Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1944, Page 42

Eimreiðin - 01.01.1944, Page 42
22 FÖSTUHUGLEIÐINGAR EIMREIÐIN tíðagerðinni allnr sá fagnaðarblær, sem var einkenni jólanna og tímabilsins eftir þrettánda; binir alvarlegustu forboðar taka að gera sín vart í guðsþjónustunni. Orgelið er þagnað, hallelúja beyrist ekki lengur, dýrðarsöngurinn, Gloria in excelsis, er liorf- inn úr messunni. Hið fagnaðarríka messuuppbaf eftirjólanna: adorate dominum onmes angeli ejus, tilbiðjið drottin allir englar lians, er nú allt í einu óralangt undan. Helgisiðalitur þessara þriggja sunnudaga á messuklæðum og. altaris er hinn fjólublái litur yfirbótarinnar. Messan liefst fyrsta sunnudag í níuviknaföstu með bugleiðingum um þrengingar mannlífsins: circumdederunt me gemitus mortis, dolores inferni circumdederunt me, — það umkringdu mig kveinstafir dauðans, kvalir lielvítis umkringdu mig. Sjálf fastan liefst sem sagt á öskudag. Á undan messu er vígð askan, sem liinir trúuðu eru ausnir í upphafi þessa yfirbólar- tímabils til inerkis um lítillækkunina. Meðan askan er vígð eru tónaðar fjórar eklfornar bænir með mjög átakanlegu orðalagi, sem tjáir hið knosaða hjarta: nos cinerem esse, et ob pravitatis nostrae demeritum in pulverem reversuros cognoscismus, vér vit- um oss ösku, verðir sakir spillingar vorrar að vera aftur gerðir dufti líkir. Samankropnir láta menn síðan rnaka kross é enni sér upp úr öskunni, minnugir dauðans og þess liindurvitnis, að verð- mæti líkast ösku, sem þetta jarðlíf er. Með þessari vígslu til föstunnar er maðurinn síðan genginn út í þá eyðimörku yfirból- ar, hryggðar og auðmýktar, þar sem hugarþróunin er, eins og í Passíusálmunum, nákvæm upprifjun og innileg andlæg eftirlík- ing herrans pínu. Öllum kristnum mönnum, en meinlætamönnum sérstaklega, eru fyrirskipaðar ákveðnar lífernisreglur á þessu tímabili, bæði andlegar æfingar, bindindi og kárínur, auk na- kvæmra forskrifta um neyzlu í sambandi við fösturnar. Aukaleg- ar kárínur fá munkar nú á tíinmn ekki að leggja á sig í mein- lætaskyni á föstunni né endranær, nema með sérstöku leyfi ábót- ans. Á einstökum munkum, sem ég þekkti, mátti þó glöggt sjá, að þeir lögðu mjög að sér um föstuna, bæði vökur og sult, en allt slíkt er gert í leyni og ekki borið mál á. Flagellatio, sjálfs- liýðingin, er bönnuð nú á dögum sem og aðrar ruddalegar mið- aldaaðferðir meinlæta; en munk þekkti ég franskan, sem aldrei skrúfaði frá miðstöðvarofninum inni hjá sér um föstuna; eg
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.