Menntamál - 01.08.1962, Page 132

Menntamál - 01.08.1962, Page 132
222 MENNTAMÁL að það gefur til kynna, að um sc að ræða sérstaka námsgrein fyrir yngri börn. En í rauninni ræðir um kennslufræðilegt og uppeldisfræðilegt grundvallarlögmál, sem allt skólastarf þyrfti að byggjast á. Lögmál- ið á að vera hið sama allan skólaferil barnsins. Aðeins viðfangsefnin breytast. (Því má skjóta hér inn, að ekki mun ísak eiga sök á þessu heiti. Hann ltefur einungis ekki séð sér fært að sniðganga hugtak, sem orðið er allfast í málinu). Bók ísaks er að öðrum þræði leiðarvísir í kennslu yngri barna út- frá þessu sjónarmiði. Hún skiptist í 25 kafla, sem bera þessi lieiti: 1. inngangsorð, 2. Hvað er átthagafræði? 8. Átthagafræðilykillinn, 4. Litir og litun, 5. Liigun hluta, form og teiknitæki, 6. Barnateikn- ingar, 7. „Hinir þrír stóru“ (Kennari, verkefni, barn), 8. Kennsluað- ferðir, 9. Kennslutæki, hjálpargögn, áhöld og efniviður, 10. Hóp- kennsla, einstaklingskennsla, 11. Styrkleikastig kennslunnar, 12. Fast- ir liðir kennslunnar, 13. Undirbúningur kennslunnar, 14. Kennslu- áætlanir eru nauðsynlegar, 15. Hlutverk kennara við kennslu og náms- stjórn, 16. Þroskagildi námsefnis, 17. Stjórn og agi, 18. Tillag barna í störfum og stjórn skólans, 19. Val átthagafræðiverkefni, 21. Kennslu- áætlanir, 22. Frjálst starf barna, 23. Skólastofan, húsgögn og útbún- aður, 24. Vélanotkun við kennslu, 25. Kjörverkefni og sjálfsnám. Glöggt sést af þessari upptalningu, hversu margt er fjallað um I bókinni. Hér er jrví ógjörningur að greina frá efni einstakra kafla og rýna það. En svo að eitthvað sé sagt, þá finnst mér þeir kaflar bókarinnar, sem fjalla beinlínis unt kennslu litlu barnanna jafn- beztir, og hygg ég, að þeir rnuni verða flestum að gagni jafnt íoreldr- unt sent kennurum. Aðrir kaflar eiga beinna erindi til kennarans og eru hvatning til hans um að taka sjálfan sig í skóla og skoða í eigin barm. Þeir kaflar eru mjög samanjrjappaðir og gjarnan settir fram í regluformi. T. d. 15., 16. og 17. kafli, sem samanlagt eru 12J4 bls. og innihalda 68 reglur fyrir kennara. Það ættu að verða mörgurn starfandi kennara góð minnisblöð. Enn aðrir kaflar fást mest við kennslufræðilega skiptingu og niðurröðun. Þeir geta helzt átt erindi við kennaranema, sem þurfa að átta sig á stóru viðfangsefni og skipta Jrví niður 1 yiðráðanlegar heildir. Bókin í heild er liins vegar öllum hollur lestur. Og Jreir, sem við kennslu fást, ættu að gera meira en lesa hana. Þeir ættu að nema hana og nota hana sem leiðarbók. En ljóst má þeim vera, að ísak malar ekki undir neinn. Hann tekur það jafnvel fram sjálfur: „Bókin á ekki að vera koddi fyrir værukæra menn. Hún á miklu fremur að vera hungurvaka, sem kallar til ábyrgðar, örvar til frumkvæðis og athafna ...“ (bls. 11). Sigurjón Björnsson.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.