Menntamál - 01.08.1962, Side 106

Menntamál - 01.08.1962, Side 106
196 MENNTAMAL Sá metnaðargjarni finnur fljótt, að hann fær ekki þá að- dáun, sem hann hafði búizt við, frá félögunum. I stað þess verður hann einmana og einagraður. En þar sem sú að- staða er ekki þægileg, leitar hann sér fljótt að félögum til þess að starfa með. Mikilvægt atriði í þessu samhengi er svokallað „fúsk“. Orðið fær ólíka merkingu, eftir því hvaða starfsaðferð við notum. Hjá þeim, sem telur, að hver nemandi eigi að vinna einn og útaf fyrir sig, verður samstarfið „fúsk“. Stundum t. d. við próf, dæmum við á sama hátt. En í okkar venju- lega starfi er það nefnt ,,fúsk“, þegar nemandi hefur hjálpað félaga sínum á rangan hátt. Hann hefur verið að flýta sér og gefið upp rétta lausn á verkefninu, í stað þess að sýna félaganum, hvernig hann ætti að fara að því að leysa það. Kennarinn veitir slíku fljótt athygli. Nilli biður t. d. um hjálp við eitthvert dæmi, eða því er veitt athygli, að hann stritar mjög við að reikna það, án þess að fá það rétt. Hann hefur reiknað hliðstæð dæmi áður. Kennarinn gætir að, hvernig honum hefur tekizt við þau. Þau eru rétt reiknuð, en Nilli getur ekki útskýrt á fullnægjandi hátt, hvernig hann fór að því að reikna þau. Svo afsakar hann sig með því, að Eiríkur hafi reiknað dæmin, og hann að- eins skrifað þau upp. Eitt er víst, að það getur ekki dreg- izt lengur en til næsta reikningsprófs, að „fúskið“ komi að fullu í ljós. Kennarinn hefur enga ástæðu til að verða vondur. Það er ekki hann, sem hefur verið gabbaður. Sá, sem hjálpaði, hefur ekki aðeins gert það, sem leyfilegt var, heldur einn- ig hrósvert. Gallinn var aðeins sá, að Eiríkur skildi ekki, hvernig hann átti að hjálpa á réttan hátt. Og nú fær hann leiðbeiningar um það. Aðstoðin má ekki verða svo mikil, að vissir nemendur fái hjálp í tíma og ótíma. Þegar kennarinn gengur á milli hópanna, veitir hann því fljótt athygli, ef einhverjum er hjálpað of mikið og segir þá gjarna eitthvað á þessa leið:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.