Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Side 33

Eimreiðin - 01.04.1932, Side 33
E'Mreiðin SÉRÆFINQ OG SAMÆFING 153 ketta, að skrifa A, verður barnið að læra ýmislegt: hvernig tað á að halda á pennanum, hvernig það á að láta skrif- bókina snúa fyrir sér, hvernig það á að sitja við borðið o. s. *rv- En um leið og það Iærir þessi atriði til þess að geta s^Hfað A, þá hefur það lært þau til þess að geta síðar skrif- að aðra stafi. Köllum þetta ritvana. En barnið er ekki eitt í s|<ólastofunni. Það verður að venjast á að halda athyglinni v*ð skrifbókina sína og láta ekki truflast af því, sem í kring u,n það er, né trufla aðra við starf þeirra. Köllum það skóla- vana. En þessi skólavani getur komið barninu að haldi við aIt önnur störf en skrift, t. d. við lestur eða reikning eða ^vað annað. Á þennan hátt getur æfing í einu falið í sér ®tingu í öðrum atriðum, er endurtakast í mörgum tilfellum, Sem að öðru leyti eru ólík. Ef vér nú lítum yfir helztu niðurstöðurnar af þeim rann- sóknum, sem gerðar hafa verið í þessum efnum, þá verða k®r í stuttu máli þessar: í fyrsta lagi er eflaust engin ein uamsgrein þess eðlis, hvorki að efni né aðferðum, að hún 2eti æft allar gáfur manns jafn vel; ekki má heldur búast því, að æfing á sérstöku sviði komi að fullu að sama ^aidi á öðru sviði, hve skylt sem það kann að virðast. Hins VeSar verður því ekki neitað, að æfing á einu sviði getur ^°tnið öðrum sviðum að meiru eða minna gagni. Samæfing Vlrðist eiga sér stað, en hvaða atriði valda henni í hvert skiftið, hve mikil hún getur orðið í einstökum tilfellum, og ^vernig á að fara að, til þess að hún verði sem mest, það er efni, sem enn verður lengi að rannsaka og ræða miklu ^tur en gert hefur verið hingað til. Orsakir þær, er menn ^fa talið til samæfingarinnar eru þessar helztar: Sameiginleg atriði (Thorndike); betri aðferð við það að festa hluti í minni Oames); æfing athygli og vilja (Scripture, Davis og Dam); a^ fá vald yfir aðalatriðunum og losna við það, sem óþarft er> venjast viðfangsefninu og læra að beita athyglinni á hag- kvæmari hátt (Coover og Angell); að fá vald yfir hugmynd- Ulu sínum og athygli (Fracker); að skapa sér hugsjónir (Bag- leV, Ruediger og Ruger); að finna betri námsaðferðir og betur að beita athygli og vilja, en einkum það að ein Sfein minnisins styrkist beint við það að aðrar æfast (Ebert
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.