Menntamál - 01.08.1962, Síða 132

Menntamál - 01.08.1962, Síða 132
222 MENNTAMÁL að það gefur til kynna, að um sc að ræða sérstaka námsgrein fyrir yngri börn. En í rauninni ræðir um kennslufræðilegt og uppeldisfræðilegt grundvallarlögmál, sem allt skólastarf þyrfti að byggjast á. Lögmál- ið á að vera hið sama allan skólaferil barnsins. Aðeins viðfangsefnin breytast. (Því má skjóta hér inn, að ekki mun ísak eiga sök á þessu heiti. Hann ltefur einungis ekki séð sér fært að sniðganga hugtak, sem orðið er allfast í málinu). Bók ísaks er að öðrum þræði leiðarvísir í kennslu yngri barna út- frá þessu sjónarmiði. Hún skiptist í 25 kafla, sem bera þessi lieiti: 1. inngangsorð, 2. Hvað er átthagafræði? 8. Átthagafræðilykillinn, 4. Litir og litun, 5. Liigun hluta, form og teiknitæki, 6. Barnateikn- ingar, 7. „Hinir þrír stóru“ (Kennari, verkefni, barn), 8. Kennsluað- ferðir, 9. Kennslutæki, hjálpargögn, áhöld og efniviður, 10. Hóp- kennsla, einstaklingskennsla, 11. Styrkleikastig kennslunnar, 12. Fast- ir liðir kennslunnar, 13. Undirbúningur kennslunnar, 14. Kennslu- áætlanir eru nauðsynlegar, 15. Hlutverk kennara við kennslu og náms- stjórn, 16. Þroskagildi námsefnis, 17. Stjórn og agi, 18. Tillag barna í störfum og stjórn skólans, 19. Val átthagafræðiverkefni, 21. Kennslu- áætlanir, 22. Frjálst starf barna, 23. Skólastofan, húsgögn og útbún- aður, 24. Vélanotkun við kennslu, 25. Kjörverkefni og sjálfsnám. Glöggt sést af þessari upptalningu, hversu margt er fjallað um I bókinni. Hér er jrví ógjörningur að greina frá efni einstakra kafla og rýna það. En svo að eitthvað sé sagt, þá finnst mér þeir kaflar bókarinnar, sem fjalla beinlínis unt kennslu litlu barnanna jafn- beztir, og hygg ég, að þeir rnuni verða flestum að gagni jafnt íoreldr- unt sent kennurum. Aðrir kaflar eiga beinna erindi til kennarans og eru hvatning til hans um að taka sjálfan sig í skóla og skoða í eigin barm. Þeir kaflar eru mjög samanjrjappaðir og gjarnan settir fram í regluformi. T. d. 15., 16. og 17. kafli, sem samanlagt eru 12J4 bls. og innihalda 68 reglur fyrir kennara. Það ættu að verða mörgurn starfandi kennara góð minnisblöð. Enn aðrir kaflar fást mest við kennslufræðilega skiptingu og niðurröðun. Þeir geta helzt átt erindi við kennaranema, sem þurfa að átta sig á stóru viðfangsefni og skipta Jrví niður 1 yiðráðanlegar heildir. Bókin í heild er liins vegar öllum hollur lestur. Og Jreir, sem við kennslu fást, ættu að gera meira en lesa hana. Þeir ættu að nema hana og nota hana sem leiðarbók. En ljóst má þeim vera, að ísak malar ekki undir neinn. Hann tekur það jafnvel fram sjálfur: „Bókin á ekki að vera koddi fyrir værukæra menn. Hún á miklu fremur að vera hungurvaka, sem kallar til ábyrgðar, örvar til frumkvæðis og athafna ...“ (bls. 11). Sigurjón Björnsson.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.