Menntamál - 01.08.1962, Síða 106

Menntamál - 01.08.1962, Síða 106
196 MENNTAMAL Sá metnaðargjarni finnur fljótt, að hann fær ekki þá að- dáun, sem hann hafði búizt við, frá félögunum. I stað þess verður hann einmana og einagraður. En þar sem sú að- staða er ekki þægileg, leitar hann sér fljótt að félögum til þess að starfa með. Mikilvægt atriði í þessu samhengi er svokallað „fúsk“. Orðið fær ólíka merkingu, eftir því hvaða starfsaðferð við notum. Hjá þeim, sem telur, að hver nemandi eigi að vinna einn og útaf fyrir sig, verður samstarfið „fúsk“. Stundum t. d. við próf, dæmum við á sama hátt. En í okkar venju- lega starfi er það nefnt ,,fúsk“, þegar nemandi hefur hjálpað félaga sínum á rangan hátt. Hann hefur verið að flýta sér og gefið upp rétta lausn á verkefninu, í stað þess að sýna félaganum, hvernig hann ætti að fara að því að leysa það. Kennarinn veitir slíku fljótt athygli. Nilli biður t. d. um hjálp við eitthvert dæmi, eða því er veitt athygli, að hann stritar mjög við að reikna það, án þess að fá það rétt. Hann hefur reiknað hliðstæð dæmi áður. Kennarinn gætir að, hvernig honum hefur tekizt við þau. Þau eru rétt reiknuð, en Nilli getur ekki útskýrt á fullnægjandi hátt, hvernig hann fór að því að reikna þau. Svo afsakar hann sig með því, að Eiríkur hafi reiknað dæmin, og hann að- eins skrifað þau upp. Eitt er víst, að það getur ekki dreg- izt lengur en til næsta reikningsprófs, að „fúskið“ komi að fullu í ljós. Kennarinn hefur enga ástæðu til að verða vondur. Það er ekki hann, sem hefur verið gabbaður. Sá, sem hjálpaði, hefur ekki aðeins gert það, sem leyfilegt var, heldur einn- ig hrósvert. Gallinn var aðeins sá, að Eiríkur skildi ekki, hvernig hann átti að hjálpa á réttan hátt. Og nú fær hann leiðbeiningar um það. Aðstoðin má ekki verða svo mikil, að vissir nemendur fái hjálp í tíma og ótíma. Þegar kennarinn gengur á milli hópanna, veitir hann því fljótt athygli, ef einhverjum er hjálpað of mikið og segir þá gjarna eitthvað á þessa leið:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.