Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 17

Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 17
MENNTAMÁL 159 mikillar ánægju, að hafnar eru allumfangsmiklar athug- anir á greindarstigi íslenzkra skólabarna. Tel ég það mjög mikið spor í rétta átt. En þetta er aðeins undirstaða, sem reisa þarf rhiklu víðtækari rannsóknir á. Það þarf t. d. að rannsaka gaumgæfilega námshæfni íslenzkra barna í ein- stökum námsgreinum og samsvaranirnar milli námshæfn- innar og bera þetta saman við hina almennu greindarvísi- tölu. Á slíkum almennum rannsóknum þarf síðan að reisa tillögur um kennslutilhögun og gera víðtækar tilraunir um það, hvað bezt gefist. Eftir þessar almennu athugasemdir vildi ég víkja að stafsetningunni á nýjan leik. Ég hef sjálfur engar rann- sóknir gert í stafsetningarmálum. Til þess hef ég aldrei haft tíma. En ég hef í starfi mínu athugað ýmislegt, sem mér virðist mega draga af nokkrar ályktanir. Ef rann- sóknir leiddu í ljós, að mér skjátlaðist, er ég reiðubúinn til að taka málin til nýrrar athugunar og skipta um skoðun, ef ég sé, að ég hef vaðið í villu og reyk. Fyrst vil ég víkja að því, er mér hefur virzt torvelda mönnum stafsetningarnám. Almennur greindarskortur eða skortur á almennri námshæfni er stundum ástæða þess, að mönnum sækist illa stafsetningarnám. Ég minnist þess ekki að hafa haft undir höndum nokkurn nemanda, sem af kennurum sínum var almennt talinn ógreindur eða illa til náms fallinn, en skaraði fram úr í stafsetningu. Hins minnist ég, að greindum nemendum hefur oft sótzt illa stafsetningarnám, en að því vík ég síðar. Hér virðist mér vera viðfangsefni til rannsóknar. Væri gaman að fá úr því skorið, hvort barn þyrfti að hafa tiltekna greindar- vísitölu til þess að geta numið íslenzka stafsetningu og hver sú vísitala væri. Þetta ætti að vera tiltölulega auðvelt að athuga, eftir að gerðar hafa verið almennar greindarmæl- ingar á íslenzkum börnum. Annað atriði, sem mér hefur oft sýnzt baga, er allt annars eðlis. Ég hef oft komizt að því, að sjóngallar eða
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.