Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1938, Qupperneq 86

Eimreiðin - 01.07.1938, Qupperneq 86
318 ÞÆTTIR AF EINARI H. KVARAN EIMBEIÐIN sízt má nefna efnalegar og andlegar framfarir þjóðarinnar frá því Einar var að alast upp og fram yfir stríðstíma. Hve- nær sem Einar leit um öxl, og það hefur hann oft gert jafn- vel á prenti, gat hann ekki hjá því komist að undrast, hve lang- samlega veruleiki framfaranna hafði farið fram úr djörfustu dagdraumum manna á æskuárum hans. Auk alls þessa var bjartsýnin og framfaratrúin landlæg 1 Ameríku, þegar Einar var þar, eins og hún lika var ekki óal- geng í bókmentum og andlegu lífi Norðurlanda milli stríðs og aldamóta. Menn eins og Einar Benediktsson, Jón Trausti, Ind- riði Einarsson, Guðmundur Finnbogason voru allir snortnir af þessari tröllatrú á framfarirnar. í pólitíkinni báru sjálf- stæðismennirnir merki hennar, í félagslífi spruttu ungmenna- félögin úr skauti liennar, í viðskiftalífinu döfnuðu kaupmenn og samvinnufélög í sólskini þessarar ódrepandi bjartsýni. Eins og presturinn í Ofurefli — Gull hafði verið boðberx nýrra hugsjóna, þannig voru þeir Anderson og Valdi (í Sög- um Rannveigar) nýi tíminn holdi klæddur. Og mönnum hins nýja tíma geðjaðist auðvitað mjög vel að þessum táknum hans. Guðmundur Finnbogason heilsaði Anderson með fögn' uði (ísafold 4. okt. 1913) og taldi „leitun á jafnskemtilegum manni“, og í sama streng tók Nýtt kirkjublað (1913, 8:2ö0 —62), er þótti sagan „alveg óviðráðanlega skemtileg“. Rú' stjóri Skinfaxa (1914, 5:15—17), Jónas Jónsson, síðar ráð- herra og atkvæðamesti leiðtogi Framsóknarmanna, leggur út af sögunni sem guðspjalli hins nýja tima. Það má naestum segja, að hafi nokkur saga Einars haft köllun að leysa uf hendi við þjóðina, þá hafi „Anderson“ haft hana. En því tek ég þetta svo skýrt fram, að í mati sínu á verk um Einars dregur Sigurður Nordal einmitt Anderson fram sem dæmi um hina óskemtilegustu manntegund, er Eina hafi nokkru sinni skapað! Rök Nordals eru þau, að sálar x Andersons (og eftirkomenda hans) væri fátækt, grunt og óhug næmt. Og þetta er hverju orði sannara, ef menn bera And erson saman við Nagel í Mysterier eftir Hamsun. Það verö ur að visu ávalt smekkatriði hvort menn velja athafnamann inn eða sveimhugann, en sennilega mundi fjöldinn á flestum tímum hylla hinn fyrnefnda. Og víst er um það, að Ander
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.