Morgunblaðið - 14.12.2000, Blaðsíða 67

Morgunblaðið - 14.12.2000, Blaðsíða 67
MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN Flugvöllur - hér eða þar EITT þeirra mála sem hafa vakið um- talsverða umræðu undanfarna mánuði er framtíð Reykjavíkur- flugvallar en völlurinn er nú tæplega sextíu ára gamall. Oft áður hafa verið skiptar skoðanir um framtíð vallarins og hafa þær raddir skiljanlega orð- ið háværari með hækkandi lóðaverði og samgöngukostnaði. Margir fróðir menn hafa komið að þessu máli, bæði innlendir og erlendir. Á árunum 1965-67 starfaði m.a. nefnd sem þá- verandi samgönguráðheiTa skipaði og átti hún að gera „tillögur um Flugvallarmál Framtíðarflugvöllur, á eða í tengslum við höf- uðborgarsvæðið, segír Gestur Ólafsson, skiptir alla Islendinga miklu. framtíðarskipan flugvallarmála Reykjavíkur." þessi nefnd varð m.a. sammála um eftirfarandi: „Nauðsynlegt er að taka frá land á höfuðborgarsvæðinu eða alveg við það, þar sem gera má flugvöll er fullnægi a.m.k. þörfum innanlands- flugs.“ Taldi nefndin helst jtoma til álita að gera flugvöll á Álftanesi (svokallaðar L og X hugmyndir), en einnig í Kapelluhrauni, sunnan Hafnarfjarðar. Nefndin varð hins vegar ekki sammála um framtíð- arhlutverk Keflavíkurflugvallar og Reykjavíkuflugvallar. Athyglisvert er einnig að í áliti minni hluta nefndarinnar segir: „Allir þeir að- ilar, sem falið hefir verið að rann- saka og gera tilllögur um framtíð- arskipan flugvallar fyrir Reykjavíkursvæðið, eru sammála um það, að núverandi flugvöllur sé ekki til frambúðar og að hentugasti staður fyrir flugvallarsvæði sé Álftanes.“ Ekki varð þó af flugvallargerð á Álfta- nesi og nú, röskum 30 árum eftir að þessi nefnd skilaði af sér 250 síðna áliti, er þetta mál enn á dgskrá. Nú er það hald þeirra sem hér ráða ferð að vænleg- ast til góðrar ákvörð- unar sé að efna til kosninga um málið enda sé það skref í átt til meira lýðræðis í skipulagsmálum. Ekki vil ég van- meta góða viðleitni til að auka lýð- ræði og þátttöku almennings í skipulagsmálum enda erum við þar umtalsverðir eftirbátar flestra að- liggjandi þjóða en þó skiptir miklu hvernig með er farið. Síðastliðin 30 ár hafa skipulagsfræðingar þróað aðferðafræði um hvernig æskilegt sé að undirbúa mál til ákvarðan- töku og virkrar þátttöku almenn- ings. Ekki þarf t.d. að leita lengi á Netinu (public participation in planning) til þess að finna helstu atriði þessa máls en einnig eru til margar ágætar handbækur sem fjalla um þessi fræði. í grófum dráttum hefur hér átt sér stað þró- un frá einföldum kostnaðar-/ávinn- ingssamanburði í heildrænan sam- anburð á mismunandi kostum og áhrifa hvers kosts á viðkomandi samfélag (community impact). Hér er þó í grundvallaratriðum ekki um annað að ræða en framfar- ir í viðkomandi ákvarðanatökuferli til þess að reyna að tryggja betri ákvarðanir en ella. Hliðstæðar framfarir áttu sér stað víða um heim í kjölfar löggjafar sem Bandaríkjamenn settu árið 1970 um mat á umhverfisáhrifum og einnig er víða farið að nota skyldar aðferðir við mat á afleiðingum hugsanlegrar stefnumörkunar op- inberra aðila og fyrirtækja áður en hún kemur til framkvæmda. Framtíðarflugvöllur, á eða í Gestur Ólafsson tengslum við höfuðborgarsvæðið, skiptir alla íslendinga miklu og því verðum við að hafa í höndunum fullnægjandi mat og samanburð á þeim kostum sem koma til greina ef hægt á að vera að taka forsvar- andi, vitlega ákvörðun um málið. þetta ætti að liggja í augum uppi. Annars eru litlar líkur á að kosning verði mikið meira en vinsælda- kapphlaup eða fegurðarsamkeppni þar sem almenningur hefur enga möguleika á að setja sig inn í grundvallaratriði málsins. Þetta mál er líka miklu flóknara en svo að það snúist bara um flugvöllinn, flugtæknileg atriði eða þrönga skammtímahagsmuni. Framtíð Reykjavíkurflugvallar er eitt af grundvallaratriðum í samgöngu- stefnu íslands og framtíðarskipu- lagi Reykjavíkur og byggðar á suð- vesturhorninu. Þetta er því ekki mál sem forsvaranlegt er að biðja fólk að taka afstöðu til án þess að sýna áður á skiljanlegan hátt helstu afleiðingar af þeim kostum sem hér koma til greina og vænt- anleg áhrif þeirra á viðkomandi sveitarfélög - bæði góð og slæm. Það er því tvímælalaust hlutverk þeirra manna sem hafa tekið að sér að leiða þetta mál til úrskurðar al- mennings - og þá sérstaklega þeirra háskólamanna sem hér eiga hlut að máli - að tryggja að und- irbúningsvinnan og samanburður á mismunandi kostum séu faglega unnin og sett fram á einfaldan, skiljanlegan hátt, áður en til kosn- inga kemur. Höfundur er formaður Skipulagsfræðingafélags lslands. r ■ *■ Undirföt silkináttföt tólkikjólar feHflkiólar f Ul £ Vj lUP [ undirfataverslun Kringlunm, sími 553 7355. MUNIÐ GJAFAKORTIN VIN air isolate max, st. 36-42 verð 10.490 ÚTILÍF air tuned idea, st. 36,5-41 verð 13.590 Sirri 54513» • wwaaíffiis air winter waffle, st. 42-46, verð 10.490 air double face, st. 42,5-48,5 verð 8.950 air dri goat st. 38-40,5 verö 12.490 gore-tex x-up, st. 32-38,5 verð 4.750 air double face bg, st. 35-38,5 verö 6.290 x-up velcro, st. 28-35 verð 4.750 air gleam mid, st. 36-42 verð 7.990 air amenity, st. 41-49,5 verð 7.250 Vantar þig vinnu? www.radning.is
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.