Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1938, Side 86

Eimreiðin - 01.07.1938, Side 86
318 ÞÆTTIR AF EINARI H. KVARAN EIMBEIÐIN sízt má nefna efnalegar og andlegar framfarir þjóðarinnar frá því Einar var að alast upp og fram yfir stríðstíma. Hve- nær sem Einar leit um öxl, og það hefur hann oft gert jafn- vel á prenti, gat hann ekki hjá því komist að undrast, hve lang- samlega veruleiki framfaranna hafði farið fram úr djörfustu dagdraumum manna á æskuárum hans. Auk alls þessa var bjartsýnin og framfaratrúin landlæg 1 Ameríku, þegar Einar var þar, eins og hún lika var ekki óal- geng í bókmentum og andlegu lífi Norðurlanda milli stríðs og aldamóta. Menn eins og Einar Benediktsson, Jón Trausti, Ind- riði Einarsson, Guðmundur Finnbogason voru allir snortnir af þessari tröllatrú á framfarirnar. í pólitíkinni báru sjálf- stæðismennirnir merki hennar, í félagslífi spruttu ungmenna- félögin úr skauti liennar, í viðskiftalífinu döfnuðu kaupmenn og samvinnufélög í sólskini þessarar ódrepandi bjartsýni. Eins og presturinn í Ofurefli — Gull hafði verið boðberx nýrra hugsjóna, þannig voru þeir Anderson og Valdi (í Sög- um Rannveigar) nýi tíminn holdi klæddur. Og mönnum hins nýja tíma geðjaðist auðvitað mjög vel að þessum táknum hans. Guðmundur Finnbogason heilsaði Anderson með fögn' uði (ísafold 4. okt. 1913) og taldi „leitun á jafnskemtilegum manni“, og í sama streng tók Nýtt kirkjublað (1913, 8:2ö0 —62), er þótti sagan „alveg óviðráðanlega skemtileg“. Rú' stjóri Skinfaxa (1914, 5:15—17), Jónas Jónsson, síðar ráð- herra og atkvæðamesti leiðtogi Framsóknarmanna, leggur út af sögunni sem guðspjalli hins nýja tima. Það má naestum segja, að hafi nokkur saga Einars haft köllun að leysa uf hendi við þjóðina, þá hafi „Anderson“ haft hana. En því tek ég þetta svo skýrt fram, að í mati sínu á verk um Einars dregur Sigurður Nordal einmitt Anderson fram sem dæmi um hina óskemtilegustu manntegund, er Eina hafi nokkru sinni skapað! Rök Nordals eru þau, að sálar x Andersons (og eftirkomenda hans) væri fátækt, grunt og óhug næmt. Og þetta er hverju orði sannara, ef menn bera And erson saman við Nagel í Mysterier eftir Hamsun. Það verö ur að visu ávalt smekkatriði hvort menn velja athafnamann inn eða sveimhugann, en sennilega mundi fjöldinn á flestum tímum hylla hinn fyrnefnda. Og víst er um það, að Ander
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.