Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Síða 74

Eimreiðin - 01.04.1932, Síða 74
194 TRÚIN Á MANNINN EIMREIDiN oq hinnar guðslrúarlitlu fríhyggju, sem gekk öndverð öllu yfirnáttúrlegu og taldi manninn mælikvarða allra hluta, láta þessir húmanistar sér nægja að reyna að tileinka sér aðeins þá ró og það jafnaðargeð, sem þessum hugsunarhæt*' fylgdi. Þannig er stefna þeirra aðeins bundin við takmarka svið mannlegs lífs, þar sem trúarlegi húmanisminn lætur ser ekkert mannlegt óviðkomandi. Akademisku húmanistarnir tel)a sig engan trúarflokk, enda þótt þeir geri stundum næstum því trú úr skoðunum sínum, þeir lifa í fortíðinni þaf seIT1 trúarlegi húmanisminn snýr sér meir að nútíðinni og framtíð inni. Þeir sækja meir til Platós en Aristotelesar, gera ra fyrir yfirnáttúrlegum hlutum, eru hugsjónamenn fremur en raunhyggjumenn, »dúalistar« fremur en“ »mónistar«, stun meir listir og bókmentir, en vísindi. (Jm alt þetta er trúarleSu húmanistunum þveröfugt farið. Þeir hafna öllum yfirnáttúrleS um trúarbrögðum, eru raunhyggjumenn og telja, að heimm um sé bezt borgið með vísindalegum aðferðum. Ef leita skal að upptökum trúarlega húmanismans í Ame ríku, þá er þau vafalaust að finna í Únítara-hreyfingunni, eluS og ég hef áður getið um. Sú hreyfing hófst í Nýja-EnglaU 1 skömmu fyrir aldamótin 1800, en fékk fyrst byr un. ,r báða vængi eftir að Únítarafélagið (The American LJnitaria11 Association) var stofnað 25. maí 1825. Únítarisminn var í upP hafi ákveðin frjálslynd guðstrú (Theism), en hafði ávalt mjÖS húmaniska stefnu. Allar umbætur á rnannfélagsmálum, sern stefndu að því, að efla hag manna og bæta kjör þeirra, ha æfinlega hlotið stuðning Únítara, og ýmisleg viðleitni til þ)0^ félagsumbóta hefur beinlínis verið borin fram af þessari tru málastefnu. Þannig hefur guðfræði hennar stöðugt halia meir og meir í þetta horf, enda hafa ýmsir menn slæðst m° félagsskapinn með sundurleitum skoðunum. Sumir hafa hneiS meir að skynsemitrú en frjálslyndri guðstrú —■ aðrir ha verið hreinir »agnostikar« eða »aþeistar«. Sá maður, sem fyrst skar opinberlega upp úr með húman^ iskar skoðanir, var presturinn dr. ]ohn H. Dietrich, Pres ^ hinnar fyrstu Únítarakirkju í Minneapolis, þýzkur Svissi^ ætt. Hann var upprunalega Zvinglitrúar og því næst Únítarl' síðan 1918 hefur hann boðað og barist fyrir trúarlesu en
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.