Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1938, Page 86

Eimreiðin - 01.07.1938, Page 86
318 ÞÆTTIR AF EINARI H. KVARAN EIMBEIÐIN sízt má nefna efnalegar og andlegar framfarir þjóðarinnar frá því Einar var að alast upp og fram yfir stríðstíma. Hve- nær sem Einar leit um öxl, og það hefur hann oft gert jafn- vel á prenti, gat hann ekki hjá því komist að undrast, hve lang- samlega veruleiki framfaranna hafði farið fram úr djörfustu dagdraumum manna á æskuárum hans. Auk alls þessa var bjartsýnin og framfaratrúin landlæg 1 Ameríku, þegar Einar var þar, eins og hún lika var ekki óal- geng í bókmentum og andlegu lífi Norðurlanda milli stríðs og aldamóta. Menn eins og Einar Benediktsson, Jón Trausti, Ind- riði Einarsson, Guðmundur Finnbogason voru allir snortnir af þessari tröllatrú á framfarirnar. í pólitíkinni báru sjálf- stæðismennirnir merki hennar, í félagslífi spruttu ungmenna- félögin úr skauti liennar, í viðskiftalífinu döfnuðu kaupmenn og samvinnufélög í sólskini þessarar ódrepandi bjartsýni. Eins og presturinn í Ofurefli — Gull hafði verið boðberx nýrra hugsjóna, þannig voru þeir Anderson og Valdi (í Sög- um Rannveigar) nýi tíminn holdi klæddur. Og mönnum hins nýja tíma geðjaðist auðvitað mjög vel að þessum táknum hans. Guðmundur Finnbogason heilsaði Anderson með fögn' uði (ísafold 4. okt. 1913) og taldi „leitun á jafnskemtilegum manni“, og í sama streng tók Nýtt kirkjublað (1913, 8:2ö0 —62), er þótti sagan „alveg óviðráðanlega skemtileg“. Rú' stjóri Skinfaxa (1914, 5:15—17), Jónas Jónsson, síðar ráð- herra og atkvæðamesti leiðtogi Framsóknarmanna, leggur út af sögunni sem guðspjalli hins nýja tima. Það má naestum segja, að hafi nokkur saga Einars haft köllun að leysa uf hendi við þjóðina, þá hafi „Anderson“ haft hana. En því tek ég þetta svo skýrt fram, að í mati sínu á verk um Einars dregur Sigurður Nordal einmitt Anderson fram sem dæmi um hina óskemtilegustu manntegund, er Eina hafi nokkru sinni skapað! Rök Nordals eru þau, að sálar x Andersons (og eftirkomenda hans) væri fátækt, grunt og óhug næmt. Og þetta er hverju orði sannara, ef menn bera And erson saman við Nagel í Mysterier eftir Hamsun. Það verö ur að visu ávalt smekkatriði hvort menn velja athafnamann inn eða sveimhugann, en sennilega mundi fjöldinn á flestum tímum hylla hinn fyrnefnda. Og víst er um það, að Ander
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.