Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1962, Page 20

Eimreiðin - 01.09.1962, Page 20
196 EIMREIÐIN gildi þeirra nýjunga, sem sókzt er eftir. Allir rithöfundar s;e Y efnivið verka sinna að miklu leyti til eigin reynslu, en ef þel leita til annarra þjóða um fyrirmyndir, verður hinn vígreifi en nýjunarvilji að stjórnast af öðru og meiru en snobbi og eftns° eftir vindi, ef verkin eiga að hafa nokkurt menningargildi. Ef fulltrúar hópmennskunnar væru um það spurðir, hvaða clÍ‘lS^ og dýrgripi hún hefur meðferðis úr heimsmenningunni, hvelj^ myndu þeir þá svara? Eru það hugsjónir erlendra skálda og höfunda, sem hópmennskan ætlar að gróðursetja í akri 1S CI1 £I11 bókmennta, og þá hvaða höfunda? Eru það kannski viðhorf, seI birtast í verkum manna eins og Pantelej Romanoff, Jean ^11 henno, Alfred Döblin, D. H. Lawrence, Georg Barker, D, Thomas, Sartre, S. T. Eliot, Hemingway, Graham Greene, JalT1 Joyce og Aldous Huxley, svo að nokkrir séu nefndir? Ég geri ráð fyrir að það séu ekki aðeins þessir menn, senl gæti verið að ræða, heldur margir fleiri, þar á meðal skáld 1 Norðurlöndum, einkanlega Svíþjóð. Að vísu er ekki hæg't að 11 ‘ við því, að ung skáld þekki til hlýtar erlenda höfunda, svo að geti tileinkað sér anda þeirra, og venjulega er það líka sv0, 1 það sem þau koma fyrst og fremst auga á í erlendum skalos ‘ eru liin einföldustu atriði formsins. Það fer þó varla hjá þvl flest skáld verða á einhvern hátt snortin af andlegmn svei sem eiga sér stað í öðrum löndum, ef þau sýna alvarlega vio á því að kynna sér erlenda menningarstrauma, en það getui te^.^ langan tíma að öðlast fullan skilning á þeim. Heimsmennm0 er ekki annað en fjarlægur samhljómur andlegra séreigna m o þjóða, sem verður samruna, — séreigna sem myndast og um®) ast og samstillast í kerfi sameiginlegra markmiða. Rithöfundar’ o ld syi sky skáld eru sérstaklega næm fyrir þessum samhljómi, og þa® sig oft, þegar hugsanir þeirra flytjast land tir landi, að aerinn S1M^ leiki getur verið með vinnubrögðum þeirra, og það sem 0 dýpst á huga þeirra, ber víðast að einum og sama brunni: p‘ . leitin að öryggi, svo að tilviljunarkenndar sveiflur beri þaU af leið, eins og rekald. Georg Brandes sagði einu sinni, að skáldin yrðu að vera w og í því fólst ádeila á rómantísku stefnuna, sem þá var á hver hveli. Og eftir þann glundroða, sem varð í trúmálum og tra vonum 19. aldarinnar eftir fyrri heimsstyrjöldina var ekki 1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.