Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Side 74

Eimreiðin - 01.04.1932, Side 74
194 TRÚIN Á MANNINN EIMREIDiN oq hinnar guðslrúarlitlu fríhyggju, sem gekk öndverð öllu yfirnáttúrlegu og taldi manninn mælikvarða allra hluta, láta þessir húmanistar sér nægja að reyna að tileinka sér aðeins þá ró og það jafnaðargeð, sem þessum hugsunarhæt*' fylgdi. Þannig er stefna þeirra aðeins bundin við takmarka svið mannlegs lífs, þar sem trúarlegi húmanisminn lætur ser ekkert mannlegt óviðkomandi. Akademisku húmanistarnir tel)a sig engan trúarflokk, enda þótt þeir geri stundum næstum því trú úr skoðunum sínum, þeir lifa í fortíðinni þaf seIT1 trúarlegi húmanisminn snýr sér meir að nútíðinni og framtíð inni. Þeir sækja meir til Platós en Aristotelesar, gera ra fyrir yfirnáttúrlegum hlutum, eru hugsjónamenn fremur en raunhyggjumenn, »dúalistar« fremur en“ »mónistar«, stun meir listir og bókmentir, en vísindi. (Jm alt þetta er trúarleSu húmanistunum þveröfugt farið. Þeir hafna öllum yfirnáttúrleS um trúarbrögðum, eru raunhyggjumenn og telja, að heimm um sé bezt borgið með vísindalegum aðferðum. Ef leita skal að upptökum trúarlega húmanismans í Ame ríku, þá er þau vafalaust að finna í Únítara-hreyfingunni, eluS og ég hef áður getið um. Sú hreyfing hófst í Nýja-EnglaU 1 skömmu fyrir aldamótin 1800, en fékk fyrst byr un. ,r báða vængi eftir að Únítarafélagið (The American LJnitaria11 Association) var stofnað 25. maí 1825. Únítarisminn var í upP hafi ákveðin frjálslynd guðstrú (Theism), en hafði ávalt mjÖS húmaniska stefnu. Allar umbætur á rnannfélagsmálum, sern stefndu að því, að efla hag manna og bæta kjör þeirra, ha æfinlega hlotið stuðning Únítara, og ýmisleg viðleitni til þ)0^ félagsumbóta hefur beinlínis verið borin fram af þessari tru málastefnu. Þannig hefur guðfræði hennar stöðugt halia meir og meir í þetta horf, enda hafa ýmsir menn slæðst m° félagsskapinn með sundurleitum skoðunum. Sumir hafa hneiS meir að skynsemitrú en frjálslyndri guðstrú —■ aðrir ha verið hreinir »agnostikar« eða »aþeistar«. Sá maður, sem fyrst skar opinberlega upp úr með húman^ iskar skoðanir, var presturinn dr. ]ohn H. Dietrich, Pres ^ hinnar fyrstu Únítarakirkju í Minneapolis, þýzkur Svissi^ ætt. Hann var upprunalega Zvinglitrúar og því næst Únítarl' síðan 1918 hefur hann boðað og barist fyrir trúarlesu en
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.