Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Page 33

Eimreiðin - 01.04.1932, Page 33
E'Mreiðin SÉRÆFINQ OG SAMÆFING 153 ketta, að skrifa A, verður barnið að læra ýmislegt: hvernig tað á að halda á pennanum, hvernig það á að láta skrif- bókina snúa fyrir sér, hvernig það á að sitja við borðið o. s. *rv- En um leið og það Iærir þessi atriði til þess að geta s^Hfað A, þá hefur það lært þau til þess að geta síðar skrif- að aðra stafi. Köllum þetta ritvana. En barnið er ekki eitt í s|<ólastofunni. Það verður að venjast á að halda athyglinni v*ð skrifbókina sína og láta ekki truflast af því, sem í kring u,n það er, né trufla aðra við starf þeirra. Köllum það skóla- vana. En þessi skólavani getur komið barninu að haldi við aIt önnur störf en skrift, t. d. við lestur eða reikning eða ^vað annað. Á þennan hátt getur æfing í einu falið í sér ®tingu í öðrum atriðum, er endurtakast í mörgum tilfellum, Sem að öðru leyti eru ólík. Ef vér nú lítum yfir helztu niðurstöðurnar af þeim rann- sóknum, sem gerðar hafa verið í þessum efnum, þá verða k®r í stuttu máli þessar: í fyrsta lagi er eflaust engin ein uamsgrein þess eðlis, hvorki að efni né aðferðum, að hún 2eti æft allar gáfur manns jafn vel; ekki má heldur búast því, að æfing á sérstöku sviði komi að fullu að sama ^aidi á öðru sviði, hve skylt sem það kann að virðast. Hins VeSar verður því ekki neitað, að æfing á einu sviði getur ^°tnið öðrum sviðum að meiru eða minna gagni. Samæfing Vlrðist eiga sér stað, en hvaða atriði valda henni í hvert skiftið, hve mikil hún getur orðið í einstökum tilfellum, og ^vernig á að fara að, til þess að hún verði sem mest, það er efni, sem enn verður lengi að rannsaka og ræða miklu ^tur en gert hefur verið hingað til. Orsakir þær, er menn ^fa talið til samæfingarinnar eru þessar helztar: Sameiginleg atriði (Thorndike); betri aðferð við það að festa hluti í minni Oames); æfing athygli og vilja (Scripture, Davis og Dam); a^ fá vald yfir aðalatriðunum og losna við það, sem óþarft er> venjast viðfangsefninu og læra að beita athyglinni á hag- kvæmari hátt (Coover og Angell); að fá vald yfir hugmynd- Ulu sínum og athygli (Fracker); að skapa sér hugsjónir (Bag- leV, Ruediger og Ruger); að finna betri námsaðferðir og betur að beita athygli og vilja, en einkum það að ein Sfein minnisins styrkist beint við það að aðrar æfast (Ebert
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.