúa sigling- una. Hann sagðist vera ánægður með aðstöðuna, einkum það að hún væri 811 á sömu hæðinni sem gerði alla vinnu þægilegri. Hann vildi ekki uppljóstra um matseðil ferðarinnar, þar ættu allir að fá eitthvað við sitt hæfí. Kjarngóður matur úr íslcnsku hráefni að sjálfsögðu. Ekkert sér- fæði. „Við rötum líka í ísskápinn ef við emm ekki sáttir við réttina," skaut Rafn inn í og veðjaði á að fyrsta kvöldmáltíðin hjá Finnboga yrði buffsteik með bökuðum kartöfl- um, það sama og hann hefði eldað sem fyrstu máltíð í siglingum si'ð- ustu 20 ára! „Líst rosalega vel á þetta“ Orn Sigurgeirsson hefur siglt á skipum Eimskips í fjóra áratugi sem vélstjóri og dagmaður. Hann var í sömu erindagjörðum og Morgun- blaðsmenn um borð í Goðafossi; að skoða skipið. Orn sagðist ekki eiga til orð af hrifningu. Skipið og allur aðbúnaður væri með því betra sem hann hefði séð. Hann sagði af sem áður var þegar áhöfnin var kannski tvöfalt, mannmeiri á margfalt minni skipum. Þá hefði oft verið þröngt um menn og klefamir litlir. „Mér líst alveg rosalega vel á þetta. Maður getur ekki annað en öf- undað skipverjana hérna,“ sagði Orn og ekki minnkaði hrifningin þegar hann kom í vélarrýmið og heilsaði þar upp á yfirvélstjórann, Gunnar Ólafsson. Örn sagði stjóm- sal vélarinnar í Goðafossi álíka stór- an og allt vélarrýmið sem hann hefði verið vanur á eldri skipum. Form- lega hætti Örn að sigla í ársbyrjun 1998 en síðan þá sagðist hann hafa farið í fjóra túra sem dagmaður. Og til stæði að fara með Bakkafossi síð- ar í mánuðinum sem dagmaður í ferð vestur um haf. Sú ferð yrði lík- lega sú síðasta hjá sér enda yrði hann sjötugur í nóvember. 56 tonn af olíu á dag Gunnar sýndi Morgunblaðsmönn- um helstu stjómtæki í vélarrýminu. Hann lýsti yfir ánægju sinni með skipið og ekki síst vélina sem er gríðarstór eða nærri 21 þúsund hestöfl eins og áður sagði. Slík vél þarf 56 tonn af oli'u á sólarhring en tankur skipsins tekur um tvö þúsund tonn! Til samanburðar vai’ Brúar- foss, næststærsta skip Eimskips, með 9.500 hestafla vél eða meira en helmingi minni en Goðafoss. „Þetta er greinilega vel smíðað skip eins og Dana er von og vísa. Þetta er skip á heimsmælikvarða," sagði Gunnar, stoltur í bragði líkt og aðrir skipveijai-. Enda mega þeir vera stoltir, slíkur er farkosturinn. Nýkomiö buxur, vesti, skyrtur — skokkarnir komnir aftur Ríta TÍSKUVERSLUN Eddufeili 2 Bæjarlind 6 s. 557 1730 s. 554 7030. Opið mán.—fös. frá kl. 10—18, lau. 10-15. r •• iKnilS Gili, Kjalarnesi s. 566 8963/892 3041 Eitthvert besta úrval landsins af vönduðum gömlum dönskum húsgögnum og antikhúsgögnum Opið lau.-sun. kl. 15-18, þri.-fim. kl. 20.30-22.30 V eða eftir nánara samkomulagi. Ólafur. Visa- og Euro- raðgreiðslur J Stærri og glæsilegri verslun full af gullfallegum haustfatnaði h&QýGafhhiMi Engjateigi 5, sími 581 2141. Opið virka daga frá kl. 10.00—18.00, laugardaga frá kl. 10.00—15.00. Heilsulatexdýnur og rafmagnsrúmbotnar Þegar kemur að því að velja rúm eða dýnu eru gæðin, úrvalið og /ÆmM reynslan okkar megin. Opið laugardaga kl. 10-15 www.lystadun.is Úlpur Dragtir Síökjólar Peysur miw CX t'ískuhús Hverfisgötu 52, sími 562 5110 Buxur. Mikiö úrval af nýjum vörum stæröir 36-56.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.