Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 12

Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 12
154 MENNTAMÁL verður ekki hóti réttari fyrir þá sök, að hann hefur verið lögboðinn. Málið, og jafnframt breytingar á því, er samkomulagsatriði milli þegnanna. Til þess að lagaboð um breytingar á því hafi rétt á sér, þarf lagaboðið því að eiga rætur í sterku aimenningsáliti. Mér er ekki kunn- ugt um, að slíkt almenningsálit sé til í landinu. Ég hef ekki orðið annars var hér á Norðurlandi en fólk teldi að- eins norðlenzkan framburð eiga rétt á sér, en öfugt sjón- armið hefur mér virzt ríkja annars staðar. Eðlilegt er, að mönnum verði ljós þörfin á samræmdum framburði og sérstöku ríkismáli yfirleitt í löndum, þar sem mállýzku- munur er svo mikill, að fólk úr mismunandi landshlutum getur ekki skilið hvert annað eða á að minnsta kosti erfitt um það. En þá hefur yfirleitt ekki verið gripið til þess að taka sitt lítið úr hverri mállýsku, heldur hefur ein mállýzkan verið lögð til grundvallar. Ég hef gerzt hér svo langorður um þetta atriði, af því að ég get hugsað mér, að það verði til umræðu á næstunni, þegar stafsetn- ingarmálin verða athuguð í heild, en varla verður þess langt að bíða, að svo verði. 1 sambandi við þetta langar mig til að ræða annað mál, þó að það komi ekki beinlínis við aðalefni fyrirlestrar- ins. Ég hef orðið þess allmikið var, að ýmsum kennurum finnst stafsetningin ekki nógu mikið samræmd, þ. e. að innan núgildandi stafsetningar megi réttlæta mismunandi rithátt á sama orði. Einnig heyrast raddir um það, að löggilda ætti sérstakar orðmyndir, ef tvær eru til, t. d. hef og hefi. Ég er algerlega andvígur slíkum löggildingar- sjónarmiðum. Eins og stafsetningin er nú úr garði gerð, þ. e. meðan upprunasjónarmið ræður jafnmiklu og það gerir nú, hljóta alltaf að koma fram mismunandi skoðanir um rithátt einstakra orða. Fræðin um uppruna orðanna er og verður alltaf óörugg fræðigrein. Hún leitar, eins og aðrar greinir vísindanna, sannleikans, en fræðimenn geta í þeirri grein sem öðrum haft mismunandi hugmynd-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.