Morgunblaðið - 14.12.2000, Síða 67

Morgunblaðið - 14.12.2000, Síða 67
MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN Flugvöllur - hér eða þar EITT þeirra mála sem hafa vakið um- talsverða umræðu undanfarna mánuði er framtíð Reykjavíkur- flugvallar en völlurinn er nú tæplega sextíu ára gamall. Oft áður hafa verið skiptar skoðanir um framtíð vallarins og hafa þær raddir skiljanlega orð- ið háværari með hækkandi lóðaverði og samgöngukostnaði. Margir fróðir menn hafa komið að þessu máli, bæði innlendir og erlendir. Á árunum 1965-67 starfaði m.a. nefnd sem þá- verandi samgönguráðheiTa skipaði og átti hún að gera „tillögur um Flugvallarmál Framtíðarflugvöllur, á eða í tengslum við höf- uðborgarsvæðið, segír Gestur Ólafsson, skiptir alla Islendinga miklu. framtíðarskipan flugvallarmála Reykjavíkur." þessi nefnd varð m.a. sammála um eftirfarandi: „Nauðsynlegt er að taka frá land á höfuðborgarsvæðinu eða alveg við það, þar sem gera má flugvöll er fullnægi a.m.k. þörfum innanlands- flugs.“ Taldi nefndin helst jtoma til álita að gera flugvöll á Álftanesi (svokallaðar L og X hugmyndir), en einnig í Kapelluhrauni, sunnan Hafnarfjarðar. Nefndin varð hins vegar ekki sammála um framtíð- arhlutverk Keflavíkurflugvallar og Reykjavíkuflugvallar. Athyglisvert er einnig að í áliti minni hluta nefndarinnar segir: „Allir þeir að- ilar, sem falið hefir verið að rann- saka og gera tilllögur um framtíð- arskipan flugvallar fyrir Reykjavíkursvæðið, eru sammála um það, að núverandi flugvöllur sé ekki til frambúðar og að hentugasti staður fyrir flugvallarsvæði sé Álftanes.“ Ekki varð þó af flugvallargerð á Álfta- nesi og nú, röskum 30 árum eftir að þessi nefnd skilaði af sér 250 síðna áliti, er þetta mál enn á dgskrá. Nú er það hald þeirra sem hér ráða ferð að vænleg- ast til góðrar ákvörð- unar sé að efna til kosninga um málið enda sé það skref í átt til meira lýðræðis í skipulagsmálum. Ekki vil ég van- meta góða viðleitni til að auka lýð- ræði og þátttöku almennings í skipulagsmálum enda erum við þar umtalsverðir eftirbátar flestra að- liggjandi þjóða en þó skiptir miklu hvernig með er farið. Síðastliðin 30 ár hafa skipulagsfræðingar þróað aðferðafræði um hvernig æskilegt sé að undirbúa mál til ákvarðan- töku og virkrar þátttöku almenn- ings. Ekki þarf t.d. að leita lengi á Netinu (public participation in planning) til þess að finna helstu atriði þessa máls en einnig eru til margar ágætar handbækur sem fjalla um þessi fræði. í grófum dráttum hefur hér átt sér stað þró- un frá einföldum kostnaðar-/ávinn- ingssamanburði í heildrænan sam- anburð á mismunandi kostum og áhrifa hvers kosts á viðkomandi samfélag (community impact). Hér er þó í grundvallaratriðum ekki um annað að ræða en framfar- ir í viðkomandi ákvarðanatökuferli til þess að reyna að tryggja betri ákvarðanir en ella. Hliðstæðar framfarir áttu sér stað víða um heim í kjölfar löggjafar sem Bandaríkjamenn settu árið 1970 um mat á umhverfisáhrifum og einnig er víða farið að nota skyldar aðferðir við mat á afleiðingum hugsanlegrar stefnumörkunar op- inberra aðila og fyrirtækja áður en hún kemur til framkvæmda. Framtíðarflugvöllur, á eða í Gestur Ólafsson tengslum við höfuðborgarsvæðið, skiptir alla íslendinga miklu og því verðum við að hafa í höndunum fullnægjandi mat og samanburð á þeim kostum sem koma til greina ef hægt á að vera að taka forsvar- andi, vitlega ákvörðun um málið. þetta ætti að liggja í augum uppi. Annars eru litlar líkur á að kosning verði mikið meira en vinsælda- kapphlaup eða fegurðarsamkeppni þar sem almenningur hefur enga möguleika á að setja sig inn í grundvallaratriði málsins. Þetta mál er líka miklu flóknara en svo að það snúist bara um flugvöllinn, flugtæknileg atriði eða þrönga skammtímahagsmuni. Framtíð Reykjavíkurflugvallar er eitt af grundvallaratriðum í samgöngu- stefnu íslands og framtíðarskipu- lagi Reykjavíkur og byggðar á suð- vesturhorninu. Þetta er því ekki mál sem forsvaranlegt er að biðja fólk að taka afstöðu til án þess að sýna áður á skiljanlegan hátt helstu afleiðingar af þeim kostum sem hér koma til greina og vænt- anleg áhrif þeirra á viðkomandi sveitarfélög - bæði góð og slæm. Það er því tvímælalaust hlutverk þeirra manna sem hafa tekið að sér að leiða þetta mál til úrskurðar al- mennings - og þá sérstaklega þeirra háskólamanna sem hér eiga hlut að máli - að tryggja að und- irbúningsvinnan og samanburður á mismunandi kostum séu faglega unnin og sett fram á einfaldan, skiljanlegan hátt, áður en til kosn- inga kemur. Höfundur er formaður Skipulagsfræðingafélags lslands. r ■ *■ Undirföt silkináttföt tólkikjólar feHflkiólar f Ul £ Vj lUP [ undirfataverslun Kringlunm, sími 553 7355. MUNIÐ GJAFAKORTIN VIN air isolate max, st. 36-42 verð 10.490 ÚTILÍF air tuned idea, st. 36,5-41 verð 13.590 Sirri 54513» • wwaaíffiis air winter waffle, st. 42-46, verð 10.490 air double face, st. 42,5-48,5 verð 8.950 air dri goat st. 38-40,5 verö 12.490 gore-tex x-up, st. 32-38,5 verð 4.750 air double face bg, st. 35-38,5 verö 6.290 x-up velcro, st. 28-35 verð 4.750 air gleam mid, st. 36-42 verð 7.990 air amenity, st. 41-49,5 verð 7.250 Vantar þig vinnu? www.radning.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.