Menntamál - 01.08.1962, Qupperneq 132

Menntamál - 01.08.1962, Qupperneq 132
222 MENNTAMÁL að það gefur til kynna, að um sc að ræða sérstaka námsgrein fyrir yngri börn. En í rauninni ræðir um kennslufræðilegt og uppeldisfræðilegt grundvallarlögmál, sem allt skólastarf þyrfti að byggjast á. Lögmál- ið á að vera hið sama allan skólaferil barnsins. Aðeins viðfangsefnin breytast. (Því má skjóta hér inn, að ekki mun ísak eiga sök á þessu heiti. Hann ltefur einungis ekki séð sér fært að sniðganga hugtak, sem orðið er allfast í málinu). Bók ísaks er að öðrum þræði leiðarvísir í kennslu yngri barna út- frá þessu sjónarmiði. Hún skiptist í 25 kafla, sem bera þessi lieiti: 1. inngangsorð, 2. Hvað er átthagafræði? 8. Átthagafræðilykillinn, 4. Litir og litun, 5. Liigun hluta, form og teiknitæki, 6. Barnateikn- ingar, 7. „Hinir þrír stóru“ (Kennari, verkefni, barn), 8. Kennsluað- ferðir, 9. Kennslutæki, hjálpargögn, áhöld og efniviður, 10. Hóp- kennsla, einstaklingskennsla, 11. Styrkleikastig kennslunnar, 12. Fast- ir liðir kennslunnar, 13. Undirbúningur kennslunnar, 14. Kennslu- áætlanir eru nauðsynlegar, 15. Hlutverk kennara við kennslu og náms- stjórn, 16. Þroskagildi námsefnis, 17. Stjórn og agi, 18. Tillag barna í störfum og stjórn skólans, 19. Val átthagafræðiverkefni, 21. Kennslu- áætlanir, 22. Frjálst starf barna, 23. Skólastofan, húsgögn og útbún- aður, 24. Vélanotkun við kennslu, 25. Kjörverkefni og sjálfsnám. Glöggt sést af þessari upptalningu, hversu margt er fjallað um I bókinni. Hér er jrví ógjörningur að greina frá efni einstakra kafla og rýna það. En svo að eitthvað sé sagt, þá finnst mér þeir kaflar bókarinnar, sem fjalla beinlínis unt kennslu litlu barnanna jafn- beztir, og hygg ég, að þeir rnuni verða flestum að gagni jafnt íoreldr- unt sent kennurum. Aðrir kaflar eiga beinna erindi til kennarans og eru hvatning til hans um að taka sjálfan sig í skóla og skoða í eigin barm. Þeir kaflar eru mjög samanjrjappaðir og gjarnan settir fram í regluformi. T. d. 15., 16. og 17. kafli, sem samanlagt eru 12J4 bls. og innihalda 68 reglur fyrir kennara. Það ættu að verða mörgurn starfandi kennara góð minnisblöð. Enn aðrir kaflar fást mest við kennslufræðilega skiptingu og niðurröðun. Þeir geta helzt átt erindi við kennaranema, sem þurfa að átta sig á stóru viðfangsefni og skipta Jrví niður 1 yiðráðanlegar heildir. Bókin í heild er liins vegar öllum hollur lestur. Og Jreir, sem við kennslu fást, ættu að gera meira en lesa hana. Þeir ættu að nema hana og nota hana sem leiðarbók. En ljóst má þeim vera, að ísak malar ekki undir neinn. Hann tekur það jafnvel fram sjálfur: „Bókin á ekki að vera koddi fyrir værukæra menn. Hún á miklu fremur að vera hungurvaka, sem kallar til ábyrgðar, örvar til frumkvæðis og athafna ...“ (bls. 11). Sigurjón Björnsson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.