Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.05.1965, Síða 59

Kirkjuritið - 01.05.1965, Síða 59
KIRKJURITIÐ 297 um. Enginn neitar að þeir séu alvarlegir. En oss ætti að nægja enn sem komið er að fá greinargott vikulegt yfirlit yfir við- Inirðina í stað daglegra æsifregna um stríð, sem alltaf stendnr í sama þófinu. Eg lief það fyrir satt að í útvarpsfréttum annarra Norður- land sé þetta með öðru bragði. Þar gæti tiltölulega miklu meira frétta af því sem er að gerast í Evrópu og jöfnum hönd- um af menningarsviðum, vísindum og stjórnmálum. Ef vér elskum friðinn og teljum líf vort undir honurn komið verðum vér að sá til lians en ekki ófriðarins. Það er ekki kristið bræðraþel, sem finnst sig mestu varða að fylgjast með manndrápum líkt og knattspyrnu, livar sem er og livenær sem er um lieim allan. Dante Sjö aldir eru liðnar frá því að liann leit dagsins ljós. Öruggt er talið að liann sé fæddur í maí 1265. Hans er enn getið í lær- dómsbókum um allan lieim og höfuðrit lians, Divina comedia sagt eitt af óviðjafnanlegustu meistaraverkum mannsandans. Sætir næstum furðu að það skuli aldrei hafa komið út á ís- lenzku, enda þótt ekki sé heiglum lient að þýða það né skýra svo vel sé. Allir kannast við uppistöðuna: Dante ferðast fyrst um Víti °g hreinsunareldinn í fylgd Virgils, liins fornfræga skálds. En að lokum leiðir Beatrice — konan, sem liann unni heitast og syrgði sárast — hann um uppsali Paradísar. Óteljandi menn koma við sögu, flestir aðeins nefndir á nafn. I‘eir eru líka fremur sem skýringartákn heldur en að verið sé aÖ segja sögu þeirra. Skáldið er fyrst og fremst að rekja sögu sálarinnar — sinnar eigin að menn telja. Hann heldur því fram að manninum sé sett ákveðið takmark og honum miði annað hvort að því, eða að liann sé að fjarlægjast það. Ef hann á að ná æskilegum þroska og sáttum við sjálfan sig, verður hann að vinna sigur a freistingunum og syndinni í allri hennar myndum. Dildi verksins felst bæði í víðtækri könnun og djúpstæðri þekkingu Dantes á manneðlinu og formsnilld hans og háfleygi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.