Menntamál - 01.08.1962, Síða 63

Menntamál - 01.08.1962, Síða 63
MENNTAMÁL 153 sem ber yfirskriftina „Bein reynsla“. f þessum í'eit eru tilfærðar þrjár kennsluaðferðir: námsferð, sérfræðings- lieimsókn og sviðsetning. Hver þessara aðferða hefur sína sérstæðu kosti. Allar gefa þær nemandanum tækifæri til að kynnast viðfangsefninu eins náið og kostur er á. En þær krefjast mikils undirbúnings, og þarf því fyrst og fremst að beita þeim við þau viðfangsefni, sem hafa víð- tæk áhrif á námið og leiða af sér áframhaldandi rann- sóknir og vinnu. Á vorin og haustin, þegar góðviðrisdagar koma eins og náttúruundur milli hríðarbylja og slagviðra, er það algengt, að nemendur gerist ókyrrir í sætum sínum og veiti glugganum og sólskininu meiri athygli en kennara og bókum. Stundum hefur einhver uppburð í sér til að biðja um að fara í gönguferð, og sé kennarinn líka í sól- skinsskapi, lætur hann til leiðast. Þessar gönguferðir eru vafalaust heilsubót, bæði fyrir nemendur og kennara, en í hugum flestra eru þær þó fyrst og fremst aðferð til að losna úr skólanum. Ég hef sjálfur orðið var við þetta við- horf, þegar ég hef farið með nemendahóp í námsferð í fyrsta sinn. Hugmyndinni um að fara út, var ávallt fagn- að, en þegar fólkinu verður ljóst, að ferðin hefur ákveð- inn tilgang, sem krefst undirbúnings, áður en lagt er af stað, athyglisbeitingar meðan á ferðinni stendur, og úr- vinnslu, þegar komið er heim aftur, þá verður snöggvast vart við óánægju. Þetta er eðlileg viðbrögð þeirra, sem finnst, að verið sé að svíkja þá um eitthvað, sem búið sé að lofa þeim. En þetta sýnir líka það viðhorf, sem því mið- ur virðist ríkja hjá skólaæskunni í dag, að allt nám hljóti að vera leiðinlegt. Upphaf þessa námsleiða má sjálfsagt rekja til þess, að skólarnir hafa ekki staðizt samkeppnina við lífið. Oft á tíðum getur skólafólk aflað sér fræðslu og þekkingar utan skólanna eftir langtum skiljanlegri og skemmtilegri leiðum en innan veggja þeirra. Ýmsir kost- ir hafa komið til á síðari árum, svo sem auðveldari og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.