Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Qupperneq 33

Eimreiðin - 01.04.1932, Qupperneq 33
E'Mreiðin SÉRÆFINQ OG SAMÆFING 153 ketta, að skrifa A, verður barnið að læra ýmislegt: hvernig tað á að halda á pennanum, hvernig það á að láta skrif- bókina snúa fyrir sér, hvernig það á að sitja við borðið o. s. *rv- En um leið og það Iærir þessi atriði til þess að geta s^Hfað A, þá hefur það lært þau til þess að geta síðar skrif- að aðra stafi. Köllum þetta ritvana. En barnið er ekki eitt í s|<ólastofunni. Það verður að venjast á að halda athyglinni v*ð skrifbókina sína og láta ekki truflast af því, sem í kring u,n það er, né trufla aðra við starf þeirra. Köllum það skóla- vana. En þessi skólavani getur komið barninu að haldi við aIt önnur störf en skrift, t. d. við lestur eða reikning eða ^vað annað. Á þennan hátt getur æfing í einu falið í sér ®tingu í öðrum atriðum, er endurtakast í mörgum tilfellum, Sem að öðru leyti eru ólík. Ef vér nú lítum yfir helztu niðurstöðurnar af þeim rann- sóknum, sem gerðar hafa verið í þessum efnum, þá verða k®r í stuttu máli þessar: í fyrsta lagi er eflaust engin ein uamsgrein þess eðlis, hvorki að efni né aðferðum, að hún 2eti æft allar gáfur manns jafn vel; ekki má heldur búast því, að æfing á sérstöku sviði komi að fullu að sama ^aidi á öðru sviði, hve skylt sem það kann að virðast. Hins VeSar verður því ekki neitað, að æfing á einu sviði getur ^°tnið öðrum sviðum að meiru eða minna gagni. Samæfing Vlrðist eiga sér stað, en hvaða atriði valda henni í hvert skiftið, hve mikil hún getur orðið í einstökum tilfellum, og ^vernig á að fara að, til þess að hún verði sem mest, það er efni, sem enn verður lengi að rannsaka og ræða miklu ^tur en gert hefur verið hingað til. Orsakir þær, er menn ^fa talið til samæfingarinnar eru þessar helztar: Sameiginleg atriði (Thorndike); betri aðferð við það að festa hluti í minni Oames); æfing athygli og vilja (Scripture, Davis og Dam); a^ fá vald yfir aðalatriðunum og losna við það, sem óþarft er> venjast viðfangsefninu og læra að beita athyglinni á hag- kvæmari hátt (Coover og Angell); að fá vald yfir hugmynd- Ulu sínum og athygli (Fracker); að skapa sér hugsjónir (Bag- leV, Ruediger og Ruger); að finna betri námsaðferðir og betur að beita athygli og vilja, en einkum það að ein Sfein minnisins styrkist beint við það að aðrar æfast (Ebert
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.