Jörð - 01.08.1933, Side 50

Jörð - 01.08.1933, Side 50
48 KRISTUR Á VEGUM INDLANDS [Jörð mannssálinni, sem þráir órofa og eilífa sameiningu við hinn Eilífa Anda, sem nær út yfir öll takmörk rúms og allra þekktra hlutfalla? Er heimurinn hættulaus fyrir Krist? Haldið þér ekki, að Krist- ur yrði krossfestur, ef hann kæmi í dag meðal kristinna þjóða Jarðarinnar? Er hægt að verða kristinn án skímar? Álítið þér að það sé nauðsynlegt, til þess að verða sannur og algjör fylgjandi Krists, að þekkjast kristnu trúarsetningarnar? Eruð þér sammála frakkanum, sem skilgreindi trúarsetningar sem lifandi trú hinna dauðu og dauða trú lifendanna? Má benda á það í allri auðmýkt og virðingu, að það er nauðsyn- legt að prédika Krist fyrir Indverjum í stað kristindóms? Er endurlausnarhugmyndin einkahugmynd Kristindómsins og ókunn öðrum trúarbrögðum? Álítið þér ekki að hugmyndin um Guð sem vin og förunaut sé viðkvæðið í kenningum þeirra stefna á Indlandi, sem fylgja ekki einhyggjunni, svo sem Vashnavstefn- unni? Ef að Kristindómurinn er vel fallinn til að verða trúarbrögð fyrir alla menn í heimi, hver eru þá þau sannindi, sem hann flytur fremur og umfram það, sem önnur megintrúarbrögð, svo sem Hin- dúatrú og Búddha.trú, hafa kennt? Ef það er nauðsynlegt trúarbrögðum, svo að þau geti gjört kröfu til þess, að allir menn í heimi veiti þeim viðtöku, að þau tali til allra manna hverskonar sem eðlisfar þeirra er og lyndiseink- unn, hefir þá ekki Hindúatrú, sem vísar á þrjár leiðir, sem sé, Gnana*), Karma og Bhakti, meiri rétt til þess heldur en Kristin- dómurinn, sem bendir aðeins á eina leið kærleika og Bhakti? Fullnægir ekki Hindúatrúin, sem kennir oss að trúa bæði á persónulegan og ópersónulegan Guð betur mönnum, sem eru sumir á háu þroskastigi og aðrir á lágu þroskastigi, heldur en Kristin- dómurinn, sem kennir oss aðeins trú á persónulegan Guð? Hvernig getur Kristindómurinn átt erindi til Indverja, sem líta fremur öðrum á lífið og vandamál þess frá andlegu sjónarmiði, þar eð það er á allra vitorði, að efnishyggja, óhóf og drykkjuskapur hafa farið í kjölfar hans? Hvernig getur Kristindómurinn verið vel fallinn til þess að fullnægja hinum heimspekisinnaða Hindúakynflokk, þar eð hann hefir ekkert heimspekikerfi að bakfelli, en einungis Guð fagurrar breytni? Ef að Jesús er einungis Guð-maður eins og þér sögðuð í gærdag, hverjar réttmætar kröfur hefir hann þá umfram -aðra jafnmikla Guð-menn svo sem Búddha, Rama, Krishna eða Pramahamsa, til þess að verða fræðari allra manna í heimi? *) Frb. dsjnana: vegur þekkingar; Karma: vegur framkvæmda; Bhakti: vegur ástar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280
Side 281
Side 282
Side 283
Side 284
Side 285
Side 286
Side 287
Side 288
Side 289
Side 290
Side 291
Side 292
Side 293
Side 294

x

Jörð

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jörð
https://timarit.is/publication/466

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.