Morgunblaðið - 06.05.2007, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 06.05.2007, Qupperneq 33
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 6. MAÍ 2007 33 „MENNTUN á að vera aðgengi- leg öllum án tillits til búsetu, efnahags eða annarra þátta,“ segir Herdís Á. Sæmundardóttir, frambjóðandi Framsóknarflokks- ins, og bætir við að Framsókn vilji ekki að opinberir skólar inn- heimti skólagjöld. Það eigi líka við um háskóla og þá sérstaklega hvað grunnnám varðar. „Háskóli Íslands á að vera þjóðarskóli með ákveðnar skyldur við íslenskt samfélag. Við eigum að standa vel við bakið á honum svo hann geti sinnt þeim,“ segir Herdís og leggur áherslu á að efla allt rannsóknarstarf tengt háskól- anum, ýta undir atvinnutengda menntun og byggja upp starfsmenntahá- skóla. Á sama tíma séu kostir fjarnáms nýttir til að gera öll- um kleift að sækja nám. Framsóknarflokkurinn vill reisa háskóla bæði á Vestfjörðum og Egilsstöðum. „Við höfnum því að þétta eigi háskólasamfélagið á einu svæði. Háskólar á lands- byggðinni eiga að geta sérhæft sig og byggt á styrkleikum hvers svæðis fyrir sig.“ Að sögn Herdísar eru fram- haldsskólar í raun orðnir hluti af grunnmenntun og þess vegna eigi fólk í öllum byggðakjörnum að geta sótt framhaldsskóla sem næst sinni heimabyggð. Fram- sókn vilji því skoða hvort ekki eigi að færa stjórn framhalds- skólanna til sveitarfélaganna enda myndi það auðvelda sam- starf milli skólastiga. „Það getur eflt bæði sveitarfélögin og grunn- skólana. Við þurfum að líta á nám allt frá leikskóla til fram- haldsskóla sem eina samfellu og bjóða upp á sveigjanleika svo að nemendur geti t.d. lokið stúdents- prófi á stuttum tíma,“ segir Her- dís og tekur undir að bókakostn- aður í framhaldsskólum sé orðinn óþarflega mikill og að skoða megi möguleika á bókastyrkjum. Opinberi skólinn grunneining Herdís segir að einkaskólar geti vel átt rétt á sér við hlið op- inberra skóla en að þeir megi ekki vera forréttindaskólar. „Grunneiningin er opinberi skól- inn,“ segir Herdís og er jafn- framt þeirrar skoðunar að Aðal- námskrá grunnskóla stýri skólastarfi óþarflega mikið. „Það verður að vera innbyggður sveigjanleiki svo skólarnir geti þróað sig með tilliti til aðstæðna á hverjum stað,“ segir Herdís sem jafnframt er þeirrar skoð- unar að börn innflytjenda eigi að fá kennslu í sínu eigin móðurmáli en að það geti verið óraunhæft í litlum skólum þar sem eru nem- endur af mörgu þjóðerni. Menntun á að vera aðgengileg öllum Herdís Á. Sæmund- ardóttir „MENNTAMÁL eru einn af horn- steinunum í okkar stefnu enda eru þau undirstaða jafnaðar og velferðar og að sama skapi kröftugs atvinnu- lífs,“ segir Katrín Júlíusdóttir, þing- maður Samfylkingarinnar, og bætir við að Ísland komi illa út í alþjóð- legum samanburði við önnur OECD- ríki hvað varðar framlög til háskóla og framhaldsskóla og ekki síst þegar kemur að brottfalli í framhalds- skólum. Samfylkingin vill blása til mennta- sóknar á öllum skólastigum og Katr- ín leggur áherslu á að mynda sam- fellu frá leikskóla upp í framhaldsskóla. „Við viljum afnema samræmd próf í grunnskólum því með þeim er verið að miðstýra börn- um inn á mjög fáar greinar og um leið verið að búa til litla „tapara“ úr þeim sem þessar áherslur henta ekki, sem okkur þykir rangt að gera í upphafi ævigöngu fólks,“ segir Katrín og bætir við að svona upp- lifun af grunn- skólanámi geti verið ein af skýr- ingunum á brott- falli úr fram- haldsskólum auk þess sem mið- stýring sé líka of mikil þar. „Við þurfum að treysta skólafólk- inu okkar betur til að byggja upp góða skóla þar sem nemendur geta lært á sínum for- sendum og sínum hraða,“ segir Katrín og leggur einnig áherslu á að bæta starfsumhverfi og kjör allra fræðslustétta. Sérstaðan verði viðurkennd Hvað háskólastigið varðar segir Katrín að fjárframlög hafi ekki hald- ist í hendur við mikla nem- endafjölgun. „Nemendum sem sækja sér háskólanám hefur fjölgað mikið en það er í samræmi við þró- unina í hinum vestræna heimi, ekki vegna frumkvæðis stjórnvalda eins og stundum er haldið fram,“ segir Katrín. Samfylkingin er mótfallin skóla- gjöldum í opinberum háskólum og Katrín segir að allir eigi að geta átt gjaldfrjálsa leið, allt frá leikskóla og til og með háskóla. „Þótt menn vilji að LÍN [Lánasjóður íslenskra náms- manna] láni fyrir skólagjöldum þá þýðir það auðvitað heilmikla greiðslubyrði fyrir nemendur,“ segir Katrín en bætir við að ríkið þurfi samt sem áður að bera umtals- verðan kostnað af slíkum lánum. Katrín vill að sérstaða opinberu háskólanna sé viðurkennd og að þeir fái aukin fjárframlög í samræmi við þær skyldur sem þeir hafa. Þeim beri að hafa meira námsframboð og halda úti kennslu í fögum sem eru kannski ekki eins vinsæl en engu að síður nauðsynleg. Verið að búa til litla „tapara“ Katrín Júlíusdóttir Morgunblaðið/ÞÖK
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.