Menntamál - 01.08.1962, Page 63

Menntamál - 01.08.1962, Page 63
MENNTAMÁL 153 sem ber yfirskriftina „Bein reynsla“. f þessum í'eit eru tilfærðar þrjár kennsluaðferðir: námsferð, sérfræðings- lieimsókn og sviðsetning. Hver þessara aðferða hefur sína sérstæðu kosti. Allar gefa þær nemandanum tækifæri til að kynnast viðfangsefninu eins náið og kostur er á. En þær krefjast mikils undirbúnings, og þarf því fyrst og fremst að beita þeim við þau viðfangsefni, sem hafa víð- tæk áhrif á námið og leiða af sér áframhaldandi rann- sóknir og vinnu. Á vorin og haustin, þegar góðviðrisdagar koma eins og náttúruundur milli hríðarbylja og slagviðra, er það algengt, að nemendur gerist ókyrrir í sætum sínum og veiti glugganum og sólskininu meiri athygli en kennara og bókum. Stundum hefur einhver uppburð í sér til að biðja um að fara í gönguferð, og sé kennarinn líka í sól- skinsskapi, lætur hann til leiðast. Þessar gönguferðir eru vafalaust heilsubót, bæði fyrir nemendur og kennara, en í hugum flestra eru þær þó fyrst og fremst aðferð til að losna úr skólanum. Ég hef sjálfur orðið var við þetta við- horf, þegar ég hef farið með nemendahóp í námsferð í fyrsta sinn. Hugmyndinni um að fara út, var ávallt fagn- að, en þegar fólkinu verður ljóst, að ferðin hefur ákveð- inn tilgang, sem krefst undirbúnings, áður en lagt er af stað, athyglisbeitingar meðan á ferðinni stendur, og úr- vinnslu, þegar komið er heim aftur, þá verður snöggvast vart við óánægju. Þetta er eðlileg viðbrögð þeirra, sem finnst, að verið sé að svíkja þá um eitthvað, sem búið sé að lofa þeim. En þetta sýnir líka það viðhorf, sem því mið- ur virðist ríkja hjá skólaæskunni í dag, að allt nám hljóti að vera leiðinlegt. Upphaf þessa námsleiða má sjálfsagt rekja til þess, að skólarnir hafa ekki staðizt samkeppnina við lífið. Oft á tíðum getur skólafólk aflað sér fræðslu og þekkingar utan skólanna eftir langtum skiljanlegri og skemmtilegri leiðum en innan veggja þeirra. Ýmsir kost- ir hafa komið til á síðari árum, svo sem auðveldari og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.