Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1944, Side 42

Eimreiðin - 01.01.1944, Side 42
22 FÖSTUHUGLEIÐINGAR EIMREIÐIN tíðagerðinni allnr sá fagnaðarblær, sem var einkenni jólanna og tímabilsins eftir þrettánda; binir alvarlegustu forboðar taka að gera sín vart í guðsþjónustunni. Orgelið er þagnað, hallelúja beyrist ekki lengur, dýrðarsöngurinn, Gloria in excelsis, er liorf- inn úr messunni. Hið fagnaðarríka messuuppbaf eftirjólanna: adorate dominum onmes angeli ejus, tilbiðjið drottin allir englar lians, er nú allt í einu óralangt undan. Helgisiðalitur þessara þriggja sunnudaga á messuklæðum og. altaris er hinn fjólublái litur yfirbótarinnar. Messan liefst fyrsta sunnudag í níuviknaföstu með bugleiðingum um þrengingar mannlífsins: circumdederunt me gemitus mortis, dolores inferni circumdederunt me, — það umkringdu mig kveinstafir dauðans, kvalir lielvítis umkringdu mig. Sjálf fastan liefst sem sagt á öskudag. Á undan messu er vígð askan, sem liinir trúuðu eru ausnir í upphafi þessa yfirbólar- tímabils til inerkis um lítillækkunina. Meðan askan er vígð eru tónaðar fjórar eklfornar bænir með mjög átakanlegu orðalagi, sem tjáir hið knosaða hjarta: nos cinerem esse, et ob pravitatis nostrae demeritum in pulverem reversuros cognoscismus, vér vit- um oss ösku, verðir sakir spillingar vorrar að vera aftur gerðir dufti líkir. Samankropnir láta menn síðan rnaka kross é enni sér upp úr öskunni, minnugir dauðans og þess liindurvitnis, að verð- mæti líkast ösku, sem þetta jarðlíf er. Með þessari vígslu til föstunnar er maðurinn síðan genginn út í þá eyðimörku yfirból- ar, hryggðar og auðmýktar, þar sem hugarþróunin er, eins og í Passíusálmunum, nákvæm upprifjun og innileg andlæg eftirlík- ing herrans pínu. Öllum kristnum mönnum, en meinlætamönnum sérstaklega, eru fyrirskipaðar ákveðnar lífernisreglur á þessu tímabili, bæði andlegar æfingar, bindindi og kárínur, auk na- kvæmra forskrifta um neyzlu í sambandi við fösturnar. Aukaleg- ar kárínur fá munkar nú á tíinmn ekki að leggja á sig í mein- lætaskyni á föstunni né endranær, nema með sérstöku leyfi ábót- ans. Á einstökum munkum, sem ég þekkti, mátti þó glöggt sjá, að þeir lögðu mjög að sér um föstuna, bæði vökur og sult, en allt slíkt er gert í leyni og ekki borið mál á. Flagellatio, sjálfs- liýðingin, er bönnuð nú á dögum sem og aðrar ruddalegar mið- aldaaðferðir meinlæta; en munk þekkti ég franskan, sem aldrei skrúfaði frá miðstöðvarofninum inni hjá sér um föstuna; eg
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.