Morgunblaðið - 05.02.2006, Page 40
40 SUNNUDAGUR 5. FEBRÚAR 2006 MORGUNBLAÐIÐ
Í síðasta pistli láðist mér aðgeta í samanburðarfræðinni,að ekki væri aðstreymið úrdreifbýlinu til Santiagominna en hér á suðvestur-
hornið hvað okkur snertir. For-
sendurnar svipaðar en umfangið
stórum meira í Chile og því geta
menn einungis giskað á raunveru-
legan fjölda borgarbúa, vita þó að
hann er drjúgum meiri en opinber-
ar tölur herma. Svo hefur miðborg-
in þá sérstöðu að vera eins og lítil
vin í stóru landsvæði þótt vega-
lengdir séu þar miklar. Utan mið-
svæðisins er eins og borgin sé um-
lukt flatlendi þar sem ekkert
gnæfir upp úr utan Andesfjallanna í
austri, einungis endalausar raðir
sviplausra smáhýsa, eða þannig lít-
ur þetta út niður frá hæð heilags
Kristobals hvar sér til allra átta.
Viðlíka umfang lágreistra húsa-
þyrpinga kringum miðborg hef ég
ekki augum litið og fór strax að
skilja hinar óraunverulegu opinberu
tölur um íbúafjöldann. Auðvelt að
ímynda sér að óskráðir fari létt með
að leynast í þessum yfirgengilega
og að því er virðist lítt skipulega
húsagrúa …
Lengi hefur mér þótt upplagtað spyrja fólk í samræðumum myndlist hvað það vitium list í Chile, og hvort það
geti ímyndað sér að menn þar hafi
spurnir af íslenskri myndlist, til að
mynda Kjarval eða Ásmundi
Sveinssyni, jafnfjarstæðukennt og
það nú væri. Satt að segja rekur
mig ekki minni til að nokkur gæti
svarað því, þó mun einhverja fróð-
leiksbrunna hafa rámað í að hinn
heimsþekkti málari Roberto Matta
væri af suðuramerískum rótum,
jafnframt að hinn ekki minna frægi
Wilfrido Lam (1902–1982) kæmi frá
Kúbu.
Á heimsvísu er Matta auðvitað
hundraðfalt þekktari en Kjarval og
Ásmundur, en iðulega er það mein-
bugurinn á litlum einöngruðum
þjóðum sem láist að opna gluggana
Tveir chileskir málarar
Claudio Bravo: Blár pakki og strútsegg, 1971, 110x140 cm. Mikill áhrifamáttur
einfaldra meðala.
Eitt af „Inscape“-verkum Roberto Matta frá fyrri árum. Þjóðlistasafnið, museo Nacional de Bella Artes, í Santiago.
Claudio Bravo: Mannsmynd án
manns. Úr áhöldum mótorhjóla-
manns varð portrettið: "Antonio Go-
res", 1973, 200x150 cm.
SJÓNSPEGILL
Bragi Ásgeirsson